4 tháng 1, 2012

KỸ NĂNG SỐNG: Miền Bắc bước vào đợt rét kỷ lục trong năm

Từ đêm qua 3/1, miền Bắc trong đó có Hà Nội chìm sâu trong giá rét dưới 10 độ C. Trong những ngày tới, Hà Nội bước vào đợt rét đậm, rét hại kỷ lục trong năm, với nền nhiệt thấp nhất 9-12 độ C; vùng núi dưới 0 độ, có thể có băng tuyết.
Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, lại thêm một bộ phận không khí lạnh cường độ mạnh đang tràn về miền Bắc vào ngày mai, trong khi nền nhiệt toàn miền đang ở ngưỡng thấp khiến nhiệt độ càng giảm sâu.
“Dự báo trong 2-3 ngày tới, toàn miền Bắc trong đó có Hà Nội bước vào đợt rét đậm, rét hại khắc nghiệt nhất từ đầu mùa tới nay. Theo đó, từ đêm nay, nhiệt độ tại Hà Nội sẽ giảm xuống dưới 10 độ C và tăng thêm rất ít vào ban ngày. Dự báo, trong 2-3 ngày  tới, nhiệt độ ngày và đêm tại Hà Nội cũng chênh nhau rất thấp và liên tục duy trì ở 9- 14 độ C, kèm mưa phùn, trời rét đậm, rét hại. Tại một số khu vực vùng núi cao như: Sapa, Mẫu Sơn…từ đêm nay, nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C và có thể xảy ra băng tuyết. Đây là trạng thái thời tiết có hại cho người, vật nuôi và cây trồng. Rét cũng đậm cũng lan dần đến các tỉnh miền Trung”- ông Hải cho biết.
Sapa có thể lại xuất hiện băng tuyết như mùa đông năm ngoái. 
Cũng theo chuyên gia khí tượng, đợt rét đậm rét hại kỷ lục này không kéo dài tại Đồng bằng Bắc bộ; gần cuối tuần rét hại sẽ giảm dần, nhưng vẫn diễn ra rét đậm. Tuy nhiên, ở các khu vực núi cao, nhiệt độ vẫn ở ngưỡng rất thấp và còn duy trì rét hại.
(Dantri)

0 comments: