10 tháng 4, 2013

TIN ĐỐI TÁC IRS: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Quang (Mã CK: ITQ) tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2013.



Ngày 6/4/2013, tại Khách sạn Thăng Long trên Quốc lộ 5 (Hưng Yên), Công ty CP Tập đoàn Thiên Quang (ITQ) đã tổ chức chương trình Đại hội cổ đông thường niên 2013. Đây là lần đại hội đầu tiên của Thiên Quang kể từ khi Công ty chính thức niêm yết giao dịch cổ phiếu tại HNX vào ngày 1/10/2012.



Về dự đại hội, có đông đủ các cổ đông của Thiên Quang, đại diện cho 99.38% cổ phiếu có quyền biểu quyết của Công ty. Ngoài ra, còn có khách mời là các Ngân hàng TMCP VietcomBank, TechcomBank, MBank chi nhánh Hưng Yên và Công ty Chứng khoán Quốc tế Hoàng Gia (IRS), đơn vị tư vấn cho Thiên Quang.

Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2012 cho thấy, doanh thu của Công ty đạt 471 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2011, tuy nhiên lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 1.4 tỷ đồng, giảm 78% so với năm 2011.

Lý giải về điều này, ông Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Thiên Quang cho biết: ”Do nền kinh tế khó khăn, thị trường bất động sản trầm lắng đã ảnh hưởng rất lớn đến sức tiêu thụ của ngành inox cũng như toàn ngành thép. Ngoài ra, năm 2012 thị trường phôi trên thế giới biến động thất thường, trong khi Công ty vừa phải đầu tư dây chuyền sản xuất vừa phải đảm bảo nhu cầu lấy hàng của các nhà cung cấp lớn nên dẫn đến áp lực về vốn lớn, chi phí tài chính tăng cao. Chính vì vậy, Công ty đã đưa ra giải pháp giảm giá bán để đẩy nhanh vòng quay hàng tồn kho”.

Trong kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013, Thiên Quang đặt ra mục tiêu tăng doanh thu lên 30% so với năm 2012 với việc tập trung mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Trung Đông và khối ASEAN, đặc biệt là Thái Lan và Myanmar. Những sản phẩm có lợi thế về thuế nhập khẩu như Cây, Dây và Que hàn sẽ được Công ty tập trung sản xuất, nâng 20% sản lượng  so với năm 2012. Ngoài ra, Thiên Quang còn ưu tiên phát triển thị trường mới cho dây nhỏ và cây đặc to cho các ngành nuôi trồng thủy sản, cơ khí đóng tàu, cơ khí công nghiệp…

Để đạt mục tiêu này, Thiên Quang có kế hoạch lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất cây đặc từ Ø 16 đến Ø 60 công suất 200MT/tháng và dây chuyền sản xuất dây nhỏ từ 1.0 ly đến 1.8 ly công suất 30MT/tháng. Riêng dây chuyền sản xuất cây đặc từ Ø 16 đến Ø 60 Công ty sẽ hoàn thành ngay trong tháng 4 năm 2013.

Ông Quảng cho biết thêm, một trong những kế hoạch quan trọng trong năm 2013 là Thiên Quang sẽ tăng cường hợp tác với POSCO bằng việc ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược. Được biết, hiện nay Thiên Quang đang là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của POSCO tại thị trường Việt Nam.

Tại Đại hội, các cổ đông Thiên Quang đã nhất trí thông qua kế hoạch doanh thu của Công ty năm 2013 là 612 tỷ đồng, với lợi nhuận trước thuế là 16 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức là 10%.

Khi được hỏi làm thế nào để Thiên Quang đạt mục tiêu trên, ông Nguyễn Văn Quảng nói: ”Kế hoạch năm 2013, Công ty không những đẩy mạnh thị trường xuất khẩu mà còn tập trung nhân lực cho việc khai thác, phát triển thị trường trong nước. Với lợi thế về uy tín thương hiệu Inox Thiên Quang đã được xây dựng, cùng với công nghệ luôn đổi mới để cho ra những sản phẩm chất lượng cao nhất, chúng tôi cho rằng mục tiêu trên là hoàn toàn khả thi đối với Thiên Quang”.

Thông tin và tài liệu về Đại hội Cổ đông thường niên 2013 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Quang được đăng tải trên website: www.inoxthienquang.com.vn

(IRS)

0 comments: