21 tháng 1, 2014

KỸ NĂNG SỐNG: Những câu nói quan trọng nhất trong đời

 
1. Câu nói đang trân trọng nhất: "Anh yêu em" (Em yêu anh)

Khi bạn nghe đuợc câu nói này có nghĩa là bạn đã đuợc cuộc sống bạn tặng một món quà quý giá nhất:"Tình yêu của một con nguời". Hãy tận huởng niềm hạnh phúc và kêu hãnh này! Còn nếu như bạn là nguời nói ra câu nói này có nghĩa là bạn đã tìm đuợc một nguời để yêu thuơng giữa cuộc sống bộn bề hối hả. Yêu là sẽ ko còn cô đơn vô vọng, yêu sẽ ko còn hoang mang trống rỗng nhưng yêu cũng là mất đi sự tự do tuyệt đối. Tình yêu là một sự lựa chọn, là sự tận huởng, là động lực nhưng mặt khác cũng là trách nhiệm, là muôn mặt của cuộc sống buồn vui.

2. Câu nói là nguồn an ủi lớn lao nhất:"Tớ sẽ tới ngay!"

Trong cuộc đời mỗi nguời đều có những lúc rất cần đến sự giúp đỡ của ai đó. Khi bạn thất bại, mắc sai lầm, mất phuơng huớng điều cần nhất là một lời khuyên của một nguời tỉnh táo hay đơn giản là sự lắn nghe của một nguời bạn thân. Khi xe của bạn bị chết máy giữa đuờng phố đông đúc, những tiếng còi phía sau giục giã là bạn thêm rối trí, bạn rút điện thọai và vội vã bấm số máy của nguời bạn thân."Ở yên đó tớ đến ngay". Chỉ thể thôi bạn đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

3. Câu nói mang lại niềm tin:"Tôi tin là cậu có thể"

Có một nhà giáo kể lại rằng một trong những bí quyết giảng dạy của ông là gieo niềm tin vào lòng học sinh. Không quá quan tâm đến thành tích, ông luôn luôn nói với học sinh của mình một cách đầu tin tuởng:"Em có thể làm đuợc". Những học sinh của ông tràn đầy niềm tin về bản thân. Rất nhiều nguời trong số đó thực sự thành công và cuối cùng tất cả đã tìm thấy con đuờng thành đạt của riêng mình. Cuộc sống luôn chứa đựng nhưng cơ hội, chỉ cần bạn có niềm tin, giữ vững lập truờng, quyết tâm theo đuổi đến cùng, kiểu gì bạn cũng sẽ thành công hay chí ít cũng tim ra con đuờng đi thích hợp của mình.

4. Câu nói thanh thản nhất:"Hãy cứ sống như bạn vốn có, đừng quá bận tâm những gì nguời khác nói"

Một nguời cha đã nói với đứa con của mình:"Nếu muốn đat đuợc những thành công mà nguời khác ko có đuợc thì phải cố gắng bằng những điều người khác không làm được. Nếu như mọi nguời làm con mới làm, mọi nguời nghỉ con cũng nghỉ thì may mắn con cũng chỉ đạt đuợc những gì mà người khác đạt được thôi". Trong cuộc sống, những nguời thành đạt đều là những người nhìn xa trông rộng hơn nguời khác, nghĩ sâu sắc thấu đáo hơn, làm nhiều hơn người khác... lời ong tiếng ve trong cuộc sống cũng là những điều không tránh khỏi nhất là khi thành công của bạn đạt đuợc ngày càng nhiều, mọi người sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn. Khi nghe đuợc những câu nói không vừa ý, hãy bình tĩnh xem xét lại bản thân nhưng hãy kiên trì những gì đúng đắn. Không ai có thể làm hài lòng tất cả, chỉ có thể tránh đến mức tối đa là tổn thuơng nguời khác để theo đuổi những mục tiêu cả cuộc đời bạn.

5. Câu nói xoa dịu mâu thuẫn hiệu quả nhất:"Xin lỗi bạn nói đúng"

Đây là câu nói kết thúc êm đẹp mọi cuộc tranh luận vô ích. Chẳng có gì là tuyệt đốn nên mắc sai lầm không có gì là quá to tát. Quan trọng là bạn dám nhìn thẳng vào sự thật hay không. Có thể sẽ hơi xấu hổ khi thừa nhận mình sai nhưng sẽ mất mặt hơn nếu bạn cứ khăng khăng bảo vệ những điều vô lý của mình. Càng nhận sai sớm, càng tránh xa những căng thẳng không đáng có. Còn nếu bạn gặp phải người quá cứng đầu, cách tốt nhất là không động chạm đến cái tôi quá lớn của anh ta. Nếu kết quả của cuộc tranh luận không quá quan trọng, hãy bỏ quan nó. Cái đầu lạnh sẽ giúp bạn nhiều trong những tình huống nóng.
(Sưu tầm)

0 comments: