17 tháng 8, 2009

Hãy tha thứ cho anh vì anh không ... có tội !!!


Bà con làng nước ơi, tôi kể cho bà con nghe một số chuyện "bi - hài" có liên quan đến buổi đi chơi pic-nic Tản Đà góp vui nhé.

Lý do là một số anh em trong nhóm nhà ĐT chúng tôi cảm thấy vô cùng " có lỗi" với vợ, con sau chuyến đi picnic sơ kết 6 tháng quá tuyệt vời với IRS vì mình vui mà vợ con ở nhà "vò võ " một mình, cuối tuần qua chúng tôi có tổ chức cho một số gia đình đi chơi Thiên Sơn - Suối Ngà với sự giúp đỡ của Anh Tiến Hoàng, và buổi vui chơi đã tạm gọi là thành công.

Điều thành công thứ nhất là một số ông chồng đã trút bỏ được một gánh nặng "ngàn cân" là đã thực hiện được lời hứa đưa được các bà vợ và con cái đi chơi "về với thiên nhiên", giao lưu sau bao nhiêu lần hoãn đi hoãn lại. Một việc tưởng chừng nhỏ như vậy mà lại "quá khó " đối với chúng tôi vì chúng tôi không có lấy 1% cái tài tổ chức như của anh Tiến Hoàng - IRS.

Điều thành công thứ hai là cuộc gặp gỡ, "hội đàm cấp cao" của các phu nhân đã phần nào giải tỏa được tâm lý của một số phu nhân suốt ngày nghi ngờ chồng mình không "nghiêm túc, đứng đắn" trong quan hệ xã hội, đặc biệt là từ khi đầu tư CK ở sàn IRS, hóa ra sau khi gặp nhau trao đổi thì các bà thấy chồng mình vẫn còn "tử tế" hơn khối người khác, thậm chí cả đối với những người ngay trong nhóm rất nhỏ của chúng tôi.

Bản thân tôi là "già nhất" nhóm tôi cũng tự "nhận lỗi" luôn trước bàn hội nghị là tôi thực sự không "đứng đắn" lắm đâu ! Các bà nghe tôi giãi bày như vậy thì thở phào nhẹ nhõm là vì các bà nghĩ bác Nghĩa mà còn thế trách chi chồng mình ....hi hi.

Đến lượt anh Tuấn (tệ), bà xã chất vấn tại sao đang mở TK và giao dịch ở VNS mấy năm nay rồi mà khi thấy IRS có các em nhân viên chăm sóc khách hàng xinh đẹp xuất hiện là đùng đùng chuyển TK và GD ở IRS luôn và sao dạo này thấy suốt ngày đi dự "hội thảo" điều mà từ trước đến nay chưa hề có ?????? Điều này khó trả lời quá nhỉ ??

Tuy nhiên sau khi đề cập đến việc chụp ảnh và xem xong một số ảnh được post lên blog thì lại có một số chuyện "bi hài" xảy ra.

Bản thân tôi ngay sau khi đi picnic về là tôi cho bà xã xem toàn bộ tất cả các ảnh chụp, các bạn nên nhớ là tôi cho xem ngay và cho xem hết toàn bộ nhưng .....chỉ ngoại trừ những ảnh quá nhạy cảm thôi, các bạn thấy tôi có "dũng cảm" không, trong khi anh Lân thì không hé răng nói một lời nào với vợ về các bức ảnh cả. Chính vì thế phu nhân của Anh Lân có hơi bức xúc về việc tại sao anh phải giấu và đinh ninh rằng chắc chắn có gì không "đàng hoàng" thì mới phải giấu chứ, chúng tôi và anh Lân ra sức giải thích nhưng xem chừng sự việc cũng chưa dừng lại ở đó, chắc là a Lân về sẽ còn bị "cấu" nhiều, chưa biết chừng có khi còn bị "cấm vận" nữa ấy chứ!!

Đến tình huống thứ 2 là ảnh anh Lân đang hát với em Trang, chị bảo sao anh Lân hát lại cứ phải đứng gần thế trong khi a Nghĩa hát với em Thư đứng rất xa???????????????. Bí quá, cái khó ló cái khôn, tại sao lúc đó tôi "thông minh" đột xuất thế, tôi giải thích cho phu nhân anh Lân là vì bài hát của tôi là bài hát "đôi bờ" mà đã đôi bờ là phải đứng xa rồi, nếu bài hát của tôi mà là bài hát tình cảm khác thì có khi tôi cũng "ôm" mà hát chứ không phải đứng xa như anh Lân với em Trang đâu.... Lời giải thích đó phần nào làm dịu đi sự "nghi ngờ" của phu nhân anh Lân thì phải vì thấy chị ấy không nói gì nữa.


Đến chiều ở Thiên Sơn chúng tôi quyết định đi tắm bể bơi trước khi ra về. Từ Hạ Sơn chúng tôi phóng xe lên Trung sơn thấy cảnh núi rừng cây cối đẹp quá chúng tôi tiếp tục đi lên Ngoạn Sơn. Hết Ngoạn Sơn thấy vẫn còn đường vẫn còn cảnh chúng tôi bàn nhau bảo hay cứ đi "khám phá " hết khu du lịch đi sau đó quay lại tắm cũng được và lại đi tiếp thì ôi thôi chúng tôi lại trở về Hạ Sơn lúc nào không hay, gặp cảnh xưa người cũ chán quá vì không được đi ngược đường mà đi lại thì cũng không đủ kiên nhẫn.

Thế là chúng tôi quyết định quay về Tản Đà để bơi và trở lai "chiến trường xưa" mà cách đây một tuần chúng tôi đã có dịp khám phá. Sau khi vào Tản Đà và tắm nước nóng, nước lạnh, đưa các phu nhân đi thăm quan giới thiệu những "di tích" phong cảnh đã xuất hiện trên ảnh chụp đã được xem, chúng tôi ra về trong cơn mưa tầm tã của mùa hè muộn. Rất may là về đến HN trời lại tạnh ráo, kết thúc một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa.

Cảm ơn anh Hoàng đã chỉ dẫn cho chúng tôi rất nhiệt tình và tôi khuyên nếu ai chưa đi Thiên Sơn thì nên đi vì TS nằm trong quần thể rừng quốc gia Ba vì nên phong cảnh rất rất chi là đẹp, có núi có rừng có thác nước rất nên thơ có thể tắm dưới suối nước mát lạnh được, rất thích hợp với các đôi uyên ương và đặc biệt hơn nữa là rất vắng người điều mà ở Khoang Xanh - Suối Tiên và một số nơi khác không thể có được ...

Chào các bạn, tôi sẽ còn tiếp tục đề tài này khi nào có thể nhé....B.B


LTN

14 comments:

Bác Nghĩa cứ quá lời, em đã tổ chức được chương trình nào theo kiểu "tự thú trước...hoàng hôn", có ý nghĩa và tầm ảnh hưởng như các bác trong chuyến đi vừa rồi đâu cơ chứ !!!

hihi! Cái tiêu đề bài viết nè ko phải là do em đặt đâu nhé! Em định đặt tiêu đề là : " Thuận cả đôi đường" cơ. Hehe. Nhưng chắc a Hoàng thấy chưa đủ độ nên mới đặt như thế này đó. Bài viết rất hay,a Nghĩa ngày xưa phải học chuyên văn mới đúng!:))

Ơ, em không biết à ? Bác Nghĩa là dân chuyên văn mà lị !
Em mà đọc tâm sự của anh Nghĩa về CK thì cứ gọi là "rụng rời tay chân" luôn !
Anh Bình lần trước không đi picnic Tản Đà sao lại phải tham dự hội nghị "Please forgive me" thế nhỉ ? Hay là do đã gây lỗi từ lần đi Hạ Long ?

Anh Nghĩa viết bài hay thật đấy ! Đề nghị anh tiếp tục phát huy nhé ! Phải công nhận 1 điều anh là khách hàng nhiệt tình số 1 ở IRS về tất cả các hoạt động đấy ^_^

Em không anh Nghĩa đề cập đến anh Nam trong bài, không hiểu có gì hay không nhỉ???
:) :) :) :)

Anh Nam đi dã ngoại với 1 mẩu giấy để trên bàn khá lạnh lùng dành cho...vợ "Anh đi hội thảo qua đêm cùng IRS" ???
Không biết chuyện gì đã xảy ra sau đó nhỉ ? Nam lên tiếng đi, đừng để các em tò mò quá !!!

Hichic, em đang tự hỏi, nếu không có Blog IRS, bà con nhà ta có khi lại bỏ lỡ mất ối chuyện bi-hài, thú vị đằng sau "Cánh gà" như thế này đấy nhỉ! Cảm ơn anh Nghĩa nhé, cảm ơn Blog nhé!^^.
P/S: Anh Nam ơiiiiii...iiii, lên tiếng đi anh, nếu chẳng may có vấn đề gì "bi đát" quá, biết đâu lại có một bà con nào đó thông minh "đột xuất", cứu nguy cho anh, giống như anh Nghĩa "chữa cháy" cho anh Lân đấy ạ!:))

Các bạn có biết vì sao tôi không đề cập đến anh Nam trong bài viết không.? Đó là tôi muốn giành riêng cho anh Nam một “ số đặc biệt” đấy . Số là a Nam có việc bận đột xuất đyúng ngày hôm đó nên mặc dù tiếc nuối vô cùng nhưng anh Nam không thể chung vui với bọn tôi đi TS-SN được và a Nam vẫn rất ân hận là chưa thực hiện được lời hứa với chị nhà và cô con gái Diễm Quỳnh bé nhỏ xinh xắn vẫn hàng ngày vẫn theo bố lên sàn CK đấy.

Tuy nhiên việc A Nam không đi được hôm đó cùng với chúng tôi là không may có khi lại hoá may đấy các bạn ạ. Các bạn có biết vì sao không, đến tận bây giờ chị nhà anh Nam vẫn chưa được xem bất kỳ một tấm ảnh nào về buổi pic-nic Tản Đà hôm đó mà trong đó có rất nhiều ảnh “đẹp” của ông xã nhà mình và chị cũng chưa biết đến blog IRS đâu nhé. Tôi mách nước nhỏ các bạn là bạn nào muốn “tống tiền” anh Nam chỉ cần lấy được số mobile của Chị Vân Anh nhà anh Nam và gửi một tin nhắn vào đó, tôi chắc chắn rằng sẽ hiệu quả hơn ĐT CK nhiều đấy, mà này chị nhà anh Nam làm việc ở CQ sát vách ngay IRS chúng mình đấy. …………….. Riêng bản thân tôi cũng đang sở hữu trong tay những tấm hình và cảnh quay “rất nóng” về anh Nam chỉ đợi dịp là tung chiêu ra thôi. Chính vì thế mà a Nam đang rất lo đấy. Mà không những chỉ anh Nam lo đâu mà tôi xin “bật mí” là còn có người khác trong cty IRS của mình cũng đang lo lắm đấy các bạn ạ……../// Các bạn thử đoán xem ai nhỉ.???????????????????

Tôi xin kể tiếp cho các bạn nghe một tình huống khá “ gay cấn” trong buổi tối hôm picnic nhé. Đó là khi chúng ta sau một chuyến đi “vất vả” nhận phòng xong đang chuẩn bị bữa ăn tối bên bờ hồ thơ mộng của Tàn Đà Resort thì anh Nam nhận được một cú điện thoại, không biết của ai gọi nhưng a Nam chạy vội ra cách đó cả km, tít gần cổng khu resort để nói chuyện. Lúc quay trở lại bàn chúng tôi thấy anh Nam toát hết mồ hôi., thái độ có vẻ căng thẳng, hỏi ra thì a Nam bảo ngắn gọn là sếp gọi. Lúc đầu chúng tôi cứ nghĩ là cấp trên của A Nam gọi về cơ quan có việc gấp vì lực lượng VT mà. Tuy nhiên mãi sau đó chúng tôi mới được biết là “sếp” bà nhà anh Nam gọi. Các bạn có biết vì sao không?????? Số là a Nam không dám trình bày với chị nhà là đi picnic cùng cty qua đêm mà anh chỉ leave một mảnh giấy nhỏ nhắn nhủ với chị nhà là không về buổi tối, không ăn cơm tối, không ngủ ở nhà và đi hội thảo qua đêm cùng Cty CK IRS. Khi đi làm mệt mỏi về đến nhà chị nhà thấy mảnh giấy bé nhỏ xinh xinh như vậy thì nổi trận lôi đình và có gọi điện “ gây chiến” với a Nam. Chúng tôi đoán là anh Nam lo ngại nếu trình bày trước với chị nhà chắc chắn đến 99% là không được đi nên bày ra cái chuyện “tiền trảm hậu tấu “ quen thuộc đấy thôi.
Các bạn thấy thế nào cho ý kiến nhé.

Khuya quá rồi, chúc các bạn ngủ ngon và viết thật nhiều chuyện hay vào nhé……..Sắp có cuộc thi viết bài blog hay rồi đấy, tôi cố gắng giành giải 5 đây.

A Hoàng kêu gọi anh Nam lên tiếng về vụ leave meseage cho vợ nhưng A Nam có biết sử dụng máy tính đâu nhỉ. Đến ngay như cty IRS ưu ái thửa riêng cho một máy vi tính để anh Nam xem bảng điện tử tránh việc anh Nam cứ đi đi lại lại làm chóng hết cả mặt mọi người nhưng cũng vô ích vì anh Nam .......... không biết bật máy, nói gì đến vào đọc và comment trên blog. A Hoàng cứ chơi khó a Nam thế. Pó tay với anh Nam thôi. Có lẽ phải để một em "chân dài" nào đó trong phòng " được khách hàng chăm sóc" kèm cặp cả tháng may ra anh Nam mới"bật" được máy chăng????????
Chao các bạn nhé, chúc ngủ ngon.
Chẳng hiểu tại sao cái email của con gái ở lớp 6A lại cứ hiện ra trong bài biết của tớ, không làm sao mà sửa được cả. đến phải hỏi anh Nam cách sửa thôi......

LTN

Anh Nghĩa ơi, anh nghĩ ra cách kiếm tiền "tuyệt vời" quá! Em chợt nhớ ra, mình đang nắm giữ trong tay rất nhiều hình ảnh và cảnh quay cực "bốc", cực "sốc", mà không chỉ của anh Nam đâu nhé, anh Cương, anh Tuấn, anh Lân và cả anh Nghĩa nữa, cũng có rất nhiều hình ảnh "đẹp & hot" đấy ạ! Ơn "Zời", đúng là "Ở hiền gặp lành", quả này, em sắp giàu to rồi, giàu to rồi.:)).

Các bác mau thu xếp cho em nhé. Em nóng ruột và không chờ đợi được lâu đâu ạ. Em mà "lỡ tay" tung đống hình ấy ra, thì có đến ông "Zời" cũng bó tay, không cứu nổi các bác đâu nhé.

Anh Nghĩa ơi, em là đứa ăn ở "biết trước, biết sau", vụ này mà em kiếm được khơ khớ, chắc chắn sẽ không quên ơn bác đã chỉ đường, dẫn lối. Bác cứ yên tâm, yên tâm nhé!

Nà ná na... "Cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao!".^-^

Chung ơi Chung lại nằm mơ rồi. đối với ai thì được chứ đối với a thì hơi khó xơi đấy nhé. Anh biết điều và thật thà chỉ sợ có một ngày nào đó bị "tống tiền" như chiêu mình nghĩ ra nên anh đã "tự thú trước bình minh" rồi. Về đến nhà là anh cho bà xã xem hết tất cả ảnh và thậm chí còn kể toàn văn tường thuật lại các trò chơi đân gian mà IRS tổ chức, thậm chí anh còn khoe được "bế" cô nào trên tay trong trò chơi chiến đấu chọc bóng nữa cơ. Khi Video clip phát trên blog là anh mở cho bà xã xem ngay rồi. Em hết hy vọng đối với anh rồi nhé. Nhưng đối với a Lân và a Nam thì vẫn còn cơ hội đấy Chung ạ nhưng phải nhanh lên mới được................nếu không anh nẫng tay trên đấy. Quả này hay đây, đỡ phải ngồi thiền trên sàn suốt cả ngày, mệt mỏi kiếm được mấy đồng không đủ nộp phí cho Ông Tuấn (tổng). Nào cùng nhanh lên nhé..............

Anh Nghĩa ơi, em biết là anh rất cao tay. Nhưng các cụ nhà ta đúc kết cấm có sai: "Vỏ quýt dày, có móng tay nhọn". Em muốn nói đến cái vụ "ngoại trừ những cảnh quá nhạy cảm" của anh ấy... :). Em biết là mình đang rất tỉnh táo, tỉnh táo hơn bao giờ hết, anh ạ. Em không mơ đâu... Hehe.

Vụ này vui thật, anh Nghĩa ạ. Chúc anh và gia đình cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc nhé!

Chung ơi. Trước khi post bài lên blog, bà xã nhà anh đã duyệt rồi đấy nhé. Nghe vậy chắc Chung buồn rồi. Hôm đấy anh cố tình nói như vậy trên blog để nhấn mạnh tính hài hước thôi " cho xem tất cả........ nhưng trừ ..... những cảnh nhạy cảm...". Thực ra anh ít được " hân hạnh" chụp các cảnh cảnh nhạy cảm như anh Lân và A Nam và nhất là bà xã anh khg có tính hay ghen vì anh là một con người quá " đứng đắn". Bây giờ có nói ra là thế này thế nọ bà ấy cũng không tin đâu. Có mỗi cảnh hay nhất là tấm ảnh anh được hân hạnh chụp khoác vai 2 kiều nữ xinh đẹp là Lin da Minh Hằng và Maria Thanh Tâm thì bà xã anh xem và khen ôi sao đẹp thế nhỉ.......

Đến đây thì đúng là em phải chịu thua anh Nghĩa rùi. Nhưng anh Nghĩa ơi, cái gì "quá" cũng không tốt đâu nhé, mà nhất là lại quá "đứng đắn"...! Hehe :)).