30 tháng 8, 2009

Ngày Hoàng Đạo của IRS !

Hôm nay, thứ sáu ngày 28-8 thực sự là một ngày “hoàng đạo” của IRS khi có quá nhiều sự kiện đã diễn ra.


Tuy vậy muốn nói gì thì nói, trước tiên tôi vẫn xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến anh Tuấn (tổng) và anh Thịnh (GĐ khối phân tích rất chi là ….cơ bản) của IRS khi phu nhân của 2 anh đã không phụ lòng mong mỏi của hai anh, đã sinh ra 2 nàng công chúa rất khoẻ mạnh và xinh đẹp.


Tôi tin rằng anh Tuấn (Tổng) sẽ vui gấp bội phần vì cô công chúa là kết quả của sự chờ đợi dài dài của cả hai vợ chồng sau rất nhiều năm chung sống.

Ngoài ra, các bạn có biết không, anh Hoàng (GĐ PR) của chúng ta cũng đang rất hồi hộp vì anh cũng đang phải chờ ngày trực “vỡ đê” đấy !


Không những vậy, rất nhiều chị em của IRS nữa mà tôi thấy rất “ nặng nề” cũng đang rất, rất hồi hộp chờ ngày được lên chức…. Nhiều lúc tôi cứ lo thay cho anh Tuấn (tổng) và anh Hoàng (PR) là không biết nếu khi các chị em ở các phòng ban phải thực hiện thiên chức làm mẹ và nghỉ những 4 tháng thì không hiểu hai anh sẽ thiếu người trầm trọng đến mức nào nhỉ….?????

Nhưng chắc có lẽ tôi chỉ lo “bò trắng răng” thôi…….


Viết đến đây tôi chợt nhớ lại một câu chuyện vui anh “Huy” Nam trong nhóm ĐT của chúng tôi hay kể là không biết tại sao từ khi Nam vào IRS đến giờ tuy thời gian chưa lâu nhưng ……chị em rất nhiều người “mang bầu”???


Anh Nam có thổ lộ điều đó với một số chị em ở tầng 1 thì được chị em trả lời rằng: “đất lành chim đậu” mà !


Đúng, có lẽ IRS là nơi “đất lành” thật, vì nếu không phải là đất lành thì làm sao rất nhiều “chim” đã đậu tại đây không phân biệt là “chim trống” hay chim “chim mái” nữa…….. hehe


Sở dĩ tôi nói hôm nay là ngày hoàng đạo của IRS là vì một ngày tập trung dồn dập, dồn dập rất nhiều sự kiện tại IRS như kỷ niệm SN 2 năm Mr. Market, ngày sàn GD tầng 2 thay đổi trong bố trí, ngày cô con gái của anh Tuấn (tổng) chào đời và ngày mà VNINDEX tăng trưởng mạnh mẽ báo hiệu một đợt “cuồng phong” của TTCK sắp diễn ra...


Riêng những ngày GD như ngày hôm nay tôi tin chắc doanh số GD của IRS không dưới 150 tỷ VNĐ, một con số thật ấn tượng và khao khát đối với nhiều Cty CK khác phải không các bạn. ????????


Ngay từ buổi sáng sớm, như mọi ngày khi bước vào sàn GD tầng 2 tôi đã thật sự ngỡ ngàng nhận thấy có một sự thay đổi rất sáng tạo trong phong cách bố trí bàn ghế và chỗ ngồi của các nhà đầu tư và các em ngồi nhập lệnh.


Cách bố trí rất thân thiện, quây quần, ấm cúng.


Không hiểu là vô tình hay hữu ý, em Kim Thư trẻ trung và xinh đẹp được bố trí ngồi ở vị trí trung tâm, quay xung quanh là một quỹ đạo gồm các nhà đầu tư cả cũ và mới. Tôi nhận thấy anh Bình thường ngày rất hay đến muộn và chậm chân nhưng sao hôm nay lại nhanh chân thế chiếm một vị trí “đắc địa” nhất, ngồi “chiếu tướng” em Kim Thư, chẳng hiểu với cách ngồi như vậy em Thư có run tay khi đặt lệnh hay không ???? .


Lần bố trí lại chỗ ngồi này có lẽ chỉ có anh Lân là buồn nhất vì Lân mất vị trí đắc địa trước đây, nhường chỗ lại cho anh Bình.


Ngoài ra tôi còn thấy cả Chị Hồng, chị Hạnh và nhiều nhà ĐT khác ở sàn tầng 1 chuyển lên, vui ơi là vui …….


Còn tôi , anh Hải và em Thu Trang vẫn được toạ lạc ở “một xó bàn” yên tĩnh quen thuộc của chúng tôi, lặng lẽ, lặng lẽ người nhập lệnh, kẻ mua bán…...

Người “vui và bận rộn” nhất ngày hôm nay có lẽ là anh Lân vì thường ngày anh chỉ ngồi lặng lẽ một mình một bàn riêng “chiếu tướng” em Thư, hôm nay quây quần xung quanh Lân là rất nhiều nhà ĐT tôi thấy rất lạ và đã hỏi han Lân rất nhiệt tình cứ như Lân là “ nhân viên chăm sóc khách hàng” của IRS ấy.


Ngày giao dịch hôm đó thực sự đông vui nhất là càng về cuối VNI càng lấy được phong thái tăng trưởng thần tốc của mình rất phù hợp với nhận định của nhiều nhà ĐT đang tin tưởng vào các chính sách của nhà nước.


Trong tâm trạng vui vẻ và xúc cảm như vậy, tôi đã nhờ anh Hoàng đặt giúp một bó hoa tươi thắm mang đến sàn và tôi đã đích thân trao tặng đại diện cho Linda Minh Hằng, “Giám đốc” Phòng “được khách hàng chăm sóc” của IRS


Và không hiểu sao các bạn ạ, tôi đã “liều” tới mức dám tặng Linda Minh Hằng cả một nụ hôn trước tất cả mọi người……... Cả sàn đã vỗ tay cổ vũ nhiệt liệt trong không khí vô cùng dễ chịu và vui vẻ.


Buổi chiều là kỷ niệm sinh nhật 2 năm Mr. Market, tôi đã biết là anh Hoàng tổ chức rất vui vẻ và hoành tráng nhưng do nhà có việc bận nên tôi không thể tham dự được. Tuy ở nhà nhưng được các anh, các em gọi điện, nhắn tin tới tấp làm tôi cứ bồn chồn, rạo rực hết cả người cứ như mình đang trực tiếp tham dự ấy. Các em còn khoe là sắp được hát chào mừng sự kiện có “một không hai” trong ngày hôm nay này của IRS.


Giá như hôm nay được tham dự, chắc chắn tôi sẽ hát tặng hội nghị nhiều bài hát ‘tủ” của tôi rồi. Tôi vốn hát không hay nhưng được cái hay hát, nhiệt tình và “gào thét” các bài hát cũng không đến nỗi nào miễn là hệ thống âm thanh “chịu đựng” nổi là được.


Điều này đã được chứng minh qua một số lần đi hát Karaoke với các anh, các em rồi, hehe. Ai không tin hôm nào cứ đi với tôi sẽ biết…….


Nhưng thực sự……..tôi “nghi ngờ” hệ thống âm thanh của IRS lắm, một hệ thống âm thanh chuyên chỉ dùng để Linda Minh Hằng “thẽ thọt” giọng oanh tư vấn cho khách hàng thôi chứ không chuyên nghiệp như Karaoke đâu……


Nhân ngày “hoàng đạo”, ngày “hai phát, tháng phát” (28-8) của IRS tôi chân thành chúc IRS ngày càng phát triển và đứng dần vào top 5, top 10 của làng chứng khoán VN, điều mà tôi tin chắc IRS đã, đang và sẽ làm được bởi chiến lược “khác người” của mình.


Và chiến lược “khác người” của IRS tôi sẽ bình luận tiếp tục trong một bài khác khi có dịp, các bạn hãy thử suy nghĩ xem chiến lược đó là gì nhé…….


Nào mời các bạn cùng viết lên blog và chúng ta cùng bàn luận ………..….


Khuya quá rồi, tôi phải đi ngủ đây không bà xã “giận” thì chết……


LTN.

23:59 ngày 28-8-2009

20 comments:

Xin được "bật mí": đây còn là ngày hoàng đạo của các NDT tại IRS và đặc biệt là của tác giả bài viết này nữa đấy !

Bằng chứng là chúng tôi được làm "khách mời VTV3" trong bữa tiệc trưa Hawai rất vui vẻ do các NDT mời vì đã...chốt hạ.

Tiếc cho NDT Lân và Nam không được "hoàng đạo" cho lắm.

Đã "đi ăn cỗ, về mất chỗ" lại còn nhỡ nhàng vụ được mời làm giám khảo tuyển vòng 2 các em CSKH nữa chứ.

Thật họa vô đơn chí !

Đôi Bờ
Đôi ta như thể đôi bờ
Gặp nhau sông chẳng bao giờ thành sông
Thôi đành muôn kiếp song song
Đôi ta trả lại dòng sông cho đời.

Anh N ơi.,

Ở IRS các em còn có câu thế này: Đất lành chim đậu, đất không lành đất nhậu chim luôn. Hihi.

Thưa các anh chị, tôi may mắn là người được quen biết anh LTN ngay từ đầu IRS thành lập và do đó có thể hiểu anh được chút ít. là người viết văn và dùng từ rất hay nhưng quả thật tôi thắc mắc là không hiểu anh LTN có kỷ niệm hoặc hoài niệm gì về mười mấy năm trước bằng việc “ý” không những tôi thấy anh ấy cứ dùng từ hôm nay "hai phát" mấy lần mà lại đề cập đến tháng phát. Tôi đoán mò là với tuổi này của anh thì thông thường "tháng" 1 phát còn riêng hôm đó 28/08 "hai phát"!!!! các anh chị có cho là như vậy không ạ???? hê.. he.....

To: BDT
Khá khen thay cho tác giả của comment này vì quả thực tôi - tác giả bài viết không dám nghĩ và không hề có ý đề cập đến "vấn đề" đó, đơn thuần tôi chỉ muốn dí dỏm một chút thôi theo chữ hán-việt ấy mà. Lúc đầu tôi định dùng là ngày "nhị phát, là ngày 28 mà" nhưng thấy thường thường quá không hay nên tôi lại chuyển sang là ngày hai phát (28), không ngờ anh BDT lại nghĩ "xấu" ngay ý của tôi. Nhưng cũng phải công nhận là BDT thông minh nhanh trí thật đây. ở cái tuổi U40 của tôi mà ngày hai phát thì ngang bằng tự vẫn luôn he he , không tin các bạn cứ thử xem đúng không các bạn, nhưng tháng phát thì được đấy không sao đâu.........hi hi

LTN

Đúng là động chạm vào vấn đề nhạy cảm nên BDT - người theo trường phái Tố Nữ Kinh có comment ngay, giỏi thật !

Đừng đánh trống lảng vụ khao làng "cả nếp lẫn tẻ" kia nhá.

Không biết có phải là kết quả của việc nghiên cứu Tố Nữ Kinh,Ngọc Phòng bí kíp hay chỉ là may mắn hú họa !

Dù sao cũng khá khen cho trình độ "thực hành" của BDT cũng theo kịp với một mớ lý thuyết hỗn độn kia

Hầu hết mọi người trên tầng 2 đều có vị trí mới còn anh em mình thì...' đâu vẫn ngồi đấy ' nhưng được cái giờ đông vui thật anh nhỉ? anh cứ tiếp tục phát huy viết thật nhiều bài cho mọi người cùng đọc nha ^_^ ( àh ! nhưng đừng thức khuya quá ko bà xã lại giận đấy.hihihi)

Người đẹp Thu Trang của anh ơi, em cả tin quá nhỉ.??? anh bắt đầu bài viết vào đêm hôm trước nhưng hoàn thành bài viết vào 10 giờ sáng hôm sau, thứ bảy ngày 29 tháng 8 đấy chứ không phải như trong bài viết đâu, hihi. Hài hước tý chút cho đỡ căng thẳng thôi mà .....

Anh em mình được ngồi ở vị trí thật là "đắc địa" rồi còn tiếc nuối nỗi gì nữa em...??? Chỉ thiếu mỗi cái............... rèm nữa thôi là......tuyệt vời Trang nhỉ....?? Rồi anh sẽ có ý kiến với ông Tuấn (tổng) không chịu "động não" để hiểu nhà ĐT muốn gì cả...

Bức xúc nhất vẫn là anh Lân - Đệ tử của anh. Đang ở vị trí quá "tuyệt vời" nay bỗng dưng bị người khác "hớt" tay trên mất thật buồn hết chỗ nói. Cả ngày hôm nay anh ấy lầm lì, không chịu nói gì cả, đang làm mặt giận ....đấy. Anh em trong nhóm của G7 bọn anh vì thế đang bất hoà trầm trọng em ạ... làm sao giải quyết và giải quyết thế nào bây giờ cho công bằng em nhỉ...??? vì ai cũng là đệ tử "xịn" cả ...

èo! bài viết nhắc đến tên em mấy lần liền mà khi comment ko thấy ai nhắc nhở gì là sao? bùn quá cơ! Em rất thích bài nè của a Nghĩa đấy! Lý do thì ...chắc ai cũng bít! híhíhí! Sướng!!!

Anh Nghĩa hài hước ghê ! Đọc cm của anh xong em đang buồn mà phải phì cười nè...^_^

a Nghĩa thiên vị nhé! hức hức .... =((

Trang ơi, cuộc đời vui lắm sau phải buồn? em buồn làm các anh buồn lây đấy....... Em mà buồn ảnh hưởng đến việc nhập lệnh dẫn đến mua thành bán, bán thành .... mua thì ..... chết các anh đấy, vui lên đi em.

Tâm (barbie) đấy à. Em bảo anh thiên vị cái gì nhỉ? Em được xếp ngồi ở một vị trí ......"lý tưởng" trong sàn t2 như thế bao nhiêu người "thèm" mà chưa được đấy. Anh đang chuẩn bị thu thập thông tin, tư liệu, tranh ảnh và các sự kiện để viết riêng một bài "hoành tráng" về em đấy nhưng mà em sống "ẩn dật " quá, chẳng chịu chát chít, nhắn tin gì cả nên anh ít thông tin về em quá. Anh đã có nick chat của em rồi nhưng add rồi phải để đấy suốt buổi chỉ thấy mờ mờ ảo ảo, chẳng bao giờ thấy nick của em sáng cả nên bật lên rồi lại tắt đi, chán ghê......... em chịu khó online đi nhé.

Em hãy chờ nhé, rồi người khác sẽ lại bảo là anh thiên vị em cho mà xem.......Tâm (barbie) ạ.

Anh đặt cho em biệt danh là (barbie) có được không đấy??????
vì em trang điểm rất giống búp bê barbie mà ......hehe

LTN

Tổ phó tổ "xếp ghế" đang bức xúc vì không ai nhắc đến mình trong comment đây mà. Hôm nay ngày 1-9-2009, tôi-LTN - tổ trưởng tổ "xếp ghế" chính thức trân trọng uỷ quyền cho NKThư - tổ phó được toàn quyền điều hành việc xếp bàn ghế ngày 1 tháng 9 năm 2009. Việc uỷ quyền này có hiệu lực đến hết 6h30 ngày thứ năm 3-9-2009.
Hôm nay anh có việc bận không tham dự lớp KV và không được hân hạnh mời các em KV rồi. Tỷ lệ nam-nữ lại quá chênh lệch, ai sẽ là người hợp và mời các em KV đây nhỉ. Điệu bibop hay quá, bỏ một buổi là thấy tiếc, cứ nghe thấy nhạc là rạo rực hết cả .....chân tay..hehe
Thôi thôi, anh sẽ đền các em vào một buổi karaoke khác nhé.......tưng bừng, hoành tráng hơn buổi trước gấp nhiều nhiều lần

...Anh em trong nhóm của G7 bọn anh vì thế đang bất hoà trầm trọng em ạ... làm sao giải quyết và giải quyết thế nào bây giờ cho công bằng em nhỉ...??? vì ai cũng là đệ tử "xịn" cả ...

Mấy anh G7 yên tâm đi, sắp tới Phòng ĐKHCS sẽ có thêm người đấy.

Chỉ sợ các anh lúc đấy lại có tư tưởng "được mới...nới cũ" thôi.

Hãy đợi đấy, các em nhỉ?

Nghe anh Hoàng nói vậy Tâm, Thư, Trang, Hà có "sốc" không nhỉ.????? Thế này thì Lind Minh Hằng - Giám đốc Phòng "KHCS" phải đau đầu suy nghĩ rồi đây. Ai nhập lệnh cho ai, ngồi ở chỗ nào, phục vụ ra sao, phục vụ cái gì ..... ôi ôi nhiều việc quá trời. Em còn phải lấy chồng các anh ơi, tha cho em đi.....

Tôi đoán rằng anh Tuấn và A Hoàng thấy chiến lược "khác người" của mình "hiệu quả" vượt sức tưởng tượng nên quyết tâm nhân rộng mô hình ra đây mà. Chả trách mà trước đây mỗi ngày doanh số GD chỉ lẹt đẹt có vài tỷ, đến vài chục tỷ, kể từ khi ra đời phòng "KHCS" (Khách hàng chăm sóc) của Linda Minh Hằng IRS giờ đứng vào hàng trăm tỷ/ngày rồi, sánh vai với các cường quốc năm châu, sau này các anh còn tham vọng đứng vào hàng của ngàn tỷ nữa cơ đấy....chao ôi lúc đó phòng "KHCS" của Linda Minh Hằng sẽ phải nhân rộng thêm bao bao nhiêu nữa nhỉ.???? Tôi đang tự hỏi liệu Ban Lãnh đạo IRS đã tổng kết hiệu quả của mô hình này chưa ??? và đã có cổ phiếu ưu đãi chưa nhỉ ?????

Tuy nhiên rất tiếc là với những động tác "tham vọng" như vậy, Anh Tuấn (tổng) và anh Hoàng đã là tác nhân gây nên mối bất hoà hết cho các nhà ĐT đến các em ở Phòng "KHCS" thôi. Sau này các anh phải giải quyết "hậu quả" đấy nhé...........

LTN

Anh Nghĩa được cái cứ lo quá xa !

Người ta nói rồi: cái gì có mãi lại ...chán.

"Menu" do Phòng KHCS đưa ra sẽ được thay đổi thường xuyên, ít nhất 3 tháng/lần với nhiều "Gia vị" khác nhau để vừa lòng các "thực khách" sành điệu.

Hey, vừa đảm bảo không ai tị nạnh ai trong Phòng, vừa giữ được hòa khí giữa các NĐT!!!

Về khoản "điều binh, khiển tướng" này, nghe nói Sư phụ Nghĩa có nhiều kế sách rắt hay, "bật mí" riêng cho em biết với nhá.

@ a Nghĩa: a gọi "Tâm babie" là e thấy thik' rùi ^^ ...!

Tâm (Barbie) kiệm lời quá nhỉ. Anh comment cho em dài thế mà em chỉ thốt ra được đúng 1 câu. Bao nhiêu điều anh muốn biết viết ra trong comment mà vẫn chưa được trả lời thoả đáng đâu nhé...... Hay là Tâm sợ anh có nhiều "tư liệu " quá, viết thì lại hay nên mình trở thành "nổi tiếng" trên diễn đàn thì .......chết dở ...???????????
Nick "thiên thần bé nhỏ" của em vẫn im lìm lâu lắm rồi đấy.

Hoàng (PR) ơi, nghe nói IDờS sắp có những buổi " tuyển hàng" cho công ty hoành tráng lắm phải không. anh muốn tham dự vào Ban Giám khảo có được không nhỉ, có phải "lót tay" cái gì hay "bao nhiêu" để được 1 "chân" trong BGK không, có gì nói khẽ và bí mật với anh nhé.... hay nói qua email cũng Oke.
Hoàng không nên quên một điều là anh cũng là người góp một chút công sức nhỏ nhỏ vào việc trả lương hàng tháng cho nhân viên bằng phí GD đấy nhé. Anh cũng vừa sơ kết qua loa doanh số GD của anh trong 8 tháng đã lên tới hơn 500 t rồi đấy nhé. Nghĩa là a đã chính thức đóng góp cho IDơS đúng 1 t từ đầu năm đến giờ..................
Nói đến đây anh chợt nghĩ có lẽ Ban LĐ của IDơS trong quá trình PR thương hiệu của mình cũng nên nghĩ ra một cái giải thưởng gì đó "nho nhỏ xinh xinh" để tuyên dương những người có công đóng góp cho IDơS, giống như người ta hay trao giải thưỏng "sao đỏ đất Việt" trên TV ý......................hehe
Anh tin chắc là nếu có giải thưởng đó DS GD của IdơS sẽ tăng vọt như "tên lửa" đấy và địa chỉ 30 Nguyễn Du sẽ trở nên quá nhỏ bé ........

Vâng anh ạ.
Chắc chắn là phải vinh danh những khách hàng có đóng góp to lớn cho sự phát triển của IRS rồi.
Chỉ chờ dịp thích hợp thôi.
Hy vọng niềm tin của anh sẽ trở thành hiện thực.
Bên em đã chuẩn bị sẵn sàn 1000 m2 rồi. Anh yên tâm đi !