13 tháng 8, 2009

Lớp học khiêu vũ tại IRS


You may take away my cattle,
you may take away my goats,
you may take away my chickens and you may even take away my name.
But you will never take away my dancing!
- African proverb -


Ngày thứ ba vừa qua đã diễn ra lễ khai mạc và buổi học đầu tiên của lớp khiêu vũ do IRS phối hợp cùng câu lạc bộ nhà đầu tư cùng tổ chức. Lớp học do hai vũ sư đã rất quen thuộc với tất cả chúng ta là bác Đính và cô Thanh đào tạo. Trợ giảng sẽ có anh Cương và em Huyền.

Để mở đầu buổi khai mạc, bác Đính đã đọc bài diễn văn mở đầu được chuẩn bị công phu, trong đó nêu bật lên những lợi điểm khi tham gia khiêu vũ - một bộ môn thể thao rất thanh lịch và tao nhã.

Ngoài việc nâng cao sức khỏe, giúp cho hệ thống xương cơ dẻo dai hơn, hệ thống tim mạch tuần hoàn tốt hơn, bác Đính còn chỉ ra cho mọi người thấy được khiêu vũ giúp cho chúng ta sạch sẽ hơn, thơm tho hơn, lịch sự hơn.

- Sạch sẽ hơn vì cần phải tắm gội sạch sẽ trước khi đi khiêu vũ.

- Thơm tho hơn vì người khiêu vũ cần thay quần áo mới hay thêm chút nước hoa mỗi lần biểu diễn.

- Lịch sự hơn khiêu vũ thể thao là môi trường văn hóa cao, mọi người phải giao tiếp, nói năng một cách có văn hóa và lịch sự.

Bên cạnh đó một lợi điểm thiết thực nữa là khiêu vũ còn giảm stress, làm cho tinh thần sảng khoái minh mẫn, từ đó giúp cho công việc đầu tư được hiệu quả hơn.

Bài học trong buổi đầu tiên này là điệu Cha-cha-cha, một điệu nhảy Nam Mỹ có nguồn gốc từ Cuba mà tiền thân là Mambo. Cùng với Mambo, Cha-cha-cha du nhập vào châu Âu và trở nên phổ biến rộng rãi từ những năm 50 đến nay.

Nhạc Cha-cha-cha phải được chơi thật đam mê và rất phóng khoáng và cùng với đặc điểm “gằn” khiến người biểu diễn dễ đem đến cho khán giả một bầu không khí thoải mái, nghịch ngợm. Giai điệu được chia thành 4 nhịp, trong đó người khiêu vũ sẽ bắt đầu từ nhịp 2 chứ không phải nhịp 1. Cũng giống như cách chơi truyền thống của người dân Cuba, ta có thể đếm nhịp "hai - ba - chachacha".

Nhờ cách giảng dạy bài bản, chuyên nghiệp của các vũ sư và sự nhiệt tình ham học của các học viên, cả lớp đã tập luyện rất say sưa và tiến bộ khá nhanh.

Lớp học khiêu vũ sẽ tiếp tục vào các ngày thứ 3 và thứ 5 trong tuần tại sàn giao dịch IRS (sau chương trình Mr. Market).

Dance with me - Dance with IRS!

4 comments:

Các bạn có biết không, tôi được bầu làm tổ trưởng tổ KV của IRS đấy, có " vinh dự " không hả các bạn. Công việc duy nhất được Bác Đính truyền chỉ là chỉ đạo các thành viên xếp dọn bàn ghế trước và sau khi KV còn Cô Thanh dặn dò là phải giữ đủ các bản tin Market cho các thành viên KV, tránh việc tranh nhau lấy bản tin sau khi xong Mr. Market. Cho dù công việc không có gì đáng nói lắm nhưng nếu làm tổ trưởng mà được ưu tiên mời các nàng "công chúa" xinh đẹp nhảy cùng thì cũng xứng đáng đấy chứ nhỉ, chắc nhiều cậu bạn phải "ghen tỵ". Tôi nói vậy có đúng không ?

Hôm nay là hôm thứ 2 của lớp học KV mà các thành viên đã giảm sút đi tương đối nhiều, thật đáng tiếc, tuy vậy cũng hay ở chỗ sàn nhảy diện tích nhỏ hẹp càng ít đôi nhảy càng thuận lợi đỡ dẫm lên chân nhau, đau lắm..........

A Nghĩa đưược bầu làm tổ trưởng còn em được bầu làm tổ phó nè! Tổ phó tổ xếp ghế! Nghe oách thía ko bít! hehe! Mọi người cố gắng tham gia, không là phí lắm đó! Cuối khóa học còn có cuộc thi đôi nhảy đẹp IRS nữa cơ. Nghĩ đi nghĩ lại nếu ko giành được giải đôi giày vàng thì chắc thể nào mình cũng giành được đôi giày vải. Hehe. :))

Chán quá đi mất ! Cái chân của em nó bị chai & đau cả tháng rùi nhưng em...' lười & sợ ' nên ko dám đi chích nó ra. Do đó, ko học khiêu vũ đựoc.huhuhu...Các bác bảo em phải làm sao bây giờ??? Thôi có lẽ lần sau em đi chân đất học vậy.

Trang oi, tiec cho em, tiec cho anh va tiec cho nhieu nguoi nua day chi vi cai chan dau cua em, hay "hy sinh " luon cai chan "dang ghet" ay di lap chan gia vao nhi.? .........