15 tháng 4, 2011

KHÔNG GIAN VĂN HÓA: Lễ hội hoa anh đào hướng về Nhật Bản

Trong hai ngày 16 và 17/4, tại Hà Nội, những người yêu thích hoa anh đào sẽ được tự do chiêm ngưỡng quốc hoa của xứ sở Phù Tang cùng nhiều hình ảnh đậm chất văn hóa Nhật Bản như múa Yosakoi, cosplay, kiếm đạo...

Mang tên "Lễ hội Genki Nhật Bản tại Việt Nam" (Genki là từ cổ trong tiếng Nhật, có nghĩa là khỏe mạnh, vận động, vui vẻ), lễ hội hoa anh đào năm nay được tổ chức với mục đích hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1973-2013).
Đồng thời, lễ hội tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị cũng như mang nền văn hóa có truyền thống lâu đời của Nhật Bản tới người dân Việt Nam.

Ảnh: Hoàng Hà.
Bạn trẻ làm dáng bên hoa anh đào trong lễ hội năm 2009. 
Trong hai ngày diễn ra lễ hội tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội), du khách có thể tự do chiêm ngưỡng hoa anh đào tươi, xem các tiết mục biểu diễn trên sân khấu, diễu hành múa Yosakoi, cosplay, kiếm đạo hay thưởng thức ẩm thực Nhật Bản...
Theo ông Shimamura Tomomichi, Công ty TNHH Kết nối Nhật Bản Việt Nam, Trưởng ban tổ chức, diễn ra chỉ hơn một tháng sau thảm họa động đất, sóng thần, Ban tổ chức mong muốn thông qua lễ hội sẽ nhận được sự đồng cảm và giúp đỡ của người tham gia.
Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức quyên góp bằng các hòm từ thiện với hy vọng góp một phần nhỏ trong việc động viên và khắc phục hậu quả thiên tai.
Bắt đầu tổ chức tại Việt Nam từ năm 2007, lễ hội hoa anh đào mỗi năm đều thu hút rất đông bạn trẻ, những người yêu thích loài hoa này cũng như văn hóa Nhật Bản.

2 comments:

Lần này mình sẽ đi Lễ hội Hoa Anh Đào. He he

Ôi, mùa xuân sang có hoa anh đào
màu hoa tôi đã trót iu từ lâu