7 tháng 4, 2011

MIẾNG VỠ MẢNH ĐỜI: 3 BÉ SƠ SINH BỊ BỎ RƠI Ở CHÙA LONG AN

3 cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở chùa Long An (phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, Cần Thơ) trông rất dễ thương. Được nhà chùa nhận nuôi, nhưng tương lai của các em vẫn rất bấp bênh...

10h trưa ngày 5/4, chúng tôi có mặt tại chùa Long An để ghi nhận thêm về hình ảnh của 3 cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa được các sư phát hiện cưu mang. Không khí tại chùa trong 2 ngày nay tấp nập hơn ngày thường bởi có sự xuất hiện của 3 cháu bé sơ sinh kháu khỉnh. Nhiều phật tử đến chùa cho biết, khi hay tin có 3 cháu bé mới sinh nhưng bị gia đình bỏ rơi ai cũng cảm thương nên tranh thủ đến chùa để xem mặt và có thể hỗ trợ thêm cho các cháu.

Lúc chúng tôi đến, 3 cháu bé được đặt trên 3 chiếc võng nhỏ. 2 cháu trai mở to mắt nhìn những người khách lạ, còn cháu gái ngủ rất ngon lành. Bên cạnh chiếc võng là những chiếc giỏ đựng một số bộ quần áo trẻ con cũ, chai sữa, tã lót. Theo sư Diệu Minh, toàn bộ số đồ dùng này đều của phật tử hay tin đến góp chứ nhà chùa không có.


Ba cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi được chùa Long An cưu mang


Cũng theo sư Diệu Minh, hiện tại để gọi tên các cháu cho dễ, nhà chùa đã tạm thời đặt pháp danh cho 3 cháu. Bé trai bị bỏ rơi vào buổi chiều ngày 4/4 được đặt pháp danh Huệ An. Còn 2 bé cùng lúc bị bỏ rơi trước cổng chùa lúc 4h sáng 4/4, bé trai có pháp danh Huệ Phúc và bé gái là Mỹ Lộc.

Cháu Huệ An liên tục khóc khi chúng tôi và nhiều phật tử khác đến thăm. Một số nữ phật tử thay nhau bồng cháu lên dỗ dành, đặt lên võng đong đưa ru bé nín. Hình ảnh này khiến nhiều người có mặt càng xúc động, xót thương cho cháu bé.

Bé trai có pháp danh Huệ An quấy khóc nhiều


Còn cháu Huệ Phúc và Mỹ Lộc được các sư bồng đặt nằm lên trên bộ ván để mọi người đến nựng nịu. Cháu trai Huệ Phúc lâu lâu lại mếu máo như đòi mẹ, cháu gái Mỹ Lộc lát sau đã ngủ ngon trong vòng tay của sư Diệu Minh. Khi ánh đèn máy ảnh của chúng tôi lóe lên, Mỹ Lộc giật mình thức giấc, mở to cặp tròn xoe đen nhánh rất dễ thương.

Bé gái có pháp danh Mỹ Lộc tròn xoe đôi mắt trước người lạ đến thăm


Chia sẻ với chúng tôi, sư Diệu Minh - Trụ trì chùa Long An, cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp có trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa. Lúc đầu các ni sư trong chùa rất ngỡ ngàng, nhưng sau đó đã bình tâm lại để chăm sóc các cháu.

“Nhà chùa rất khó khăn nên có thể sẽ không đầy đủ những thứ cần thiết để lo cho các cháu. Hiện thời, sức khỏe của các cháu đã ổn định, nhưng nhìn cháu trai Huệ Phúc bị tật ở chân, chúng tôi cảm thấy không an lòng”- sư Diệu Minh nói.

Bé trai có pháp danh Huệ Phúc bị dị tật ở chân cần được phẫu thuật sớm


Nhiều phật tử đến thăm cũng cho biết là cháu Huệ Phúc còn nhỏ nên cần chữa trị dị tật sớm. “Tuy nhiên nhà chùa lại không có khả năng để đưa cháu đi lên TPHCM hoặc ở đâu đó có cách điều trị cho cháu bình thường trở lại. Vì thế, nhà chùa rất mong sự quan tâm, hỗ trợ thêm của các nhà hảo tâm, cơ quan ban ngành, các y bác sĩ để có thể chăm lo tốt hơn cho các cháu”- sư Diệu Minh bày tỏ.

0 comments: