9 tháng 10, 2013

NHỊP SỐNG IRS: HỘI THẢO “ĐIỂM SÁNG THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH - CƠ HỘI ĐẦU TƯ CUỐI NĂM 2013”

Hà Nội - Hội thảo kinh tế vĩ mô với chủ đề “Điểm sáng thị trường tài chính - Cơ hội đầu tư cuối năm 2013” do Công ty Chứng khoán IRS tổ chức diễn ra vào 16h00 Thứ Sáu, 11/10/2013 tại trụ sở Công ty, số 30 Nguyễn Du, Hà Nội. Diễn giả của hội thảo là Tiến sỹ Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban nghiên cứu chính sách hội nhập kinh tế quốc tế, chuyên gia nghiên cứu và tư vấn kinh tế vĩ mô của Chính phủ.


Có thể nói, mặc dù trong bối cảnh kinh tế suy thoái, nhưng chứng khoán hiện vẫn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn nếu so sánh với kênh bất động sản, vàng hay ngoại tệ. Hàng loạt thông tin xuất hiện gần đây như phát biểu của Thủ tướng về nới room ngân hàng lên 49%, chỉ số PMI vượt mức 50 điểm, FDI tăng mạnh, kỳ vọng vào TPP ... đã khiến việc giao dịch trên thị trường trở nên sôi động hơn.

Bên cạnh đó, một số chỉ số tích cực của nền kinh tế như: GDP tăng từ mức 5% trong quý II lên 5,54% trong quý III, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng 9 tháng chỉ tăng 4,63%, mặt bằng lãi suất giảm, hay như thông tin về KQKD Quý III của các DN, đặc biệt là những DN có yếu tố cơ bản tốt… cũng được kỳ vọng sẽ tạo xung lực cho thị trường trong thời gian tới.

Nhiều chuyên gia dự đoán, chỉ số VN-Index có thể vượt qua mốc 550 điểm và chỉ số HNX sẽ vượt qua mốc 70 điểm vào cuối năm 2013, theo đó, lợi nhuận trên thị trường chứng khoán sẽ có sự hấp dẫn trở lại trong những tháng tới.

Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng nói trên là những lo ngại về sự ổn định của kinh tế vĩ mô, nguy cơ lạm phát tăng cao trở lại, sức khỏe của hệ thống ngân hàng thương mại với việc xử lý tình trạng nợ xấu và sở hữu chéo,  khối ‘băng’ bất động sản chưa ‘tan’, cầu tiêu dùng yếu, doanh nghiệp lao đao …

Liệu TTCK với những phiên thanh khoản mạnh gần đây có thực sự khởi sắc trở lại và “vượt vũ môn” thành công? Liệu đây có phải là những “cánh én báo tin vui” cho những chuyển biến tích cực và bền vững hơn của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới? Kinh tế Việt Nam 2013 vẫn đang nghẽn mạch hay đã thoát đáy? Hội thảo “Điểm sáng thị trường tài chính - Cơ hội đầu tư cuối năm 2013” sẽ là câu trả lời cho những vấn đề trên.

Hội thảo sẽ dành một thời lượng đáng kể cho phần toạ đàm, trao đổi giữa chuyên gia và nhà đầu tư về những vấn đề đang được quan tâm như: Dự báo diễn biến kinh tế thế giới và trong nước cuối năm 2013, tác động từ việc VAMC mua bán nợ xấu ngân hàng, tiến trình tái cơ cấu các DNNN thông qua thoái vốn đầu tư ngoài ngành, kịch bản thị trường chứng khoán 3 tháng cuối năm 2013… Tại hội thảo, nhà đầu tư có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho chuyên gia để được giải đáp.
Ông Trần Hữu Chung, Tổng Giám đốc IRS chia sẻ: “Mối quan tâm lớn nhất hiện nay của các nhà đầu tư là làm thế nào để đầu tư chứng khoán có lãi khi mà trong nước, kinh tế vĩ mô có dấu hiệu khả quan, thị trường bất động sản đang ấm dần, thanh khoản ngân hàng được cải thiện trong khi kinh tế thế giới bắt đầu hồi phục và thị trường chứng khoán thế giới liên tục tạo đỉnh mới. Thông qua hội thảo này, IRS mong muốn các nhà đầu tư có được một cái nhìn toàn cảnh về nền kinh tế, tài chính, nắm bắt được xu hướng thị trường, chớp lấy cơ hội để đưa ra những quyết định đúng đắn trong hoạt động đầu tư ”.

0 comments: