6 tháng 9, 2010

Và tôi cũng yêu em


Hãy tưởng tượng, vào một buổi sáng trong veo, bạn thức dậy, bắt đầu một ngày mới với giai điệu guitar mượt mà, với những ca từ bình dị ngọt ngào của tình khúc "Và tôi cũng yêu em"cùng ly café ấm nóng trong tay, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn ấm áp biết bao!

Bằng một cách rất tự nhiên như thế, tôi đã đến với âm nhạc Đức Huy.

Nhạc sĩ Đức Huy

Có thể nói, Đức Huy là một trong số ít những nhạc sĩ viết hoàn toàn về tình yêu - một tình yêu dường như không có tuổi, luôn mang trong mình sự trẻ trung, tươi mới. Có người nói: "Âm nhạc Đức Huy là tiếng nói của một tuổi trẻ bình an trong một thế giới đã già cỗi."

Đức Huy đã từng bộc bạch: "Lúc trước, tôi loay hoay để tìm lại thăng bằng, còn bây giờ thì ổn rồi. Tôi hướng đến sự giản dị, bằng lòng với những gì mình đang có và sống lạc quan, yêu đời!". Nhìn vào những sáng tác của anh, không khó khăn để nhận ra những gì anh nói là rất thật lòng.

Qua trái tim và tài năng Đức Huy, những góc cạnh nhỏ bé nhất của cuộc sống như một tiếng chim hót, một giọt nắng, một hạt mưa, một con đường hay một bữa cơm… cũng có thể trở thành "cái cớ" cho một bản tình ca mới. "Và tôi cũng yêu em" đã được bắt đầu như thế.

"Tôi yêu xem một cuốn truyện hay

Tiếng chim hót đầu ngày

Và yêu biển vắng

Tôi yêu ly café buổi sáng

Con đường ngập lá vàng…"

Tôi yêu ly café buổi sáng


Con đường ngập lá vàng…"

Dường như mỗi người nghe đều thấy có điều gì nhẹ nhàng và vui tươi lắm, bởi Đức Huy "thích" những điều giản dị quá, đời thường quá! Ai cũng có thể gặp được một phần của mình trong "xem một cuốn truyện hay", "chim hót đầu ngày", "ly café buổi sáng"... Có điều những suy tư, những thói quen, sở thích, những câu nói bình thường ấy đã được Đức Huy “giai điệu hoá” bằng một cách rất tự nhiên không gò bó và đậm chất riêng.


"Tôi yêu những gì đến tự nhiên

Những câu nói thành thật

Và yêu ngày nắng

Tôi yêu mặc jeans và áo trắng

Yêu trăng sáng ngày rằm

Và tôi cũng yêu em

Và tôi cũng yêu em

Và tôi cũng yêu em

Yêu em rộn ràng, yêu em nồng nàn

Yêu em chứa chan...."

ư

Và tôi cũng yêu em...

"Và tôi cũng yêu em" mang giai điệu nhẹ nhàng, lời ca chỉ là những câu nói bình thường, nhiều từ được lặp đi lặp lại nhưng không nhàm chán mà lại mang lại cảm giác dễ chịu, dễ đi vào trái tim người nghe. Tôi đã nghe nhiều ca sĩ hát "Và tôi cũng yêu em", nhưng có lẽ chỉ giọng ca Đức Huy mới có thể chuyển tải được trọn vẹn nhất những cảm xúc trong từng giai điệu, ca từ. Với chiếc guitar - nhạc cụ không thể thiếu khi biểu diễn, Đức Huy đã đưa bản tình ca của mình ở lại trong tâm hồn người nghe như một niềm vui nhỏ bé nhưng ngân vang mãi!

Khi khúc tình ca vang lên, thì dù đang vui hay buồn, bạn vẫn sẽ thấy một niềm tin dung dị vào cuộc sống, thấy trái tim mình tồn tại một tình yêu không quá dữ dội, to tát nhưng cũng đủ khiến mình dịu dàng hơn, sâu lắng hơn, yêu đời và yêu người hơn.

Với âm nhạc Đức Huy, tình yêu luôn đến từ những gì bình dị như thế. Và cũng nhẹ nhàng như thế, tình yêu ở lại dài lâu!

0 comments: