11 tháng 11, 2010

Bản sắc IRS - Cảm xúc từ một cuộc thi


Cuộc đời – có rất nhiều cuộc thi, mà mỗi cuộc thi lại để lại trong mỗi người nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều suy nghĩ. Có thể là chút nuối tiếc, có thể là một ít tự hào, nhưng trên hết, sau mỗi cuộc thi, dù được dù không, ai cũng thấy rằng, mình đã học được rất nhiều, và trưởng thành rất nhiều. Với tôi cũng vậy. Sau cuộc thi “Bản sắc IRS”, mọi thứ trong suy nghĩ của tôi dường như đã trở nên rất mới mẻ!

Đó là một ngày nghỉ mà đáng lẽ như mọi tuần, tôi vẫn cuộn mình trong chăn ngủ nướng, thì hôm ấy, phải trở dậy sớm hơn cả những hôm đi làm, tôi lọ mọ đến công ty…”Hình như mình đến sớm quá thì phải?”. Tranh thủ làm bát mì buổi sáng cho ấm bụng, bỗng thấy tinh thần rất thoải mái và hưng phấn.
Dần dần, không khí trở nên rộn ràng hơn, tiếng cười nói xôn xao, những gương mặt hào hứng xen chút lo lắng xuất hiện…”Không biết mình sẽ thi như thế nào?”, “Không biết câu hỏi là gì, tình huống là gì”, “không biết BGK có khó tính không”……hàng loạt câu hỏi được đặt ra…!!! Để chuẩn bị cho cuộc thi này, cả công ty đã tập trung suy nghĩ, trau dồi thêm những kiến thức mà mình thiếu, tập trung nhóm để bàn luận các tình huống có thể xảy ra, thế mà đến lúc bắt đầu vào cuộc thi, ai ai cũng vẫn hồi hộp.

8h20 cuộc thi được bắt đầu…Mỗi đội lúc mới lên tham gia đều rất run và hồi hộp. Mọi người cứ đùn đẩy, dắt díu nhau. Lúc ấy, có lẽ mỗi cái nắm tay của các thành viên khác đều là những sự động viên và tiếp sức rất lớn cho mỗi thành viên trong đội.

Hàng loạt câu hỏi được đưa ra cho các đội tham gia. Các tình huống rất thực tế và độc đáo cũng được BGK “kéo” vào cuộc thi. Trên sâu khấu, các thành viên đội tham gia túm tụm bàn bạc, bên dưới, “khán giả” cũng đã nghĩ cho mình đáp án riêng. Mọi thứ tuần tự diễn ra, các thành viên chia nhau trả lời câu hỏi, BGK nhận xét và khán giả thì tự ngẫm nghĩ về đáp án của riêng mình. Sự hài hước giữa những câu hỏi và câu trả lời khiến cuộc thi từ rất căng thẳng bỗng trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ. Mọi người đều có cảm giác như đang đối mặt với tình huống cụ thể đó nên đều tự nhiên nêu ra hướng giải quyết. Có những thành viên còn đối đáp lại với BGK y như một cuộc nói chuyện thật sự. Sự hồi hộp, mất tự tin lúc đầu dường như đã biến mất và các thành viên bắt đầu thể hiện được bản lĩnh của mình. Thỉnh thoảng sau một vài đội, sếp tổng lại có những ý kiến góp ý cho mọi người về cách tư duy, cách trả lời, cách đối mặt với tình huống. Các đội đã thi xong thì nuối tiếc với những câu chưa trả lời tốt, những đội thi sau thì nháy nháy nhau, chú ý những điều sếp tổng nói để rút kinh nghiệm cho câu trả lời của nhóm mình.

Trải qua hết 11 đội thi, sếp tổng đứng lên phát biểu vài điều. Nghe sếp nói xin lỗi vì chưa đào tạo nhân viên tốt, sao mà thấy áy náy vô cùng. Có lẽ mọi người cũng tự hứa với bản thân, sẽ cố gắng hơn trong vòng sau nếu được vào, và sẽ cố gắng học hỏi, hoàn thiện những gì chưa tốt. Sau cuộc thi này, có lẽ, sự thay đổi dù nhỏ, dù lớn cũng sẽ xuất hiện ở mỗi người và ở cả toàn công ty.

Cuộc thi này đã để lại trong lòng mỗi thành viên rất nhiều cảm xúc. Cũng giống như nhiều cuộc thi khác trong cuộc đời, mỗi người đều có thể rút ra cho mình một hoặc nhiều bài học mới. Hi vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều sau tất cả những gì các thành viên của các đội đã thể hiện.

Cảm ơn IRS, cảm ơn sếp tổng, cảm ơn các thành viên BGK đã mang lại cho nhân viên công ty nhiều hoạt động bổ ích, nhiều cơ hội để học hỏi và phấn đấu vươn lên!


V.A

0 comments: