6 tháng 3, 2012

NGỤ NGÔN GIỮA ĐỜI THƯỜNG: 13 lý do để vui vẻ với phiên chiều!


Có 13 lý do để có thể đi đến kết luận, giao dịch thêm phiên chiều là một quyết định văn minh!
Sắp tới ngày lễ phụ nữ mà dạo trên mạng có bác bạo gan liệt kê 10 lý do để không cần (hoặc nên bỏ) bạn gái. Chép vội ra đây, xin chị em đừng ném đá vì tội… tàng trữ và lưu hành văn hóa phẩm độc hại.

1. Tiết kiệm thời gian.
2. Có thể ngủ yên.
3. Không phải băn khoăn vì mấy cuộc gọi nhỡ.
4. Không phải băn khoăn xem trông bạn như thế nào.
5. Có thể ăn ở bất cứ quán ăn nào.
6. Không có những tin nhắn nhàm chán vào giữa đêm.
7. Có thể nói chuyện với mọi cô gái.
8. Sẽ không có bất kỳ lời khuyên nào.
9. Có thể đi bất cứ đâu với bất kỳ ai.
10. Không phải nghe đi nghe lại mấy truyện cười vớ vẩn.
Nhưng trong tuần này không chỉ có cái ngày đỉnh cao quyền lực nữ giới. Thứ Hai là ngày đầu tuần, dân chứng khoán sẽ đón một sự kiện trọng đại: thị trường giao dịch thêm phiên chiều. Mặc dù có nhiều người gièm pha, nhưng qua cuộc khảo sát các ngành, các giới khác nhau thì có ít nhất… 13 lý do để ủng hộ quyết định này.

1. Ngành xã hội học và ngành giao thông rất ủng hộ vì chứng khoán thêm phiên chiều sẽ giảm số người thất nghiệp. NĐT sẽ có chỗ để sinh hoạt cả ngày, giảm thiểu nguy cơ ra đường gây tắc nghẽn và tai nạn giao thông.

2. Các cơ sở y tế, nhất là khoa mắt và khoa tim mạch sẽ nhiệt tình cổ vũ. Rất có khả năng, cùng với các ngân hàng, quán trà đá, quán cơm bụi, các phòng mạch cũng theo đó mà đặt chỗ ở sàn chứng khoán phục vụ các NĐT.

3. Các bà vợ có chồng là công chức kiêm NĐT cũng nhiệt thành ủng hộ vì khung giờ 11h - 2h luôn là thời điểm nhạy cảm. Thị trường xuống thì các ông cay cú, lên thì đam mê, bám sàn thông trưa. Lấy đâu thời gian mà la cà bia bọt hay… tình công sở.

4. Các tay chơi chuyên nghiệp sẽ không còn cảm giác thất nghiệp. Họ hàng nội ngoại gần xa, bà con khối phố cũng bớt đi ánh nhìn e ngại khi thấy “anh ấy” đã “Ngày hai buổi đến sàn. Yêu chứng khoán qua từng phiên giao dịch”.

5. Chứng khoán cũng như tình yêu làm cho ta quên hết mọi thứ, cảm thấy phấn khích, hồi hộp, thở gấp, bùng nổ… và cả thất vọng nữa. Chứng khoán còn hơn tình yêu ở một điểm là chúng ta có thể thưởng thức nó với thuốc lá và bia cùng một lúc… Một tình yêu toàn vẹn như thế thì với anh em, he he, càng dài càng tốt.

6. Các NĐT nhỏ lẻ Việt Nam thường có thói quen đắt mua chơi, rẻ để đấy, chen mua mới thích, nếu ê hề ra thì… từ từ. Để hóa giải thói quen xấu này, giao dịch thêm phiên chiều là xong. Khỏi chen chúc, tị nạnh sinh ra hiềm khích.

7. Cả thèm chóng chán là bản tính của con người. Sự mới lạ luôn khiến người ta thích thú. Chưa kể, vote cho phiên chiều còn chứng tỏ... có quan điểm hội nhập.

8. Liệu pháp hiệu quả chữa bệnh sốt nóng của thị trường. Khi không chỉ mua được, bán được vào buổi sáng, người ta sẽ đỡ chen lấn, xô đẩy hơn, hội chứng đám đông vì thế cũng đỡ hơn. Liệu pháp này tuy hơi tốn thời gian, hơi mệt mỏi, nhưng chắc chắn lành hơn cái món phẫu thuật dao kéo, thuốc men, kiểu như… “cắt” dòng tín dụng hay “uống thuốc xổ” cổ phiếu phát hành thêm.

9. Đây là lợi ích mang tính văn hóa và ngôn ngữ học. “Chợ chiều” từ rất lâu rồi đã rời xa cái khái niệm nguyên bản thời gian của nó: chợ họp phiên chiều. Giờ cứ nhắc đến chợ chiều là người ta nghĩ đến cái ế ẩm, cái lỡ thì quá lứa. Nếu chợ chiều chứng khoán mà sôi động, cái công này sẽ rất lớn đối với… ngành ngôn ngữ.

10. Giấc mơ trở thành công dân toàn cầu của các NĐT Việt đã tiến thêm một bước. Thêm phiên chiều cũng là động lực để những người mơ mộng hơn tiếp tục mơ giấc mơ, có một ngày thế giới đánh chứng theo… VN-Index.

11. Các bác nam giới dù chẳng ưa gì chứng khoán vẫn khoái giao dịch phiên chiều vì họ sẽ được ra khỏi nhà cả ngày với lý do rất chính đáng. Điều này là rất quý báu, nhưng nói trước là nhớ chú ý cái công tơ mét khi lấy lý do lên sàn để bù khú. Những địa chỉ cố định như thế, chị em có thể ước lượng chính xác đến đơn vị mét.

12. Chị em thích phiên chiều vì nó luôn thích hợp với bản tính thiên bẩm. Khi chỉ riêng công đoạn đứng trước tủ quần áo mỗi sáng đã mất đến hơn một đợt khớp lệnh, thì có thêm phiên chiều để họ đắn đo cũng là thêm một khía cạnh để chứng tỏ sự bình quyền.

13. Giảm cân: Một nghiên cứu khoa học nghiêm túc cho thấy, 15 - 20 phút tập trung cao độ giúp đốt cháy 85 calo hoặc nhiều hơn. Chơi chứng thì không tập trung có mà bay tài khoản. Vậy là nói như quảng cáo, lên sàn một tiếng là tập thể dục một tiếng, lên sàn cả ngày là tập thể dục cả ngày. Các anh chị đẫy đã, phúc hậu có cớ để yêu giao dịch buổi chiều rồi nhé.

Lưu ý: cuộc khảo sát này được tiến hành không phân biệt già trẻ, không phân biệt giàu nghèo, không phân biệt trình độ văn hóa, trọng lượng cơ thể, tình trạng vệ sinh, hoàn cảnh xuất thân… Và với sự thống nhất cao như trên, có thể đi đến kết luận, giao dịch thêm phiên chiều là một quyết định văn minh!
(ĐTCK)

0 comments: