24 tháng 5, 2012

KỸ NĂNG SỐNG: Cách làm Pizza


Chào tất cả các cô, các bác, các chú và toàn thể anh chị em trong đại gia đình IRS. Lâu rồi, em mới viết bài cho Blog Công ty. Hi vọng rằng, tất cả mọi người sẽ có những giây phút thoải mái,  thư giãn khi đọc bài viết của em. Em xin chân thành cảm ơn!
Hôm nay, em muốn giới thiệu tới cô chú, anh chị về các bước làm bánh Pizza tại nhà. Pizza là món bánh được ví như linh hồn của ẩm thực Ý, với nguyên liệu chính là bột mì, nước sốt cà chua hảo hạng, cộng với sự hòa quyện của pho mát Mozzarella và một chút hương đồng gió nội từ lá Oregano hay thyms đã tạo nên một món ăn ngon và độc đáo. Đất nước chúng ta còn nghèo, nhưng với những gì mình có và hội nhập với các nước bạn, em tự tin rằng với bất cứ chị em phụ nữ nào cũng có thể làm nên một món ăn từ đất nước Ý xa xôi kia cho gia đình mình thưởng thức!
Sau đây, em xin hướng dẫn cách làm bánh Pizza. Nếu có ai không hiểu rõ cách làm ở khâu nào thì comment bên dưới bài viết cho em nhé. Em sẽ comment lại ngay khi nhận được lời phản hồi của tất cả mọi người. Ngoài ra mời mọi người xem thêm và cổ vũ cho em tại địa chỉ http://nhatdang.vn nhé.


Hình ảnh về các bước làm Pizza


Phần đế gồm bột mì, 1 ít men, 1 thìa cà phê muối tinh, 2 thìa cà phê dầu ăn, nước lọc nhào lên đến khi nào bột thành 1 khối đàn hồi, ko dính tay, ủ bột 1 giờ 30 phút hoặc hơn đến khi nào cục bột nở gấp đôi.

Trời nóng, bột nở nhanh và to hơn.



Nguyên liệu gồm: Nước sốt cà chua, pho mát Mozzarela, thịt các loại hoặc hải sản, hành tây, cà chua.





Cán bột ra thành hình tròn, độ dày khoảng 1cm thì khi nướng bánh nở là vừa đế không quá dày hoặc quá mỏng. Rưới sốt cà chua lên xoa đều. Sau đó xếp pho mát, hành tây, cà chua lên trên rồi đến lớp thịt hoặc hải sản. Sau cùng rắc lá oregano và thym để tạo hương vị đặc trưng của món pizza.




                Mẻ bánh Pizza đặc biệt đã ra lò. Oa! Thơm phức!!!


                                Rắc thêm vài nhánh rau mầm để Pizza trông hấp dẫn hơn

                                                                          


                                     Em thích nhất là được ăn Pizza chị Thảo làm, ngon lắm ấy!

16 comments:

Món Pizza trông hấp dẫn quá!!! :X

Oah hấp dẫn thật đấy, thời buổi khó khăn thế này mà tự làm pizza thì tiết kiệm được bao nhiêu tiền ý nhỉ và lại được ăn ngon và sạch sẽ nữa chứ. Mua bột mỳ ở đâu và pho mat mua ở đâu đấy T?

Pizza mà cũng tự làm tại nhà được á??? Hâm mộ e Thảo quá! Làm nước sốt như thế nào hả em? Có khó ko? để chị về làm thử cho con chị ăn

Nhìn e Thảo sinh e bé xong khác thế lại còn biết làm cả pizza nữa cơ à, khiếp nhỉ hihi để chị về làm thử theo cách làm của e xem thế nào. Mua nguyên liệu ở đâu đấy e? Nước sốt làm như thế nào? Lò nướng bật bao nhiêu độ vậy? Nướng trong bao lâu thì được? Nhanh trả lời để cuối tuần chị làm cho bọn trẻ con nhà chị ăn nhé. Thanks e trước

EM ơi cho anh xin 1 miếng với nào, ngon thế

Trùi ui khéo tay thế,ngưỡng mộ ghê

Em chào các anh chị. EM cứ tưởng bài của e ko được đăng, tự dưng mở blog của công ty thấy bài của mình. Nhận được comment của các anh chị e rất vui. E cám ơn các anh chị đã khen.
- NĐT: e mua bột mỳ ở siêu thị, chị mua ở siêu thị Unimart hoặc Metro hay BigC đều có đấy ạ. Pho mat Mozza loại chuyên làm Pizza e mua ở Lương ĐÌnh Của, e ko nhớ rõ số nhà nhưng là cái cửa hàng bán đồ nhập khẩu họ bán nhiều sữa và phomat và mứt, nếu ko tìm đc thì trong Big C và Metro đều có hết.
- Nước sốt: mua sẵn loại dùng cho mỳ Spaggeti là tiện nhất bán ở các đại lí 20k/lọ. Còn ko các chị vào web của e có hướng dẫn cách làm nước sốt đấy ạ: nhatdang.vn

Thảo đảm đang và khéo léo thật ấy. Nhìn bánh Pizza mà thấy thèm không cưỡng lại được. :((

Chúc mừng Lâm IT có vợ vừa xinh, vừa đảm, lại sản xuất luôn Lâm con nữa :-). nhưng nuôi Lâm bố chưa giỏi lắm, vẫn gầy quá

chi.nh

Gầy hay béo là do tạng người rồi chị Chi.NH ạ.

Với lại quần quật làm việc mấy đêm liền như đợt chuyển trụ sở vừa rồi thì béo mấy cũng phải lăn quay ra ốm chứ đừng nói đến gầy thôi.

Chị Hà ơi chị vào đây xem cách làm nước sốt nhé: http://www.nhatdang.vn/2012/05/cach-lam-nuoc-sot-ca-chua-my-spaghetti.html. Chúc gia đình chị luôn vui!

Em cám ơn tất cả các nhà đầu tư đã khen e ah! Quan điểm của e vui là chính ăn no bụng là phụ, vì ăn ít cũng là ăn và ăn nhiều cũng là ăn và ăn gi gỉ gì gi cũng là ăn... trên hết không khí gđ luôn vui vẻ đầm ấm, hp. E post bài ko phải để khoe mình giỏi mình khéo, e chỉ muốn được nc với mọi người và share cho nhau những điều hết đỗi bt. Em ở nhà lâu chỉ có mỗi việc chăm con thôi, nên e buồn quá chỉ muốn post bài nói chuyện với mọi người cho đỡ buồn thôi mà. Em cám ơn tất cả mọi người đọc bài của e cho dù có thích hay ko ạ!

Ngưỡng mộ ^^. C muon cmt ở Nhatdang mà chẳng bit vao dau.
Dúng là Chồng là IT lạp hẳn trang riêng hoành tráng cho vợ.
Hâm mộ, hâm mộ

Thảo ơi, CLB đặt hàng em làm bánh vào thứ 2 hàng tuần được k đấy. lúc đó cả 100 người ăn sẽ khen em luôn, k phải mỗi cô mặc váy xanh tít mắt ở trong ảnh đâu. hì hì

NTH

Ông Lâm này đúng mắc bệnh dạ dày rùi, vợ nấu nhiều món ăn ngon thế mà vẫn gầy. Tranh thủ ăn thêm cháo, sữa thừa của con trai đi, may ra sẽ khá hơn đấy!!!

EM cám ơn các anh chị đã comment cho e ạ.
Anh Hoàng: anh Hoàng ơi em luôn sẵn lòng ạ hihi e chỉ sợ Pizza e làm dở quá mọi người lại chê thôi.

NĐT: chị ơi chi vào nhatdang.vn kích vào bất kì bài viết nào đều hiện ra cửa sổ comment ở cuối bài đó ạ, em cám ơn chị đã quan tâm tới blog của e ah.

C ơi cho e hỏi cách ủ bột ntn ạ