30 tháng 5, 2012

Nhịp đập thị trường ngày 30/05/2012


VNINDEX
Dấu hiệu giảm sâu có tín hiệu chững lại trên Vnindex song, nhìn chung tâm lý nhà đầu tư vẫn đang e dè với đặc điểm thị trường hiện tại. Thanh khoản ngày một sụt giảm về mức thấp cho thấy lực cầu ảm đảm trên Vnindex.
Những chỉ báo phân tích kỹ thuật vẫn đang phản ánh xu hướng rủi ro trên Vnindex trong ngắn hạn. Tuy nhiên chỉ báo MACD Histogram đang cho những tín hiệu chững lại của đà giảm trong ngắn hạn trên Vnindex.

Kết luận: Vnindex đang có những đặc điểm của một thị trường đi ngang trong ngắn hạn. Thanh khoản sụt giảm về mức thấp là yếu tố đang gia tăng rủi ro trên Vnindex. Nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc giải ngân khi có dấu hiệu dòng tiền tham gia bắt đáy trên Vnindex.

HNXINDEX
Lực cầu có phàn gia tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay song, áp lực cung vẫn lớn hơn lực cầu khi chênh lệch cung cầu ròng đạt giá trị âm. Khối lượng đặt mua và khối lượng đặt bán đều suy giảm cho thấy lượng tiền ra và vào chênh lệch nhau không nhiều. Thanh khoản duy trì ở mức dưới trung bình 10 phiên. Đây là những biểu hiện cho thấy thị trường đang có dấu hiệu đi ngang trong ngắn hạn.
Những tín hiệu phân tích kỹ thuật đang cho những tín hiệu chững lại của đà rơi trên Hnxindex trong ngắn hạn. RSI vẫn duy trì và đi ngang ở mức dưới 50 cho thấy sự kỳ vọng về giá yếu trên Hnxindex.

Kết luận: Với diễn biến cùng với tín hiệu phân tích kỹ thuật hiện tại chúng tôi nhận thấy Hnxindex đang có chiều hướng đi ngang trong ngắn hạn. Nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc giải ngân khi có dấu hiệu dòng tiền tham gia bắt đáy trong thời gian tới.

0 comments: