31 tháng 5, 2012

Nhịp đập thị trường ngày 31/05/2012


VNINDEX
Một lần nữa, Vnindex đang có dấu hiệu test lại vùng đáy cũ tương đương khoảng vùng 425 – 430 trong ngắn hạn. Với tín hiệu chững lại của đà rơi trong ngắn hạn trên Vnindex cùng với những tín hiệu chỉ báo phân tích kỹ thuật cho thấy trong một vài phiên giao dịch tới nhiều khả năng Vnindex sẽ có tín hiệu hồi phục và bull lên khoảng vùng giá 445 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản trong một tuần trở lại đây giao dịch tương đối ảm đảm là yếu tố mà nhà đầu tư nên kỹ lưỡng cân nhắc và thận trọng với thị trướng.

Kết luận: Trong ngắn hạn, việc giải ngân sẽ khá rủi ro cho nhà đầu tư lướt sóng. Do đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

HNXINDEX
Giao dịch ảm đảm cùng với tâm lý chung chán nản đang tiếp tục duy trì trên Hnxindex trong phiên giao dịch hôm nay. Thanh khoản gia tăng nhẹ song, chưa thấy dấu hiệu của lực cầu mạnh mẽ tham gia trở lại thị trường. Thay vào đó, khối lượng đặt bán cùng trung bình lệnh bán trong phiên hôm nay lại có phần gia tăng đáng kể so với phiên giao dịch trước đó. Điều này cho thấy phần lớn nhà đầu tư chưa kỳ vọng vào một xu hướng dài hơi hơn trên Hnxindex trong ngắn hạn.
Tổng quan phân tích kỹ thuật cho thấy đà rơi có dấu hiệu chững lại trên Hnxindex. Với những tín hiệu của chỉ báo hiện tại nhiều khả năng Hnxindex sẽ có dấu hiệu hồi phục nhẹ trong một vài phiên giao dịch tới. Tuy nhiên vùng kháng cự trong khoảng 77,6 – 78 điểm sẽ khó có thể vượt qua trong thời gian tới vì vùng giá này Hnxindex đã test lại ba lần nhưng đều chưa thành công.

Kết luận: Việc tham gia giải ngân hiệu tại khá rủi ro cho nhà đầu tư lướt sóng. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng trong ngắn hạn.

0 comments: