6 tháng 6, 2010

Dự án Nam An Khánh sẽ được bán trực tiếp cho dân



Trong buổi tiếp xúc trực tiếp với các nhà đầu tư tại Công ty chứng khoán Quốc tế Hoàng Gia (IRS), ông Phan Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà SJS cho biết: “Dự án Khu đô thị mới cao cấp Nam An Khánh sẽ bán trực tiếp tới tay người sử dụng, không cần phải thông qua nhà đầu tư cấp hai như trước.”

Giải đáp vấn đề nóng được nhiều nhà đầu tư quan tâm là giá đất khu phía Tây Hà Nội đang biến động rất mạnh, liệu có sự tham gia của SJS vào quá trình tạo sóng bất động sản ở đây, ông Diệp khẳng định từ đầu năm 2010 tới nay, SJS vẫn chưa triển khai bán mới tại dự án Nam An Khánh.

Công ty đã phải thuê tư vấn thiết kế Mỹ điều chỉnh lại quy hoạch, hướng Nam An Khánh thành khu đô thị xanh cao cấp và đang trình thiết kế chờ Uỷ ban Nhân dân thành Hà Nội phê duyệt.

Vì thế theo ông Diệp, không lý do gì SJS lại tham gia vào hoạt động làm giá bất động sản trong thời gian qua. Hơn nữa, ông cũng nhấn mạnh kể cả khi thị trường bất động sản bị điều chỉnh do bong bóng xì hơi cũng không ảnh hưởng đến dự án của SJS.

“Giá bán của chúng tôi được xác định trên cơ sở phù hợp với giá trị thực tế, tuy nhiên công ty sẽ triển khai xây nhà mẫu và bán từng phần theo các thời điểm khác nhau, nhằm bám sát với giá đất tạo các giai đoạn, tối ưu hóa lợi nhuận cho cổ đông công ty,” ông Diệp nói.

Đại diện của Quỹ Blackhorse Enhanced Vietnam Inc (BEVI) - một quỹ đầu tư tập trung vào các công ty đã niêm yết và chưa niêm yết trên thị trường Việt Nam thắc mắc, để triển khai được dự án, SJS dựa vào tiềm lực kinh tế mạnh đã đi "thôn tính" các công ty bất động sản khác có quỹ đất lớn nhưng gặp khó khăn về tài chính.

Trả lời vấn đề này, ông Diệp cho biết, để đầu tư một dự án từ khi xin đất đến khi triển khai có thể mất đến năm, sáu năm và với mức giá quy định đền bù như hiện nay thì không hiệu quả.

Vì vậy, SJS hợp tác với các đơn vị có sẵn đất để triển khai dự án, tuy nhiên không phải là mua đất mà là mua lại 60% cổ phần của đối tác, như vậy cả hai bên cùng có lợi và dự án cũng có hiệu quả cao.

“Như dự án Phố Nối - Hà Nội có diện tích 100ha đất, chúng tôi mua lại 60% cổ phần, tính ra giá đất đầu tư bình quân khoảng 300.000 đồng/m2, trong khi đó giá đền bù theo quy định hiện tại khoảng 800.000 đồng/m2. Song để có được hợp đồng đó là cả một quá trình tham gia hỗ trợ đối tác nhiều khâu và tính tới thời điểm ký kết cũng phải mất tới sáu tháng,” ông Diệp nói.

Ngoài ra, ông Diệp cũng giải thích với nhà đầu tư về việc SJS đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu quỹ theo phương thức khớp lệnh (từ ngày 3/6/2010 đến ngày 3/9/2010) là để chia thưởng cho cán bộ công nhân viên.

“Chúng tôi sẽ quy định thời gian không được bán những cổ phiếu đó, như vậy người lao động sẽ gắn bó lâu dài với công ty hơn và có trách nhiệm với quyền lợi của chính mình,” ông Diệp nói./.
(VietnamPlus)

0 comments: