27 tháng 1, 2010

Quang Dũng


Quang Dũng, tên thật là Thái Văn Dũng, sinh ngày 8/8 tại Quy Nhơn, Bình Định. Bắt đầu sự nghiệp ca hát vào năm 1998 tại TPHCM. Quang Dũng phù hợp với những ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng và cũng là một trong số rất ít nam ca sĩ thành công với những nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Chọn những ca khúc ít nhiều mang tính suy tư, triết lý nhưng đều là ca khúc hay của các nhạc sĩ thế hệ trước và một số nhạc sĩ trẻ như Trịnh Công Sơn, Ngô Thuỵ Miên, Trần Tiến, Quốc Bảo, Vũ Quốc Việt, Việt Anh..., tuy không có nhiều thuận lợi bằng các ca sĩ trẻ đồng trang lứa, nhưng Quang Dũng cũng đã có lượng khán giả của riêng mình.

Nói về sự nghiệp ca hát của mình Quang Dũng tâm sự: Dũng đã quyết định con đường đi cho mình từ những ngày đầu đi hát. Ngày ấy, sau khi đoạt huy chương vàng ở Huế, mình khăn gói lên đường chỉ với một lời mời của ông chủ phòng trà Đồng Dao và 200.000 đồng trong tay. Mình đã nếm đủ mùi cay đắng. Thật lòng, Dũng rùng mình khi nhìn lại những ngày đã qua và tự cảm thấy khâm phục sức chịu đựng của bản thân. Song chưa bao giờ mình hối tiếc về những gì mình lựa chọn, cho dù gặp nhiều khó khăn.

Bình yên



Tình nhớ


Biển cạn



Chiếc lá thu phai



Vì đó là em



Còn ta với nồng nàn



Chân tình

9 comments:

Thik mỗi bài con ta voi nong nan ....

thich nhat bai "chan tinh" thi lai khong co...

Chà toàn bài hát hay đi vào lòng người , kiến ta nhớ lại những gì đã qua .... Cảm ơn BBT NHIỀU !

BBT xin gửi tặng thành viên Chicken bài hát Chân tình.

Nếu ai còn nhớ kỷ niệm về một người chồng chăm người vợ trẻ bị ung thư (ungthu.net), VTV đã phát bài hát này và hôm đó những người xem đã không ai cầm được nước mắt thì sẽ hiểu vì sao BBT lưỡng lự khi đưa bài hát này lên.
Vâng, bài hát như thể viết cho tâm sự chân tình của người chồng dành cho người vợ trước lúc chia lìa.
Những lời tâm sự đẫm nước mắt và quá u buồn.

Có lẽ vì vậy, sau sự kiện này người ta ít hát "Chân tình" hơn,ít nhất là cũng thấy không hợp cảnh.

BBT

Mọi người tập trung nghe lại bài "Vì đó là em" mà xem, Hay tuyệt vời.

toi duoc biet bai "Chan tinh" cung la bai hat "tu" cua Anh Tuan tong Gdoc day cac ban a,

mooix người sẽ có những cảm nhận của riêng mình về bài hát mà mình yêu thích. Với tôi, bài hát chân tình đã gợi lại rất nhiều kỷ niệm của thời tuổi trẻ, hi hi, lãng mạn không?....
Cảm ơn BBT nhiều nhé

mỗi người sẽ có những cảm nhận của riêng mình về bài hát mà mình yêu thích. Với tôi, bài hát chân tình đã gợi lại rất nhiều kỷ niệm của thời tuổi trẻ, hi hi, lãng mạn không?....
Cảm ơn BBT nhiều nhé

Tôi thích một ít triết lý của "bình yên", "vì đó là em", một chút lãng mạn của "còn ta với nồng nàn"
cảm ơn BBT với những bài hát hay