8 tháng 1, 2010

Ý chí của cô gái tật nguyền

Với cây đàn chắp vá và vượt lên sự ghẻ lạnh, nghi ngờ, cô gái tật nguyền vẫn quyết tâm chơi violin. Đây là một trong những quảng cáo gây xúc động nhất trên Internet trong thời gian qua...


2 comments:

Hay thật đấy! Thật xúc động các bạn nhỉ!

Trong nghệ thuật: Có nghị lực, say mê, năng khiếu, cùng lắm cũng chỉ dẫn đến thành công, nổi tiếng, với nhiều người hâm mộ, nhiều tràng pháo tay sau khi biểu diễn.

Cô gái tật nguyền cũng có đủ những tố chất trên. Song, vì hoàn cảnh không may mắn, cô lớn lên trong âm nhạc đường phố, và cũng phải kiếm sống bằng chính loại âm nhạc này – Loại nhạc bị người đời xem thường. Cô không có nhiều điều kiện để học như bạn bè. Đương nhiên cô phải chịu bao sự khinh miệt, ghẻ lạnh. Song bằng tất cả những gì của mình, cô đã vượt lên số phận, làm xúc động nhiều trái tim khi xem cô chơi đàn.

Tai điếc, miệng câm, giác quan còn mỗi đôi mắt. Thế mà, khi kéo đàn, cô phải nhắm mắt lại. Thế giới thực tại như khép chặt. Nhưng một thế giới mới mở ra – Thế giới nội tâm. Ở đó có biết bao tủi nhục, uất ức. Nhưng cũng không thiếu những ước mơ, khát vọng mà cô muốn vươn tới, để tìm cho mình bầu trời tự do bay lượn. Khoảnh khắc đó tạo nên phút giây “xuất thần” mà không phải người nghệ sỹ nào cũng có được, kể cả nghệ sỹ nổi tiếng nhất. Khi dứt tiếng đàn, cả khán phòng xúc động đến mức chết lặng đi vì không ai nghĩ đây là sân khấu biểu diễn. Đó chính là cuộc đời thực của cô.

Xin cảm ơn BBT