17 tháng 3, 2010

Hạt giống cho tâm hồn - Nhìn qua khung cửa sổ



Có một câu ngạn ngữ tiếng Anh rằng:

You are what you think. You feel what you want.
Tạm dịch: Bạn là những gì bạn nghĩ. Bạn cảm thấy những gì bạn muốn

Câu ngạn ngữ trên hàm ý: chính bạn chứ không phải ai hay "hoàn cảnh khách quan" nào khác là tác nhân chính định hình lên con người bạn. Và trong đó, sức mạnh của những suy nghĩ bên trong là vô cùng to lớn. Chẳng hạn, với chính bản thân, nếu bạn nghĩ rằng mình luôn là một kẻ ngốc khi đứng trước chỗ đông người, bạn sẽ đối phó bằng cách ...chìm sâu hơn trong những nơi mà lẽ ra bạn phải thể hiện mình, hậu quả là bạn ngày càng mất tự tin hơn, sau cùng khả năng nói trước đám đông của bạn ngày một tệ hơn. Ở nơi làm việc, bạn cảm thấy sếp của mình thật khó ưa và đáng ghét thì mỗi lần gặp hay tiếp xúc trong công việc với sếp sẽ càng làm bạn khó chịu hơn, và dần dần, bạn ngày sẽ lại càng căm ghét cấp trên của mình hơn. Cứ thế, những vòng quay cứ tiếp tục một cách bất tận. Bạn càng tiêu cực, thì cuộc sống của bạn càng u ám.

Những suy nghĩ bên trong, hay ví von như clip trên đây là những ô cửa sổ, quyết định tầm nhìn và cách chúng ta ứng phó với mọi việc theo những chiều hướng khác nhau hàng ngày hàng giờ, dù chúng ta có ý thức hay không có ý thức về điều đó. Những cách suy nghĩ khác nhau, sẽ dẫn đến những kết quả khác nhau. Chẳng hạn có người luôn vui vẻ, khoẻ mạnh, hoạt động thể thao thường xuyên, nhưng cũng có người luôn mệt mỏi, buồn chán và thiếu sức sống. Có những người luôn lạc quan và tìm ra con đường làm giàu cho mình, dù thị trường đang khủng hoảng và cực kì ảm đạm, nhưng cũng luôn có nhiều người bỏ cuộc giữa chừng khi vừa gặp khó khăn, ngay cả trong lúc thị trường đang cực kì béo bở.

Trong cuộc sống, không thể tránh được những va vấp, mệt mỏi, thậm chí là tuyệt vọng, mỗi lúc như vậy bạn hãy luôn nhớ rằng: Chính bạn chứ không phải ai khác, thông qua những suy nghĩ bên trong, sẽ tạo nên cuộc sống của mình. Nếu bạn đang ở trong một vòng quay của những suy nghĩ tiêu cực, hãy dừng lại và tự hỏi chính bản thân bạn rằng: bạn muốn sống cuộc đời như thế nào? Buồn chán và ảm đạm? Vui vẻ và lành mạnh? Ngập trong stress? Luôn cáu kỉnh và bực bội? Bạn hãy quyết định cho cuộc đời mình.

Blog nhà đầu tư IRS xin chúc tất cả mọi người luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống!

4 comments:

Clip hay và có ý nghĩa, tưởng chừng đơn giản trong cuộc sống nhưng lại khó áp dụng. Cảm ơn ban biên tậpblog

Một lần khiêm tốn bằng 4 làn tự kiêu.
Đừng chê người khác trước khi chê chính mình

Đừng nhìn cuộc sống của mình qua cặp kính màu hồng và cuộc sống của người khác qua khung cửa màu xám như vậy. Người chồng trong video clip này đã làm thay đổi hẳn quan điểm của người vợ.

Ồ, tính xấu của phụ nữ là thường hay chê nhau mà.
Chẳng hạn nếu thấy đàn ông giạt thể nào cũng khen ông này chăm, biết giúp vợ việc nhà cho mà xem.