8 tháng 3, 2010

Ngày Phụ Nữ nói chuyện Đàn Ông: Khi Đàn Ông ốm


Khi đàn ông không di chuyển được nữa, khi đàn ông phải mò về nhà, đấy có thể là triệu chứng của hiện tượng đàn ông ốm. Nếu đàn ông sốt cao hay đau dữ dội một bộ phận nào đó ví dụ như ruột thừa, đấy chính xác là dấu hiệu của việc đàn ông ốm.Ốm ở đây là ốm bệnh chứ không phải ốm với nghĩa gầy hay mập. Khi đàn ông gầy, đấy là nhan đề của một bài hát khác.

Khi đàn ông ốm, đàn ông thường giấu không cho người khác biết là mình ốm. Đàn ông không hề biết rằng voi cũng ốm, cá voi cũng ốm, ốc voi và sò vòi voi cũng ốm, thậm chí máy tính vô tri vô giác là thế cũng có lúc ốm. Đàn ông cần phải hiểu ốm chẳng qua là không khoẻ và tất cả mọi thứ trên đời này đều có lúc không khoẻ. Bởi thế khi người ta gặp nhau thường hỏi: Thế nào, khoẻ không? Nếu đàn ông chịu công nhận là mình ốm, thế có nghĩa là đàn ông rất ốm.

Khi đàn ông ốm, đàn ông nằm bẹp một chỗ và khao khát được thế giới chăm sóc. Khi đàn ông ốm, đàn ông trở nên khó hiểu ở chỗ đàn ông giấu không cho người khác biết là mình ốm nhưng lại muốn được người khác biết đến. Đàn ông khi bị chất vấn về điểm bí hiểm này thậm chí có thể khóc nức lên (ốm mà): Nghe giọng anh em phải biết chứ!

Khi đàn ông ốm, khi đàn ông được người khác chăm sóc, đàn ông trở thành đứa trẻ nhỏ. Đàn ông khi ốm còn có thể tiêm cho người khác nhưng nhất định không chịu uống thuốc, nhất định không chịu tiêm. Đàn ông vốn tin từ bé là trên đời này thuốc thì đắng mà tiêm thì đau. Khi đàn ông ốm, đàn ông tuy chưa mê sảng nhưng dễ dàng tin vào những chuyện hoang đường như chỉ cần súc miệng nước muối có thể làm hạ sốt hay xoa dầu cao Sao Vàng có thể chữa khỏi cơn đau dạ dày.

Khi đàn ông ốm, đàn ông có dịp chiêm nghiệm chuyện đời xem ai tốt với mình và mình tốt với ai. Khi đàn ông ốm, có người cứ nằng nặc đưa đàn ông đi massage, đấy có thể là người không tốt. Khi đàn ông ốm, có người đưa đến tặng nửa lạng cao hổ cốt, đấy có thể là người tốt.

Tóm lại khi đàn ông ốm, đàn ông nên: Một, thừa nhận là mình ốm và khai với thế giới là mình ốm. Hai, ngoan ngoãn chấp nhận sự chăm sóc của thế giới, của y học. Nếu đàn ông cư xử tốt, nếu đàn ông chấp nhận mình là bệnh nhân người Anh, hay bệnh nhân người Mỹ hay bệnh nhân người Nhật hay thậm chí bệnh nhân người Việt Nam, chỉ sau vài ngày đàn ông sẽ hết ốm, đàn ông có thể tươi rói như một quả dưa chuột, thậm chí đàn ông có thể cưới cô y tá. Khi đàn ông cưới cô y tá đó đã sang một bài hát khác rồi.

Người Nga khi uống rượu thường có câu chúc: Chúc chúng ta khoẻ một trăm năm chẳng phải sửa chữa gì. Dẫu bàn chuyện đàn ông ốm, chúng ta cũng nên mong đàn ông ít ốm, ít phải sửa chữa. Vì đàn ông là đàn ông.


(St)

0 comments: