11 tháng 3, 2010

IRS tổ chức giao lưu giữa NĐT với DNNY






Chiều 10/03/2010, Công ty Chứng khoán Quốc tế Hoàng Gia (IRS) đã tổ chức chương trình giao lưu giữa Công ty vận tải xăng dầu VIPCO (VIP) và các nhà đầu tư. Tham dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Đạo Thịnh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ông Vũ Quang Khánh, thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc VIPCO cùng với Ban Lãnh đạo IRS, các Nhà đầu tư và một số cơ quan thông tấn báo chí.

Mở đầu chương trình, Phòng Nghiên cứu Phân tích của IRS đã có bài thuyết trình khái quát về ngành vận tải biển. Phần thuyết trình đã chỉ ra những tồn tại, khó khăn trong thời gian qua của ngành vận tải biển như: vấn đề về đội tàu tương đối già, việc giảm khối lượng vận chuyển do suy giảm kinh tế, vấn đề chênh lệch tỉ giá hối đoái… Tuy nhiên, đại diện của IRS cũng nhận định về triển vọng phục hồi tươi sáng của ngành vận tải biển Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp trong ngành đã niêm yết trên thị trường chứng khoán nói riêng trong năm 2010.


Buổi toạ đàm đã thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư và cơ quan truyền thông

Trong phần tiếp theo của chương trình, thông qua một clip giới thiệu và phần trình bày khá chân thành, cởi mở của ông Nguyễn Đạo Thịnh, các nhà đầu tư đã được tìm hiểu sâu hơn về một doanh nghiệp tiêu biểu của ngành vận tải biển, Công ty CP vận tải xăng dầu VIPCO.

Được biết, tuy gặp một số khó khăn trong năm 2009, VIP vẫn làm ăn có lãi với lợi nhuận sau thuế lên đến hơn 60 tỉ đồng. Trong năm 2010 doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu lợi nhuận 70 tỉ đồng. Về dài hạn, VIPCO đang triển khai một số dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng mà tiêu biểu là tòa nhà 43 Quang Trung, tòa nhà 37 Phan Bội Châu và khu biệt thự Anh Dũng VII.

Ngoài ra, một trong những lĩnh vực mũi nhọn khác mà VIPCO hướng đến chính là hai dự án cảng hoá dầu và cảng container mà VIPCO là chủ đầu tư. Hai dự án này là hai trong ba dự án cảng biển trọng điểm của thành phố Hải Phòng trong tương lai với mục tiêu biến Hải Phòng thành một đô thị cảng hiện đại bậc nhất châu Á, đặc biệt khi mà dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoàn thành thông thương với tuyến Hà Nội - Hải Phòng - Vân Nam (Trung Quốc).

Trả lời câu hỏi của Nhà đầu tư IRS về kết quả kinh doanh của VIP trong những tháng đầu năm 2010, ông Thịnh cho biết, tuy VIP chỉ đạt lợi nhuận 5 tỉ đồng trong quí I/2010 do phải trích lập quĩ phòng ngừa rủi ro tỉ giá nhưng ông Thịnh cũng khẳng định rằng, công ty chắc chắn sẽ đạt mục tiêu lợi nhuận 2010 đã đề ra.


Ông Nguyễn Đạo Thịnh rất cởi mở trong việc cung cấp thông tin cho nhà đầu tư

Thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới các vấn đề mà ông Nguyễn Đạo Thịnh trao đổi, đại diện IRS và các nhà đầu tư tham dự buổi toạ đàm cũng đã sôi nổi đưa ra những câu hỏi với đại diện VIPCO. Các câu hỏi xoay quanh các chủ đề lớn ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp như: vấn đề chênh lệch tỉ giá, vấn đề định giá hạ tầng cảng biển, phương thức kêu gọi đầu tư, góp vốn vào dự án này, khả năng thu hồi vốn của các dự án bất động sản, khấu hao tầu, thanh lý tàu cũ, dự án trường dạy nghề Duyên Hải...và đặc biệt là định hướng của VIPCO khi các dự án lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn hoạt động hết công suất, có thể đáp ứng 60-70% nhu cầu xăng dầu trong nước. Đại diện của doanh nghiệp đã thẳng thắn giải đáp các thắc mắc của nhà đầu tư và tái khẳng định tầm nhìn cũng như quyết tâm của doanh nghiệp trong việc đa dạng hóa lĩnh vực hoạt động để tạo nguồn thu ổn định và lâu dài.

Hy vọng rằng trong thời gian tới, VIPCO sẽ có những bước phát triển vượt bậc đúng như mục tiêu chiến lược mà Ban Lãnh đạo Công ty đã vạch ra, giữ vững chữ “TÍN” trong văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng được sự kì vọng và niềm tin của các cổ đông, nhà đầu tư.

4 comments:

IRS làm PR cho VIP nên VIP trần liên tục.
Xin cho biết trần đến bao nhiêu?
Hĩ hĩ hĩ.
(Văn Võ)

Theo chart của VIP khỏe nhỉ, cố lên 30 VIP ơi. Không biết IRS có cao kiến gì không?
(Văn Võ)

Theo chart của VIP khỏe nhỉ, cố lên 30 VIP ơi. Không biết IRS có cao kiến gì không?
(Văn Võ)

IRS chỉ làm vai trò cầu nối giữa DN và NĐT thôi. Thông tin toàn do NĐT hỏi và DN đưa ra đấy chứ, IRS có thêm thắt gì đâu nhỉ... Hi hi