21 tháng 12, 2011

"SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG" - Một mùa đông đã được sưởi ấm nơi vùng cao Yên Bái


Niềm vui hiện lên trên từng ánh mắt, nụ cười của các em nhỏ khi nhận được những món quà bất ngờ. 

Có thể, tâm hồn của các em sẽ bay theo những quả bóng sắc màu kia trong chốc lát, một cách vô định. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, cuộc đời của các em vẫn còn ở lại, nếu như…



Từ một ý tưởng giàu tính nhân văn...


Mặc dù 2011 là một năm mà những khó khăn, thử thách ảnh hưởng đến sự tồn vong của mỗi doanh nghiệp nhưng với tinh thần đồng cảm và sẻ chia, một chương trình xã hội từ thiện mang tên “SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG – Đến với trẻ em nghèo vùng cao” đã chính thức được CLB NĐT và BBT Blog IRS phát động vào ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 3 của CLB, 22/11/2011.

Đây là lần đầu tiên, đối tượng mà chương trình hướng đến là học sinh nghèo miền núi, với mục đích là hỗ trợ các em sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi và đặc biệt là quần áo ấm khi mà mùa đông giá lạnh đang đến.

Đây cũng là lần đầu tiên, thành phần tham gia được mở rộng ngoài CBNV và NĐT Công ty Chứng khoán IRS. Đó là những bạn đọc Blog IRS, thành viên Facebook và cộng đồng doanh nghiệp thuộc Hiệp hội DN trẻ HN và Hiệp hội DN nhỏ và vừa.

Mặc dù thời gian phát động ngắn nhưng với mục tiêu rõ ràng và tập trung, cộng với phương thức truyền thông đa dạng và hiệu quả, chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ vượt ngoài sự mong đợi của BTC.

Với số lượng 115 cá nhân và 8 doanh nghiệp trực tiếp tham gia ủng hộ, số tiền quyên góp được trong chương trình là 45.700.000 đồng, số lượng hàng là 2 TV 29” và 2 đàn Ooc gan, quần áo, đồng phục, sách vở, đồ chơi, tổng trị giá lên đến 80 triệu đồng.

Cô Thùy Dương, thành viên BĐH CLB NĐT IRS chia sẻ ”Phải nói rằng đây là một chương trình có ý nghĩa rất thiết thực và nhân văn. Mình khó khăn nhưng còn nhiều người khó khăn hơn mình. Tôi nghĩ rằng, cho đi cũng là cách để nhận lại”.

Phải chăng, đây mới là lý do chính dẫn đến thành công ngoài dự kiến của chương trình này?

Đến một chuyến xe mang đầy hơi ấm tình thương 


Theo như thông báo của BTC, chuyến đi ủng hộ từ thiện sẽ được thực hiện vào dịp sinh nhật IRS lần thứ 4 (18/12/2011). Thay vì việc tổ chức kỷ niệm, IRS sẽ đóng góp kinh phí ủng hộ và hỗ trợ một chuyến xe đưa các tình nguyện viên và hàng hóa trực tiếp đến trường học.

Sáng 17/12, đoàn công tác gồm 28 tình nguyện viên cùng một xe 45 chỗ mang theo rất nhiều hàng hóa đã lên đường đi Yên Bái. Vượt 200 cây số đường rừng, gần 3h chiều, đoàn đã đến thăm và trao quà cho trường Mầm non Hoa Mai và trường Tiểu học – THCS Trần Phú, tại xã Nghĩa Phúc, huyện Nghĩa Lộ.

Ra đón đoàn là Ban Giám hiệu, giáo viên cùng khá đông các em học sinh và phụ huynh đã đợi sẵn trong sân trường, mặc dù hôm đó là ngày nghỉ học. Lãnh đạo UBND Thị xã Nghĩa Lộ, lãnh đạo Phòng Giáo dục và đại diện xã Nghĩa Phúc cũng có mặt tại buổi lễ.

Sau những cái bắt tay hỏi thăm thân tình, lễ bàn giao quà từ thiện nhanh chóng được tiến hành.

BTC đã trao trực tiếp học bổng và quần áo ấm cho tổng cộng 79 em học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 300.000 đồng. Ngoài ra, đoàn cũng trao 2 TV, 2 đàn ooc gan cho trường để phục vụ cho việc giảng dạy.

Những món quà khác đã được hai trường tiếp nhận và trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác đang cần sự giúp đỡ.

Đặc biệt hơn, món quà “Sưởi ấm mùa đông” cũng được chương trình gửi đến trực tiếp cho các thầy cô đang giảng dạy, phục vụ tại trường. Đó là những chiếc khăn len dày ấm tình cảm của sự sẻ chia, trân trọng vì sự hy sinh vất vả của những người thầy đã dạy dỗ các em nơi vùng cao nghèo khó với hơn 90% học sinh là người dân tộc thiểu số.

Cô Nguyễn Thị Tý, Hiệu trưởng trường Trần Phú nói ”Trường rất xúc động khi đón nhận những tình cảm của đoàn công tác từ thiện sưởi ấm mùa đông đã không quản đường xa đến thăm và trao quà. Đây thực sự là một mùa đông được sưởi ấm dành cho học sinh của trường. Chúng tôi xin cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng nhân ái của các bạn”.

Ngoài trao quà tại hai trường, đoàn công tác đã cùng BGH trường Trần Phú đến thăm hỏi, động viên trực tiếp 5 gia đình các em nhỏ tật nguyền, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Bay và bản Pá Làng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.


Sẽ còn bao nhiêu mùa đông cần sưởi ấm? 

Niềm vui hiện lên trên từng ánh mắt, nụ cười của các em nhỏ khi nhận được những món quà bất ngờ. Đó có thể là một chiếc áo ấm, một quyển sách, một đôi dép, hay đơn giản chỉ là một cái bánh hay quả bóng bay…

Tuy nhiên, ở đâu đó, vẫn là những khuôn mặt đầy ưu tư, những nỗi lo âu không dễ chia sẻ. Liệu qua mùa – đông – không – lạnh này, sẽ còn mùa đông nào chờ đón các em?

Có thể, tâm hồn của các em sẽ bay theo những quả bóng sắc màu kia trong chốc lát, một cách vô định. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, cuộc đời của các em vẫn còn ở lại, nếu như…

Và bởi vậy, những chuyến đi “Sưởi ấm mùa đông” như thế này rất có thể chỉ là sự khởi đầu.

BTC.

Sau đây là một số hình ảnh về chuyến đi từ thiện “SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG”

BTC và đại diện trường trao học bổng và quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

CLB NĐT IRS trao TV cho đại diện trường Trần Phú.

Đại diện Công ty Vĩnh Tường trao đàn Ooc gan cho trường Hoa Mai.

Thành viên trong đoàn chụp cùng các em học sinh với những chiếc áo rét vừa nhận được.

Nỗi buồn vẫn còn vương trên nét mặt ngay cả lúc nhận quà.

Một màu sắc tươi mới đã về trong tâm hồn các em, dẫu rằng chỉ là chốc lát... 
nhưng tình cảm từ  chương trình "SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG" thì vẫn còn mãi.


9 comments:

bài viết hay và cảm động quá, cảm ơn ban tổ chức đã đưa ra ct này/

Tâm hồn em như quả bóng bay lên, cuộc đời em vẫn còn ở lại - Ôi hay thía

Chán quá mình k di dc, nghe kể đã thik rùi

nếu như...k có sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng và nỗ lực của chính gia đình các em?

Hình ảnh cuối cùng rất giàu ý nghĩa ẩn dụ. Bóng bay đẹp nhưng mong manh dễ vỡ, tâm hồn của các em cũng vậy. Chỉ tiếc cuộc đời của các em thì khó đổi thay theo chiều hướng tích cực hơn mà thôi

Thông điệp của chương trình rất giàu ý nghĩa đã làm nên thành công của nó