17 tháng 6, 2013

GỠ RỐI TƠ LÒNG: Bạn trai từng muốn cưới để được gần chị họ tôi

Anh cầu xin tôi tha thứ vì ngày trước định lấy tôi chỉ vì muốn được gần chị, rồi anh nhận ra không đúng nên chủ động rời xa tôi. Hóa ra bấy lâu nay anh lợi dụng tôi như một con ngốc để đạt được điều anh muốn là gần người anh yêu.


Khi anh ngỏ lời muốn hẹn hò, hạnh phúc đến bất ngờ khiến tôi tưởng mình đang nằm mơ. Không hạnh phúc sao được khi anh là niềm mơ ước của bao nhiêu cô gái cùng thời với anh và lớp dưới cấp của chúng tôi sau này. Anh là con một trong gia đình rất giàu có, cực kỳ điển trai, ăn nói rất có duyên. Thời đi học anh nổi tiếng với những mối tình thoáng qua với những hotgirl trong trường và những tiểu thư con của các gia đình có máu mặt.

Có lẽ trong các mối tình của anh, tôi là người kém nổi bật nhất cho dù không phải là một cô gái kém về hình thức. Anh học cùng lớp với chị họ tôi, bây giờ chị đã là mẹ của cháu gái 5 tuổi, còn anh thì vẫn độc thân. Tôi nhắc đến chị họ mình trong câu chuyện này có vẻ như không ăn nhập gì với câu chuyện, nhưng đó chính là nguyên nhân của sự ngang trái mà tôi đang gặp phải.

Chị tôi là một phụ nữ khá xinh xắn, thông minh, sống kín đáo. Chị kết hôn với một người đàn ông khác tỉnh, có một cháu gái sống với nhau gần 6 năm rồi chia tay. Anh rể tôi là người khá tốt, rất yêu thương vợ con, chỉ vì anh quá yêu nên thường hay ghen tuông, kiểm soát cuộc sống riêng tư khiến chị cảm thấy ngột ngạt và nhất quyết ly hôn.

Chị luôn quyết đoán như vậy cho dù vẫn còn yêu chồng, sau lần ấy tôi thấy chị gầy đi nhiều. Chị họ ly hôn được vài tháng, người yêu tôi bắt đầu bớt quan tâm tới tôi, những lần tới thăm thưa thớt, linh cảm của một người con gái khiến tôi nhận ra có sự thay đổi ở anh. Tâm lý sợ mất anh đã khiến tôi điên rồ, dùng đủ mọi cách níu giữ, cuối cùng anh vẫn ra đi sau lời xin lỗi.

Lần chia tay ấy tôi sống trong vật vã suốt bao nhiêu tháng trời, vừa thương nhớ vừa căm hận kẻ đã phụ tình mình. Mọi thứ trôi qua, dần tôi lấy lại được tinh thần, xóa bỏ anh ra khỏi trí nhớ. Khoảng gần một năm sau ngày chị ly hôn, tôi nhận thấy chị vui vẻ hơn rất nhiều, tôi hỏi vui chị có người mới rồi à, chị gật đầu xác nhận và hứa sẽ ra mắt tôi. Một lần chị chở tôi ra quán cà phê, nói sẽ cho tôi gặp mặt người yêu chị. Thật bất ngờ, ngay khi chạm mặt nhau, tôi vô cùng sửng sốt và bất ngờ, còn anh ban đầu có một chút bối rối nhưng ngay sau đó anh đã làm như không có việc gì xảy ra.

Sau buổi tối gặp mặt, anh đã điện hẹn gặp tôi, anh cầu xin tôi đừng nói ra chuyện của trước đây, thậm chí anh còn thừa nhận đã yêu thầm chị từ khi hai người còn đi học nhưng chị không để ý tới anh, đi lấy người khác. Anh nói đã theo đuổi và chờ đợi tình yêu này từ rất lâu rồi, đến giờ anh chưa thể lấy ai vì không ai có thể thay thế hình ảnh lý tưởng của chị trong trái tim.

Anh nói nếu mất chị anh sẽ không thể sống được. Anh cầu xin tôi tha thứ vì ngày trước định lấy tôi chỉ vì muốn được gần chị, rồi anh nhận ra không đúng nên chủ động rời xa tôi. Hóa ra bấy lâu nay anh lợi dụng tôi như một con ngốc để đạt được điều anh muốn là gần người anh yêu. Tại sao không phải ai khác mà chính là chị họ tôi.

Nếu tôi im lăng để họ tới với nhau thì việc thường xuyên phải đối diện với anh là điều không thể, mà nói ra cho chị thì với tính cách của chị chắc chắn họ sẽ chia tay, điều đó khiến tôi sẽ phải day dứt. Tôi đang đứng trước dòng nước đôi, không biết phải xử trí thế nào, mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên sáng suốt.
(St)

0 comments: