26 tháng 7, 2013

NHỊP SỐNG IRS: Nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn - Kiếp người chỉ là một phần nhỏ của chu trình bất tận

Hướng tới ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Công ty Chứng khoán IRS đã tổ chức chương trình giao lưu với Nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn với chủ đề “Nhịp cầu nối hai cõi âm dương” vào ngày 23/7 tại Sàn Giao dịch Công ty, 30 Nguyễn Du, Hà Nội. Tham gia buổi nói chuyện còn có sự góp mặt của Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, Cố vấn Thủ tướng Đỗ Trung Tá; Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Phan – Phó Giám đốc Trung tâm Trắc nghiệm – Viện Nghiên cứu Tiềm năng Con người, cùng rất nhiều nhà đầu tư là khách hàng đang giao dịch tại sàn IRS và các khán giả quan tâm đến chương trình.


 
Đây là lần thứ hai IRS tổ chức chương trình giao lưu về chủ đề tâm linh sau thành công của chương trình đầu tiên “Có một thế giới tâm linh?” được tổ chức vào tháng 5/2013.  Buổi nói chuyện thực sự đã trở thành một diễn đàn để mọi người cùng nhau lắng nghe, chia sẻ và gửi gắm những tâm sự, nỗi niềm về cuộc sống thường nhật.

Làm hết sức mình để hài cốt các liệt sĩ được trở về quê hương
Nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn vẫn được người ta biết đến nhiều nhất trong vai trò người tìm mộ bằng phương pháp ngoại cảm rất thành công. Anh cho biết, ngay sau thời khắc cái chết, thể phách của các liệt sĩ sẽ là cầu nối đưa linh hồn qua các cảnh giới khác nhau thuộc cõi Trung giới. Tùy theo thể vía nhẹ nhàng, thanh cao hay nặng nề, u ám mà linh hồn các liệt sĩ sẽ được đưa tới một cảnh giới tương ứng. Việc đến một cảnh giới nào đó phụ thuộc vào nghiệp của vô lượng kiếp sống mà liệt sĩ trải qua.

Ở những cảnh giới thấp, các vong hồn liệt sĩ còn u mê, ngoan cố và rất khó thuyết phục vì các nghiệp xấu mà họ đã tạo dựng. Bản tính hung dữ, kiêu ngạo, mang nặng tham, sân, si sẽ khiến họ bất hợp tác, đưa ra những thông tin sai lệch và đòi hỏi gia đình các lễ lạt linh đình, tốn kém.

Ở những cảnh giới cao hơn, các vong hồn đã bớt đi chấp ngã rất nhiều. Đó là những liệt sĩ chấp nhận xả thân vì Lý tưởng, vì Tổ quốc, vì Nhân dân. Sự hi sinh của họ không khác nào các vị Thánh tử vì đạo. Các liệt sĩ ở cảnh giới này sẽ hướng dẫn cho gia đình họ hoàn toàn chính xác. Khi liên hệ với họ, các nhà ngoại cảm có thể nhìn thấy, nghe thấy trong tâm tưởng những hình ảnh và âm thanh hoàn toàn chính xác.

Cảnh giới cao nhất là cảnh giới của các đấng thần linh. Đó là các bậc minh triết, những tu sĩ thành tâm đã đạt chính quả, hay các thần linh lưu lại để cứu giúp những vong linh lầm than, lạc lối. Họ không còn chấp ngã, và luôn hướng tới các mục đích hành thiện, giúp đời.

Việc tìm mộ liệt sĩ dễ hay khó sẽ tùy thuộc vào các cảnh giới mà linh hồn liệt sĩ đang cư ngụ. Anh tâm niệm, dù có khó khăn thế nào vẫn sẽ cố gắng làm hết sức mình để hài cốt các liệt sĩ được trở về quê hương.

Anh rất tâm đắc với những câu thơ của nhà thơ Victor Hugo “Nắp quan tài đóng lại/ Vòm trời xanh hiện ra/ Tưởng chết là hết chuyện/ Ngờ đâu một sự sống bắt đầu”. Anh giãi bày, mỗi một kiếp người chỉ là một phần nhỏ của một chu trình bất tận. Cuộc sống hay cái chết… chỉ là sự chuyển đổi liên tục giữa cõi Dương hữu hình với cõi Âm vô hình. Chu trình này là một vòng tròn không xác định được điểm đầu, điểm cuối.

Sống tốt đời đẹp đạo và ban phát lòng từ bi
Bên cạnh việc chia sẻ về hành trình tìm kiếm mộ liệt sĩ, trong buổi giao lưu, nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn còn đóng vai trò là người dẫn dắt, kết nối mọi người đến với những điều tốt đẹp; là người bạn tin cậy để khán giả gửi gắm những nỗi niềm, trăn trở.

Những câu hỏi thắc mắc được gửi đến đều pha lẫn trong những câu chuyện rất đời thường. Một khán giả chia sẻ “Gia đình em có một người thân bị hiện tượng áp vong. Người ấy thường xuyên bị nhập vào và đi uống rượu bia triền miên không mệt mỏi. Gia đình em cũng có người nhìn thấy người đó bị nhập. Có cách nào để tránh cho người thân của em không bị áp vong không?”

Cô Nguyễn Thị Minh Sang (Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) gửi đến nhà ngoại cảm một câu hỏi rất gần gũi với đời thường: “Vào những ngày lễ trong năm, chúng ta nên cúng mặn hay cúng chay? Có nên cúng bái, cầu xin ông bà, tổ tiên phù hộ cho mình không? Có nên đốt quần áo, xe cộ, tiền vàng để gửi cho người âm hay không?”

Một nhà đầu tư tại sàn IRS lại thắc mắc: “Liệu dưới âm có các quan thần linh cai quản và các vị Thổ Công, Thổ Địa không?”, hay “Người chết liệu có bị đày xuống 9 tầng địa ngục? Người mắc tội có bị quỷ dữ ném vào vạc dầu sôi?”…

Suốt buổi giao lưu, các khán giả chăm chú lắng nghe những phân tích của nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn và đều rất tâm đắc. Còn rất nhiều những câu chuyện cảm động, thắc mắc khác, từ cuộc sống đến cái chết, hay cả những chuyện đời thường như khấn nguyện, cúng giỗ, số mệnh đều được chia sẻ. Những khúc mắc về tâm linh tưởng chừng như đơn giản nhưng là sự trăn trở của hầu hết mọi người lần lượt được tháo gỡ.

Khi khán giả Phùng Lan Yên (Trần Khát Chân, Hà Nội) đặt câu hỏi: “Làm thế nào để mỗi người chúng ta khi chết đi sẽ đến được với những cảnh giới cao?”. Anh điềm tĩnh trả lời: “Rất đơn giản, hãy sống tốt đời đẹp đạo và ban phát lòng từ bi”.

Anh cho biết, mỗi con người chúng ta ai cũng mang một hoặc nhiều món nợ, không vật chất thì tinh thần. Có hóa giải được hay không trước khi rời thế giới này đều do ở phúc phần ta tạo ra khi sống. Con người sống chan hòa, nhân ái thì thần thức, cả khi sống hay khi chết, đều nhẹ nhõm, thanh thoát.

 “Cảm ơn Công ty và nhà ngoại cảm đã cho chúng tôi một trải nghiệp rất ý nghĩa”- Anh Trần Quốc An (Hoàng Mai, Hà Nội) xúc động nói- “Nhờ chương trình, chúng tôi đã thấu hiểu hơn về hành trình tìm mộ liệt sĩ gian nan, thầm lặng của các nhà ngoại cảm; thấu hiểu hơn về “sự sống sau cái chết”, chứ không còn mông lung, mơ hồ như trước nữa”. Anh nói với một nụ cười rất mãn nguyện.


Còn tôi lại mỉm cười khi nhớ đến lời mẹ ru năm nào: “Dù đời sóng gió điêu linh/ Chữ Tâm cứu rỗi hành trình con đi” và bất chợt cảm thấy thế giới tâm linh thật gần gũi với đời thường, chứ không huyền bí, đáng sợ như những gì người ta mường tượng. 

0 comments: