24 tháng 7, 2013

NHỊP SỐNG IRS: Trích đăng một số câu hỏi hay trong chương trình "Nhịp cầu nối hai cõi âm dương"

Vượt qua cả sự mong đợi, chương trình "Nhịp cầu nối hai cõi âm dương" tại Sàn Giao dịch IRS vào ngày 23/7/2013 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Rất nhiều những thắc mắc, những trăn trở của khán giả đã được Nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn giải đáp rõ ràng, thỏa đáng. BBT xin trích đăng một số câu hỏi hay nhằm giúp các khán giả quan tâm đến chương trình nhưng chưa có điều để tham gia có thể hiểu rõ hơn về thế giới tâm linh huyền bí.



1.Vào những ngày lễ trong năm, chúng ta nên cúng mặn hay cúng chay? Có nên cúng bái, cầu xin ông bà, tổ tiên phù hộ cho mình hay không? Có nên đốt quần áo, xe cộ, tiền vàng để gửi cho người âm hay không?

Vào những ngày lễ trong năm, tốt nhất là chúng ta chỉ nên cúng chay. Kiêng cúng mặn, kiêng sát sinh để tạo nghiệp tốt cho mình. Bởi, dù có làm cỗ mặn hay mâm cao cỗ đầy đi nữa thì cũng chỉ có người dương chúng ta hưởng thụ. 

Chúng ta cũng không nên cúng bái và cầu xin ông bà tổ tiên phù hộ cho mình vì chúng ta càng cầu xin nhiều cũng chính là chúng ta đang vay mượn và lấy đi phúc đức của con cháu chúng ta. Cuộc sống của mỗi người là do họ tạo nên. Tốt hay xấu, được hay mất, khổ đau hay hạnh phúc đều do chúng ta quyết định. Việc cúng bái, cầu xin ông bà, tổ tiên chỉ khiến người thân của chúng ta thêm quyến luyến với trần thế và không thể siêu thoát. 

Việc chúng ta đốt quần áo, xe cộ, tiền vàng để gửi cho người âm cũng nên tránh. Quan niệm người dương đốt thứ gì thì người âm nhận lại được thứ ấy là sai lầm. Tốt hơn, chúng ta có thể cúng bằng một bộ quần áo thật, rồi sau đó có thể giặt đi mặc lại. Người âm sẽ hiểu được tấm lòng của chúng ta.

2. Con người ta có số mệnh định trước hay không?

Tôi tin là số phận của mỗi chúng ta đều đã được an bài. Nhưng người xưa có câu “đức năng thắng số”. Chỉ cần chúng ta sống tốt, làm nhiều việc thiện, từ bỏ tham sân si, cuộc sống của chúng ta sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn. 

Cũng giống như một dòng suối đang chảy xuôi dòng, nghiệp tốt chúng ta tạo dựng được sẽ như một tảng đá chắn ngang dòng suối, khiến dòng nước rẽ sang một hướng khác.
(Còn nữa)

0 comments: