13 tháng 12, 2013

NHỊP SỐNG IRS: Tác phẩm dự thi "IRS TRONG TÔI": Hãy tha thứ cho anh vì anh không... có tội!!!


Tác phẩm dự thi "IRS TRONG TÔI": Hãy tha thứ cho anh vì anh không... có tội!!!
Tác giả dự thi: Lê Trọng Nghĩa
________________________________


Bà con làng nước ơi, tôi kể cho bà con nghe một số chuyện "bi - hài" có liên quan đến buổi đi chơi pic-nic Tản Đà góp vui nhé.

Lý do là một số anh em trong nhóm nhà đầu tư chúng tôi cảm thấy vô cùng "có lỗi" với vợ, con sau chuyến đi picnic sơ kết 6 tháng quá tuyệt vời với IRS, vì mình vui mà vợ con ở nhà "vò võ " một mình, cuối tuần qua chúng tôi có tổ chức cho một số gia đình đi chơi Thiên Sơn - Suối Ngà với sự giúp đỡ của Anh Tiến Hoàng, và buổi vui chơi đã tạm gọi là thành công.

Điều thành công thứ nhất là một số ông chồng đã trút bỏ được một gánh nặng "ngàn cân" là đã thực hiện được lời hứa đưa được các bà vợ và con cái đi chơi "về với thiên nhiên", giao lưu sau bao nhiêu lần hoãn đi hoãn lại. Một việc tưởng chừng nhỏ như vậy mà lại "quá khó " đối với chúng tôi vì chúng tôi không có lấy 1% cái tài tổ chức như của anh Tiến Hoàng - IRS.

Điều thành công thứ hai là cuộc gặp gỡ, "hội đàm cấp cao" của các phu nhân đã phần nào giải tỏa được tâm lý của một số phu nhân suốt ngày nghi ngờ chồng mình không "nghiêm túc, đứng đắn" trong quan hệ xã hội, đặc biệt là từ khi đầu tư chứng khoán ở sàn IRS, hóa ra sau khi gặp nhau trao đổi thì các bà thấy chồng mình vẫn còn "tử tế" hơn khối người khác, thậm chí cả đối với những người ngay trong nhóm rất nhỏ của chúng tôi.

Bản thân tôi là "già nhất" nhóm tôi cũng tự "nhận lỗi" luôn trước bàn hội nghị là tôi thực sự không "đứng đắn" lắm đâu! Các bà nghe tôi giãi bày như vậy thì thở phào nhẹ nhõm là vì các bà nghĩ bác Nghĩa mà còn thế trách chi chồng mình ....hi hi.

Đến lượt anh Tuấn (tệ), bà xã chất vấn tại sao đang mở tài khoản và giao dịch ở VNS mấy năm nay rồi mà khi thấy IRS có các em nhân viên chăm sóc khách hàng xinh đẹp xuất hiện là đùng đùng chuyển tài khoản và giao dịch ở IRS luôn và sao dạo này thấy suốt ngày đi dự "hội thảo" điều mà từ trước đến nay chưa hề có ?????? Điều này khó trả lời quá nhỉ ??

Tuy nhiên sau khi đề cập đến việc chụp ảnh và xem xong một số ảnh được post lên blog thì lại có một số chuyện "bi hài" xảy ra.

Bản thân tôi ngay sau khi đi picnic về là tôi cho bà xã xem toàn bộ tất cả các ảnh chụp, các bạn nên nhớ là tôi cho xem ngay và cho xem hết toàn bộ nhưng .....chỉ ngoại trừ những ảnh quá nhạy cảm thôi, các bạn thấy tôi có "dũng cảm" không, trong khi anh Lân thì không hé răng nói một lời nào với vợ về các bức ảnh cả. Chính vì thế phu nhân của Anh Lân có hơi bức xúc về việc tại sao anh phải giấu và đinh ninh rằng chắc chắn có gì không "đàng hoàng" thì mới phải giấu chứ, chúng tôi và anh Lân ra sức giải thích nhưng xem chừng sự việc cũng chưa dừng lại ở đó, chắc là anh Lân về sẽ còn bị "cấu" nhiều, chưa biết chừng có khi còn bị "cấm vận" nữa ấy chứ!!

Đến tình huống thứ 2 là ảnh anh Lân đang hát với em Trang, chị bảo sao anh Lân hát lại cứ phải đứng gần thế trong khi anh Nghĩa hát với em Thư đứng rất xa???????????????. Bí quá, cái khó ló cái khôn, tại sao lúc đó tôi "thông minh" đột xuất thế, tôi giải thích cho phu nhân anh Lân là vì bài hát của tôi là bài hát "đôi bờ" mà đã đôi bờ là phải đứng xa rồi, nếu bài hát của tôi mà là bài hát tình cảm khác thì có khi tôi cũng "ôm" mà hát chứ không phải đứng xa như anh Lân với em Trang đâu.... Lời giải thích đó phần nào làm dịu đi sự "nghi ngờ" của phu nhân anh Lân thì phải vì thấy chị ấy không nói gì nữa.

Đến chiều ở Thiên Sơn chúng tôi quyết định đi tắm bể bơi trước khi ra về. Từ Hạ Sơn chúng tôi phóng xe lên Trung sơn thấy cảnh núi rừng cây cối đẹp quá chúng tôi tiếp tục đi lên Ngoạn Sơn. Hết Ngoạn Sơn thấy vẫn còn đường vẫn còn cảnh chúng tôi bàn nhau bảo hay cứ đi "khám phá" hết khu du lịch đi sau đó quay lại tắm cũng được và lại đi tiếp thì ôi thôi chúng tôi lại trở về Hạ Sơn lúc nào không hay, gặp cảnh xưa người cũ chán quá vì không được đi ngược đường mà đi lại thì cũng không đủ kiên nhẫn.

Thế là chúng tôi quyết định quay về Tản Đà để bơi và trở lai "chiến trường xưa" mà cách đây một tuần chúng tôi đã có dịp khám phá. Sau khi vào Tản Đà và tắm nước nóng, nước lạnh, đưa các phu nhân đi thăm quan giới thiệu những "di tích" phong cảnh đã xuất hiện trên ảnh chụp đã được xem, chúng tôi ra về trong cơn mưa tầm tã của mùa hè muộn. Rất may là về đến HN trời lại tạnh ráo, kết thúc một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa.

Cảm ơn anh Hoàng đã chỉ dẫn cho chúng tôi rất nhiệt tình và tôi khuyên nếu ai chưa đi Thiên Sơn thì nên đi vì Thiên Sơn nằm trong quần thể rừng quốc gia Ba vì nên phong cảnh rất rất chi là đẹp, có núi có rừng có thác nước rất nên thơ có thể tắm dưới suối nước mát lạnh được, rất thích hợp với các đôi uyên ương và đặc biệt hơn nữa là rất vắng người điều mà ở Khoang Xanh - Suối Tiên và một số nơi khác không thể có được ...

Chào các bạn, tôi sẽ còn tiếp tục đề tài này khi nào có thể nhé....B.B


LTN

0 comments: