11 tháng 9, 2013

Không gian văn hóa: Hồng Nhung, Mỹ Linh sống lại thời bao cấp

Trong tà áo dài xưa và trong không gian của thời bao cấp, hai diva nhạc Việt nhớ lại những kỷ niệm rất đẹp của mình ở Hà Nội.

 Hồng Nhung, Mỹ Linh
Hồng Nhung bảo ngày xưa chưa có phẫu thuật thẩm mỹ, uốn xoăn, ép tóc thì vẻ đẹp của người con gái Hà Nội là tóc thơm. Và hình ảnh người bà ngồi chải đầu mỗi tối trước khi đi ngủ in đậm trong tim chị.
 Hồng Nhung, Mỹ Linh
"Có người sẽ đặt câu hỏi rằng: Đi ngủ rồi thì cần gì phải chải đầu cho mượt?... Tôi xin chia sẻ rằng đó đơn giản đó chỉ là một thói quen. Bà chải đầu cho mình rồi chải cả cho tôi. Và đến bây giờ sau bao nhiêu năm tôi vẫn giữ thói quen ấy. Vì thế trong túi tôi lúc nào và ở đâu cũng có chiếc lược bên cạnh", Hồng Nhung nói.
 
Hồng Nhung, Mỹ Linh
"Thời buổi công nghệ hiện đại xuất hiện những chiếc lược bé như thỏi son bấm cái tách là sử dụng được rồi nhưng tôi không sử dụng những thứ xịn như thế. Bên tôi chỉ có những chiếc lược sừng mà thôi''.
Hồng Nhung, Mỹ Linh
Với Hồng Nhung, cốt cách, tinh thần của người Hà Nội rất đáng trân trọng.  
Hồng Nhung, Mỹ Linh
Chiếc áo dài màu trắng giúp Mỹ Linh thêm nổi bật trong không gian xưa.  
Hồng Nhung, Mỹ Linh
Mỹ Linh trầm ngâm khi nghĩ đến những ca khúc về Hà Nội đã thấm sâu trong ký ức của nhiều người qua chiếc loa phóng thanh phường treo nơi đầu phố hay từ những chiếc radio cũ kỹ của mỗi gia đình.
Hồng Nhung, Mỹ Linh
"Những khi hát về Hà Nội tôi luôn có cảm xúc như hát về chính những người thân yêu của mình, một cách gần gũi, thân quen, trân trọng và đầy xúc động"Mỹ Linh chia sẻ.
Hồng Nhung, Mỹ Linh


Hồng Nhung, Mỹ Linh
Cảm xúc của Mỹ Linh, một người Hà Nội đang sinh sống ở Hà Nội, có khác đôi chút Hồng Nhung - một người đang ở xa luôn hướng về Thủ đô nhưng họ đều có một tình yêu dành cho mảnh đất này.

0 comments: