11 tháng 9, 2013

NHỊP SỐNG IRS: TALKSHOW "NỖI NIỀM THỜI BAO CẤP"




“Hôm ấy, mẹ tôi dậy rất sớm để đi xếp hàng mua thực phẩm. Trời mùa hè, nắng và oi bức, mãi gần 12 giờ trưa bố con tôi vẫn chưa thấy mẹ về. Cả nhà sốt ruột vì đã đến giờ cơm trưa, nhà có khách mà thức ăn chưa thấy đâu. 

Rồi mẹ cũng về, run rẩy dắt xe đạp vào nhà với cái làn không. Tôi không bao giờ quên khuôn mặt mẹ lúc ấy: nước mắt còn đọng trên mi, mặt trắng bệch và thất thần. Mẹ chỉ nói được câu: ‘Mất hết rồi…’ rồi òa lên nức nở. 

Thì ra, mẹ đã bị kẻ gian móc túi lấy sạch tem phiếu khi xếp hàng mua thịt. Vậy là, cả nhà phải nhịn ăn cả tháng. Mẹ tiếc của quá không thể đi nổi xe đạp về nhà, cứ dắt xe, vừa đi vừa khóc...”

Vâng, đó là những ký ức sâu đậm về một ‘thời bao cấp’ không thể nào quên! 
Thời của nhu yếu phẩm được phân phối qua tem phiếu cùng với xếp hàng rồng rắn tại cửa hàng mậu dịch quốc doanh. Thời của những nghèo đói và túng thiếu quẩn quanh. 

Phải chăng, chính trong sự khó khăn ấy, người ta lại nhận ra rằng chưa bao giờ cuộc sống lại ăm ắp tình thương yêu, tình nghĩa xóm giềng, tinh thần đoàn kết như thế để có thể cùng nhau vượt qua tình cảnh gian khó chung của đất nước, của mỗi gia đình, mỗi con người?

Và TẤT CẢ sẽ được tái hiện một cách chân thực và sinh động trong một chương trình đặc biệt mang tên ‘NỖI NIỀM THỜI BAO CẤP’. 

Những câu chuyện cảm động, những kỷ niệm sâu sắc về đời sống sinh hoạt một thời sẽ được những người trong cuộc chia sẻ, bình luận cùng với người tham dự để kiến giải một điều tưởng chừng như giản đơn: Thời Xưa và Nay - Sướng hay Khổ ??? 

Chương trình TalkShow ‘NỖI NIỀM THỜI BAO CẤP’ được Công ty Chứng khoán IRS tổ chức vào 15h Thứ 6, 13/9/2013 tại Sàn Giao dịch 30 Nguyễn Du, Hà Nội.

IRS trân trọng kính mời Quý vị tham dự.

0 comments: