13 tháng 2, 2012

KHÔNG GIAN VĂN HOÁ: Những ca khúc bất hủ của Whitney Houston

Saving All My Love For You
Là một ca khúc được thể hiện bởi hai giọng ca Marilyn McCoo và Billy Davis Jr. từ năm 1978, nhưng Saving All My Love For You chỉ trở thành bất hủ qua giọng ca của Whitney Houston 6 năm sau đó. Với những cảm xúc mãnh liệt qua từng câu hát, ca khúc này đã đưa cô gái trẻ da màu lên hàng diva khi mới 22 tuổi.

One Moment In Time
Khoảnh khắc Whitney Houston đứng giữa sân vận động Seoul, Hàn Quốc cất cao giọng hát với bản ballad One Moment In Time trong Thế vận hội Olympic mùa hè năm 1988 đã đi vào lịch sử như là một biểu tượng cho sự gắn kết âm nhạc và thể thao.

I Will Always Love You
Khi nhắc tới Whitney Houston, chắc chắn I Will Always Love You sẽ là ca khúc mà nhiều người nghĩ tới đầu tiên, đơn giản bởi đây là ca khúc ghi nhiều dấu ấn nhất trong sự nghiệp của cô. Tuy không phải là người hát đầu tiên nhưng Whitney Houston mới là người đem tới thành công cho bản tình ca ngọt ngào này. Khó có ai có thể lột tả được cảm xúc của ca khúc này một cách da diết, mãnh liệt như Whitney. Lời tâm sự của cô gái khi phải chia tay với người mình yêu được gửi gắm qua từng giai điệu, từng lời ca đã khiến tất cả người nghe phải xúc động đến rơi lệ.

I Have Nothing
Là một ca khúc nổi bật trong album nhạc phim Vệ sĩ, "I Have Nothing" đã được đề cử Oscar năm 1993 cho Bài hát trong phim hay nhất. Ca khúc này tiếp tục khẳng định đẳng cấp của Whitney Houston với giọng hát đầy mê hoặc.

When You Believe- hát cùng Mariah Carey
Cùng là diva, cùng có sự nghiệp thành công, lại cùng sở hữu những chất giọng được coi là có một không hai của làng nhạc, nên Whitney Houston và Mariah Carey thực sự là một "cặp song ca trong mơ". Năm 1998, cả hai cùng ghi âm ca khúc When You Believe cho bộ phim hoạt hình Hoàng tử Ai Cập.
Thành công của bài hát này đã được minh chứng bằng số lượng đĩa hát được bán ra, tầm ảnh hưởng tới người yêu nhạc trong hơn một thập kỷ qua và tượng vàng Oscar danh giá dành cho Bài hát trong phim hay nhất. Giới chuyên môn nhận định rằng không biết đến bao giờ, khán giả mới lại được thưởng thức một màn song ca ghi dấu ấn lịch sử làng nhạc thế giới như When You Believe.

0 comments: