2 tháng 2, 2012

KỸ NĂNG SỐNG: Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa rét diện rộng


Dự báo khoảng trưa và chiều nay (2/2), có thêm bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta gây mưa rải rác và rét đậm, rét hại diện rộng; thời tiết xấu trên biển.

Miền Bắc chỉ kịp hửng nắng nhẹ, nền nhiệt vừa nhích lên hôm qua (1/2) thì ngay chiều nay lại có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường về khiến nền nhiệt toàn miền trở lại ngưỡng thấp, thời tiết rét đậm rét hại trở lại. Khu vực Hà Nội chuyển rét đậm. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa nhỏ; không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu trên vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa).

Đây là đợt rét kéo dài hơn 10 ngày qua (từ 22/1 đến nay) với nhiều đợt không khí lạnh tăng cường liên tục tác động đến miền Bắc rồi lan rộng sang một số tỉnh miền Trung.

Chuyên gia khí tượng dự báo, đợt rét này còn kéo dài thêm 2 - 3 ngày tới, sau đó trời sẽ ấm dần. Tuy nhiên, chỉ là đợt ấm ngắn hạn trước khi có thêm các đợt không khí lạnh tác động đến miền Bắc tiếp tục tràn về trong tháng 2 này.

0 comments: