30 tháng 5, 2013

MIẾNG VỠ MẢNH ĐỜI: Ngằn ngặt tiếng khóc của bé 17 tháng tuổi bị u hạch

Nhìn cậu bé nặng 7kg, tay chân bé xíu, cổ đầy hạch không ai nghĩ bé đã 17 tháng. Căn bệnh u hạch khiến cơ thể bé ngày càng suy mòn, bệnh ngày càng nặng thêm. Đêm đêm, những tiếng khóc xé lòng vì những cơn đau hành hạ.


Đó là hoàn cảnh thương tâm của bé Phạm Nhật Quang,  sinh năm 2011 quê ở Thôn Hạ - xã Minh Tân – huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định.
Bé Quang lúc đẻ chỉ được hơn 2kg do sinh non tháng. Dù vậy, khi còn nhỏ, ngoài vài lần ho, sốt như các trẻ khác, bé vẫn khỏe mạnh bình thường, không quấy khóc. Thế nhưng, cuối năm ngoái, bé Quang hay mệt, thường xuyên bị sốt cao về đêm, ở cổ và mang tai nổi nhiều hạch. Thấy vậy, bố mẹ đã đưa bé Quang đi khám ở bệnh viện tỉnh rồi ra Hà Nội. Các bác sĩ cho hay cháu bị u hạch. Từ bấy, vợ chồng chị thay nhau đưa con lên viện Nhi, rồi bệnh viện K điều trị liên tục. 
Chứng kiến hoàn cảnh của bé Quang, ai cũng đều lặng người xót xa. Đứa trẻ gần 2 tuổi nhưng chỉ vỏn vẹn 7kg, ở hai bên cổ và mang tai của bé Quang xuất hiện nhiều cục hạch đỏ tấy. Căn bệnh cũng khiến bé Quang chậm nói, chậm biết đi nên bé chỉ có thể ra kí hiệu. Hiện sức khỏe của bé rất yếu, hầu như cả ngày không ăn được gì ngoài bú mẹ và uống được chút sữa. Các hạch trên người bé cũng ngày càng to ra. Vì đau đớn, bé Quang vật vã suốt ngày đêm. Thỉnh thoảng những cục u đau nhức, Quang lại bật khóc miệng ú ớ gọi bố mẹ, chỉ tay vào vết đau.Vợ chồng anh chị chẳng biết làm gì ngoài thay nhau xoa bóp cho con đỡ đau.
"Những lúc con đau, chỉ biết nhìn con mà thắt lòng, cố giấu nước mắt mà nhiều lúc không thể. Vì đau mà cháu không ăn được. Thương con, nhiều khi không nuốt được cũng phải cố ăn để cho con có sữa bú. Chứ cháu giờ ăn không được nhiều, cứ ăn vào lại chớ" – Chị Phạm Thị Hậu, mẹ bé Quang rớm nước mắt nói.
Cuộc sống của vợ chồng anh chị Hậu rất khó khăn, khi bé Quang bị bệnh lại càng túng quẫn. Cả gia đình chỉ trông chờ vào hơn 2 sào lúa. Những lúc nông nhàn, anh Phạm Đức Trọng – bố bé Quang lại tranh thủ đi phụ hồ kiếm thêm tiền chi trả sinh hoạt. Công việc bập bõm nên thu nhập cũng chẳng được bao. Do làm việc nặng mà gần 4 năm nay, anh Trọng bị thoái hóa đĩa đệm cột sống. Các bác sỹ đã khuyên anh cần chuyển lên Bệnh viện Việt Đức điều trị nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, cháu Quang lại mang bệnh nặng nên anh chẳng nghĩ tới việc chữa trị. Cô con gái lớn 8 tuổi của vợ chồng anh chị cũng phải nhờ ông bà nội chăm sóc từ ngày cậu em bị bệnh.
Thương hoàn cảnh gia đình, năm vừa rồi địa phương cũng đưa gia đình vào hộ cận nghèo. Anh Phạm Đức Trọng – bố cháu Quang cho biết: "Nằm ở dưới Khoa Nhi hơn tuần, cháu vừa được chuyển sang khoa Ngoại viện K. Ở Khoa đông bệnh nhân quá không còn giường nằm, vợ chồng đành thay nhau bế con vạ vật bên ngoài".
Ông bà nội, ngoại giờ nhiều tuổi, sức khỏe yếu. Các anh chị hai bên đều làm nông, trong cảnh túng thiếu nên dù có thương em, thương cháu cũng chẳng thể giúp được gì nhiều, ngoài động viên tinh thần và sang giúp việc đồng áng. “Từ khi cháu đi viện, tiền thuốc thang cho cháu, ăn uống, tàu xe đi lại cũng vài chục triệu rồi. Mà đó toàn là tiền đi vay chứ gia đình nào có”, chị Hậu cho biết. 
Căn bệnh quái ác đòi hỏi điều trị lâu dài, mà cũng không biết bao giờ mới khỏi. Trong lòng người mẹ trẻ bấn loạn vì nỗi lo tiền chữa bệnh cho con, lại càng sợ một ngày mất con. Đôi mắt chị lúc nào cũng rơm rớm nước mắt khi nhìn bé đau đớn với căn bệnh. Tiếng khóc xé lòng của bé đêm đêm khi những cơn đau đớn hành hạ khiến những người xung quanh không cầm nổi nước mắt. 
Hình ảnh thương tâm của bé 17 tháng tuổi bị u hạch:
Ngằn ngặt tiếng khóc của bé 17 tháng tuổi bị u hạch  2
Cơ thể gày còm, ốm yếu chỉ vỏn vẹn 7kg
Ngằn ngặt tiếng khóc của bé 17 tháng tuổi bị u hạch  3
Những cơn đau đớn hành hạ bé đêm ngày...
Ngằn ngặt tiếng khóc của bé 17 tháng tuổi bị u hạch  4
Những khối hạch nổi ở cổ và mang tai khiến khuôn mặt cậu bé bị biến dạng...
Ngằn ngặt tiếng khóc của bé 17 tháng tuổi bị u hạch  5
Sữa mẹ chẳng thể đủ dinh dưỡng cho cậu bé 17 tháng nên bé Quang quanh năm gày còm, ốm yếu...
Ngằn ngặt tiếng khóc của bé 17 tháng tuổi bị u hạch  6
Đôi mắt to tròn ngây thơ của bé đã sớm đượm một nỗi u ám...

Vòng tay nhân ái rất mong nhận được sự chia sẻ của quý bạn đọc.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Phạm Đức Trọng, thôn Hạm, xã Minh Tân, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
Hoặc Báo Gia đình & Xã hội, 138A Giảng Võ, Hà Nội. Số điện thoại 04.22120681 - 098.219.4868.
Tên tài khoản: Báo Giađình & Xã hội. Số tài khoản: 102010001362871, Ngân hàng TMCP Công thương, chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.
Đề gửi Mã số 17.
(GĐ&XH)

0 comments: