16 tháng 8, 2013

GÓC LÃNG ĐÃNG: Hạnh phúc không nhiều lời

“Anh ăn rồi, cái này phần em và con”. “Anh thấy rẻ nên mua về cho em và con ăn thử”. “Hôm qua đi tiệc nhà anh Quân, có món ếch nướng lu rất ngon, hôm nào anh mua cho em ăn thử”... Mỗi lần anh nói như vậy, em lại thấy thương quá đỗi.



Bởi trong những lời nói ấy có những cái không thật. Anh cứ nhường nhịn cho vợ con, nhận thiệt thòi về phần mình để em và con sung sướng.
 
Giờ thì em biết rồi. Mỗi khi anh bảo “cái này anh ăn rồi” thì em biết tất cả chỉ có chừng ấy. Mỗi khi anh nói “thấy rẻ nên mua” thì em biết anh đã dành dụm nhiều ngày để đủ tiền để mua thứ ấy... Em gọi tất cả những điều này là chắt chiu hạnh phúc. Những điều tưởng chừng rất giản dị ấy nhưng không phải ai cũng làm được. Nó phải xuất phát từ tình yêu thương vô bờ bến đối với vợ con của mình.
Chính vì vậy, khi bạn bè của em kể rằng được chồng mua cho điện thoại xịn, nhẫn kim cương, xe hơi..., em cũng không nhận thấy niềm hạnh phúc trong mắt họ. Bởi, em thường xuyên phải nghe bạn bè kể lể, than phiền chồng họ nhậu nhẹt, bồ bịch, chửi mắng, thậm chí đánh đập, ỷ có tiền rồi coi nhà vợ không ra gì...
Em không có điều gì để kể lể với bạn bè về cuộc hôn nhân của mình bởi hạnh phúc vốn không nhiều lời. Nó hiển hiện trên nét mặt rạng ngời của anh, của con.
 
Bây giờ cuộc sống không còn khó khăn như trước nhưng tình yêu, sự hy sinh dành cho vợ con trong anh vẫn vẹn nguyên như ngày nào. Nó như một thứ quán tính cứ đưa người ta đi về phía trước. Em và con sẽ mãi yêu anh...
(St)

0 comments: