30 tháng 8, 2013

NHỊP SỐNG IRS: TỰ HÀO Mr MARKET TUỔI LÊN 7


Vậy là Mr Market – thương hiệu riêng có của IRS trong hoạt động tư vấn đầu tư đã tròn 6 tuổi, đúng bằng với số tuổi của Công ty.




Có thể nói, trong suốt thời gian kể từ khi ra mắt ngày đầu tiên vào 31/8/2007, Mr Market luôn là người bạn đồng hành thân thiết của các nhà đầu tư tại sàn IRS.

Không đơn thuần chỉ là những buổi cung cấp thông tin nhận định thị trường, Mr Market đã thực sự trở thành một diễn đàn trao đổi, giao lưu giữa các nhà đầu tư về kiến thức, kinh nghiệm đầu tư cũng như chia sẻ về mọi mặt của cuộc sống.

Xuất hiện ban đầu với những bài nhận định phân tích kỹ thuật, rồi phân tích cơ bản, Mr Market đã mở rộng hoạt động với những buổi hội thảo của chuyên gia kinh tế, các buổi tọa đàm với doanh nghiệp niêm yết. 

Không chỉ có vậy, những chương trình Câu lạc bộ Nhà đầu tư vào Thứ 2 hàng tuần, những câu chuyện ‘ngoài lề chứng khoán’ như tâm linh, phật pháp, phong thủy… đã đem lại sự phong phú cho chương trình cũng như đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư đúng với tiêu chí của Câu lạc bộ ‘Đâu chỉ là chứng khoán. Đó là cuộc sống’.

Thời gian gần đây, Mr Market đã quay trở lại phục vụ nhà đầu tư với thời gian ‘truyền thống’ là 5h chiều các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Thứ 6. Tuy nhiên, chương trình vẫn giữ khung giờ 8h30’ sáng hàng ngày nhằm cung cấp nhanh những thông tin nóng hỗ trợ hoạt động của các nhà đầu tư ngay trước giờ giao dịch.

Đặc biệt, một chương trình ‘đinh’ của IRS với tên gọi Mr MARKET – ĐIỂM NÓNG THỊ TRƯỜNG đã chính thức ra mắt nhà đầu tư vào chiều Thứ 3 và Thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ tháng 7/2013. 

Chương trình với sự tham gia cộng tác của chuyên gia tư vấn đầu tư chứng khoán Nguyễn Khắc Duẩn, một nhân hiệu khá thân quen với các nhà đầu tư sàn IRS từ những ngày đầu bỡ ngỡ. Các buổi trình bày của chuyên gia Nguyễn Khắc Duẩn sẽ tập trung vào việc chia sẻ quan điểm đầu tư, hướng dẫn phương pháp đầu tư sao cho phù hợp với phong cách của mỗi nhà đầu tư cũng như diễn biến thị trường đảm bảo được tiêu chí an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, một điểm nhấn trong chương trình này đó chính là sự xuất hiện của chuyên gia Nguyễn Hà Thanh, Trưởng bộ phận phân tích cơ bản với phần hỗ trợ nhà đầu tư lựa chọn cổ phiếu theo tiêu chí ‘cơ bản’, một tiêu chí gần như bị lãng quên trong giai đoạn diễn biến nóng của thị trường trước đây.

Như vậy, Mr Market đã thực sự ‘quay trở lại, lợi hại hơn xưa’ với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Sự thay đổi đó không ngoài mục đích giúp cho các nhà đầu tư IRS vững tin hơn trên một thị trường chứng khoán với nhiều biến động khó lường như hiện nay.

Ông Phan Văn Huy, Giám đốc Khối Dịch vụ Tư vấn IRS chia sẻ: “Mr Market không chỉ là một diễn đàn, một nơi để các chuyên gia tư vấn cho Nhà đầu tư mà còn là một sân chơi để các nhà đầu tư được thể hiện quan điểm của mình một cách công khai cũng như bảo vệ quan điểm đó. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra những nội dung mới hơn cho Mr Market, đặc biệt là các chiến thuật đầu tư, các trường phái đầu tư cũng như phân tích tâm lý, những nguyên tắc, tính kỷ luật trong hoạt động đầu tư. Đó có thể là những điều mà nhà đầu tư đã biết nhưng chưa được hệ thống lại và rất cần một tổ chức giúp họ làm điều đó. Tôi thấy đây là một khoảng trống trên thị trường và IRS mong muốn thực hiện để đem lại cho nhà đầu tư những giá trị mới”. 

0 comments: