26 tháng 5, 2010

Bức xúc quá, bức xúc quá!!!!!!!!!!!

Hôm nay trực xuất bản, phải tập trung cao độ, nhưng mà bức xúc quá, không thể không gào lên được. Là sao, là sao, là sao?????

Hôm qua tôi mang cái con Lap top đi sửa, đi lòng vòng một hồi không sửa được thì tôi mới nghĩ ra là đi cắt tóc vì tối có 1 cái bạt ty với mấy em chân dài.

Tôi lượn một vòng Bờ hồ ... Ha le gần nhà tôi, chả thấy cái tiệm cắt tóc nào. Lướt qua Nguyễn Quyền thì nhìn thấy một bác cắt tóc vỉa hè, bèn nghĩ, tóc mình rậm rạp khó chịu (mở ngoặc là cái gì rậm rạp cũng khó chịu nhá) nên cắt trọc cho mát. Chả vô tiệm nữa, chơi vỉa hè cho nó bình rân.

Vèo, đánh tay lái phi lên vỉa hè đỗ xịch ngay... gốc cây đầu đường. Bác thợ cắt tầm 60 tuổi, mặt tròn và phúc hậu. Cái bàn gương theo lủng lẳng ở gốc cây. Bên cạnh tường là ba cái xe máy dựng im lìm ở đó. Bác đang cắt cho một khách trung niên. Lát hồi xong.

Tôi ngồi vào ghế, bảo, bác cắt cho cháu bằng tông đơ, trọc luôn nhé.

- Ấy, em buồn cười, anh kia già mới cắt trọc, em trẻ để anh cắt tỉa bằng kéo, vẫn ngắn gọn nhưng không dùng tông đơ. Với cả, em đi giao dịch nhiều, ai lại để đầu trọc.

- Ủa sao bác biết cháu đi giao dịch nhiều?

- Thì anh nhìn em là biết.

Sặc tập 1.

Nói rồi bác thợ cạo cầm cái bình nước phun roạt roạt vào đầu, tay bác cầm kéo khua choanh choách, từng lọn tóc rơi lả tả xuống... đùi mình.

Tôi lim dim, khoái thật, lâu nay cắt tóc máy lạnh nó quen, xài đồ hiệu nó quen, nên không nhớ đến cái cảm giác "thiên nhiên" này. Ngồi dưới gốc cây sát bờ hồ, gió hiu hiu, mắt lim dim, cái kéo và tay bác cạo lướt trên đầu như mát xa, sướng tê. Y như mỗi lần về quê, đi hái hoa ngoài vườn rau của U.

Đang lim dim, tôi thấy tiếng chuông reo, bác thợ cạo ngừng tay nghe điện thoại. "Chú à, anh đang có khách, chiều chú qua nhé". Tôi lé mắt ngước nhìn lên, ôi, bác thợ cạo, miệng bác đang múa may bên cạnh chiếc I phone Quả táo màu trắng, cháu choáng quá, cứ tưởng hoa mắt.

Sặc tập 2.

Cất điện thoại vào túi quần, bác lại múa kéo trên đầu tôi. Lát hồi có một anh khách khác xuất hiện.

- Xong chưa bác ơi?

- Sắp xong, em ngồi chờ anh tý. Em cứ ngồi lên cái xe SH kia kìa, xe của anh đấy không phải của khách đâu, đừng ngại.

Tôi lé mắt sang trái, thấy con SH màu đen dựng giữa chiếc Nô vô ghẻ của tôi và 1 con La già Atila của ai đó.

Sặc tập 3.

Về nhà rồi mà tôi mãi vẫn không lý giải được. Tại sao ông cắt tóc gốc cây vỉa hè mà dùng I phone và đi SH hả chời? Giàu thế thì sao phải đi cắt tóc vỉa hè, mà nếu yêu nghề thì sao không mở tiệm.

Là dư lào, dư lào, dư lào... hả các bác NĐT IRS???
(St)

1 comments:

Đã qua địa chỉ này check thử :))