31 tháng 5, 2010

Cho bé đi chơi ngày 1/6

Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2009 (27/5 – 1/6)

Từ 27-5 đến 1-6 tại TT Triển lãm VHNT Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội tổ chức triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2009. Đây là năm đầu tiên thực hiện thi vẽ tranh thiếu nhi cấp quốc gia, thực hiện Đề án "Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam".

Triển lãm giới thiệu 443 bức tranh đẹp đã được chọn từ số lượng tranh lớn của các em lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở thuộc 61 tỉnh, thành dự thi. Xem tranh, người ta có thể cảm nhận được thế giới tuổi thơ sinh động, tình cảm của thiếu niên nhi đồng với Bác Hồ, với đất nước và các hoạt động hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Hội đồng nghệ thuật đã chọn được 84 tác phẩm xuất sắc trao giải, trong đó có 13 giải A, 18 giải B, 26 giải C và 27 giải khuyến khích.

Vui chơi tại Công viên Hồ Tây



Công viên nước Hồ Tây đã mở cửa đón khách từ ngày 18/4.

Hướng tới ngày đại lễ lớn 30/4, 1/5, công viên nước cũng sẽ có những chương trình vui chơi, giải trí, ca nhạc đặc biệt để thật sự là địa điểm lý tưởng cho công chúng thủ đô vào những ngày cuối tuần.

"Ngôi nhà của bé 2009” tại Nhà hát Tuổi trẻ (28/5 – 1/6)



“Ngôi nhà của bé 2009”- chương trình nghệ thuật ca nhạc tạp kỹ do Đoàn ca nhạc Nhà hát Tuổi trẻ năm nay bước sang tuổi thứ 9. Vì năm nay là năm Kỷ Sửu (năm con Trâu) nên nhà hát đã chọn tiểu phẩm chính là dựa trên câu chuyện dân gian "Trí khôn". Chương trình có chủ đề"Chuyện của Trâu và Hổ". NSUT Trọng Thủy- trưởng đoàn ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết.

Chương trình “Ngôi nhà của bé 2009” dài 60 phút do đạo diễn- NSND Lê Hùng dàn dựng, với những gương mặt nghệ sỹ quen thuộc được các em yêu thích: NSƯT Hồng Kỳ, NSƯT Phúc Dĩ, Hoài Phương, Hải Yến, Anh Tú, Tường Văn, Quang Vinh, Trung Thạch, Minh Ly, Thuý Nương… Xen lẫn giữa các câu chuyện cổ tích là các bài hát: Troll thiện và Troll ác, Trâu vàng, Ông ba mươi, Trí khôn của ta đây, Nhà em có một con chó, Dê kết bầy, Ta bảo trâu này, Công chúa bong bóng, Ước gì em có phép tiên… với tiết tấu vui nhộn, dàn dựng hấp dẫn, giúp các em khám phá sự kỳ diệu của thế giới cổ tích. Các em có thể lên sân khấu tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ.

Liên hoan nghệ thuật “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” (28/5 – 1/6)



Nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và nhân dịp còn 500 ngày tới Đại lễ Kỷ niệm 100 năm Thăng Long - Hà Nội, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức Liên hoan nghệ thuật “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” với sự tham dự của 4 đoàn nghệ thuật nước ngoài: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp và hàng chục nhà hát, đoàn nghệ thuật, nhà văn hoá thiếu nhi của Hà Nội và các tỉnh phía Bắc cùng hoạt động biểu diễn nhiều chương trình dành cho trẻ em từ ngày 28/5 đến 2/6 tại các điểm diễn của Thủ đô.

Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp với Quỹ Văn hoá Hà Nội đã mời 30 nghệ sỹ diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật Thiếu nhi Trung Quốc lần đầu tiên sang tham gia giao lưu văn hoá và biểu diễn 4 buổi phục vụ khán giả Thủ đô vở diễn đặc sắc “Mười hai con giáp” (Tức “Cậu bé Rồng”) tại Rạp Tuổi trẻ vào các tối từ 28/5 đến 31/5.

“Nụ cười trẻ thơ” tại Nhà hát múa rối Việt Nam (30/5 – 1/6)



Nhà hát múa rối Việt Nam dàn dựng chương trình mới "Nụ cười trẻ thơ" với mong muốn mang đến thật nhiều tiếng cười vui sảng khoái cho các em và qua vở rối chuyển tới các em những thông điệp có ý nghĩa giáo dục.

Với hình thức diễn linh hoạt, vui nhộn, hấp dẫn các em, chương trình còn chuyển tới các em thông điệp: hãy chung tay bảo vệ môi trường sống, hãy sống thân thiện với muôn loài. Chương trình rối "Nụ cười trẻ thơ" sẽ ra mắt các em tại Nhà hát múa rối Việt Nam trong các ngày từ 30, 31, 1/6. Bên cạnh đó, nhà hát cũng có một đoàn chuyên diễn lưu động ở nhiều điểm ở Hà Nội. Đoàn thứ ba mang theo vở rối cạn"Chuyện tò he" biểu diễn xuyên Việt, qua Miền Trung, vào Tây Nguyên và kết hợp với Đoàn Nghệ thuật TPHCM diễn tại thành phố mang tên Bác đúng dịp 1/6.

Alibaba trên sân khấu Xiếc



Hè năm nay, các em được thưởng thức chương trình Alibaba và những tên cướp. Nội dung chính của chương trình là ngôn ngữ Xiếc, nhưng được phối kết hợp hoàn thiện với các bộ môn nghệ thuật khác. Cái mới của chương trình lần này là những lời giới thiệu cũng như những lời thoại không là lời thoại đơn thuần mà là những bài hát, tạo nên sự vui và khác biệt so với những chương trình trước. Đây là chương trình có sự đầu tư, các bộ môn của Xiếc đều được khoe sắc, từ Xiếc người, xiếc thú, ảo thuật, hài hước…tạo nên chương trình xiếc mới có sự gắn kết và hấp dẫn.

Các chương trình nghệ thuật dành cho trẻ thơ đều diễn nhiều suất trong ngày và đều giảm giá dành cho các em: với mức 30.000 đồng/ vé.

0 comments: