24 tháng 5, 2010

Kỳ cuối: Nghiệt ngã phận người

Chuỗi ngày sau đó là liên tiếp những cơn ác mộng. Nga tự tử bằng thuốc ngủ, gia đình phát hiện muộn nên không cứu được. Tôi và Khanh cãi nhau kịch liệt một trận rồi cũng đường ai nấy đi. Khi tôi sinh con được một tháng, dù tôi cũng chả tha thiết gì với người đàn ông ấy nhưng Khanh xin chủ động đi xét nghiệm ADN.


Kết quả, không phải con Khanh, mà là con của Long. Ghi nhớ số điện thoại có đuôi 9696 trong đầu nhưng tôi không hề điện thoại cho Vân, cho đến tận ngày tôi được bác sĩ thông báo con trai tôi bị bệnh máu không đông cách đây 2 năm.


Tôi đến gặp Vân cùng mẹ chồng, bà muốn tìm đứa cháu hiếm hoi. Hai mẹ con sống trong căn phòng trọ tồi tàn, chưa đến 20 m2. Di sản duy nhất chồng tôi để lại là đứa con gái gầy còm, bị hen suyễn rất nặng. Nhìn đứa bé có mắt và miệng giống y con trai tôi, thậm chí có nhiều nét giống Long hơn, lòng tôi không khỏi thắt lại.


Cuộc nói chuyện đầy nước mắt. Dù sao Long cũng đã mất, cả hai chúng tôi đều đã quá khổ đau về những chuyện đã qua, về những đứa con bệnh tật. Con trai tôi đang phải đếm từng ngày trong bệnh viện... Từ đó, cứ ngày giỗ Long là mẹ con Vân đến. Và hôm nay là một ngày như thế.


Tôi kể lại câu chuyện của đời mình không phải để tìm một sự cảm thông mà đơn giản muốn phô bày mọi cung bậc gian dối và nghiệt ngã của cuộc đời mà tôi đã trải qua, để cuối cùng chỉ còn lại một nỗi đớn đau. Cuộc đời tốt đẹp hay may mắn đều được định đoạt bởi những việc ta làm mỗi ngày. Và sẽ chẳng có điều kỳ diệu nào dành cho người sống với những điều gian dối.

4 comments:

Chọn vợ, kiếm chồng rồi ngoại tình (trừ trường hợp lợi dụng nhau, ham của lạ), đều có một điểm giống nhau mà ít người dám thừa nhận – đó là nhằm thỏa mãn nhu cầu đi tìm cái còn thiếu của mình. Do vậy, mặc dù bị lên án, ngoại tình vẫn luôn trực chờ bên cạnh đời sống vợ chồng.
Cùng một nhu cầu ở con người, nhưng lại có sự đối lập không dung thứ về đạo đức xã hội và pháp luật - Một cái thì chính đáng, cái kia là tội lỗi.
Ở một hoàn cảnh nào đấy (xa vợ, vắng chồng), ngoại tình có thể xảy ra, nhưng đó là điều ngoài ý muốn. Còn câu chuyện tình đan chéo trên đây, không ai trong số họ có thể thông cảm được. Tất cả đều đáng trách. Họ đi tìm cảm xúc mới dễ dàng như họ để mất tình yêu và hạnh phúc đang có, không hề cố gắng, không hề day dứt. Họ lừa dối nhau trong sự âu yếm dịu dàng, để rồi khi bí mật bị phát giác, bi kịch xảy ra, giá phải trả là tất yếu. Một cái giá quá đắt. Đúng như lời tự sự của nhân vật trong câu chuyện: “ Chẳng có điều kỳ diệu nào dành cho người sống với những điều gian dối”.
Câu chuyện hấp dẫn bởi tình tiết éo le. Thật đáng thương và cũng muôn phần đáng giận.

Khi nào ngay cả lúc đang “say”, người trong cuộc tình vẫn đủ tỉnh táo và chân thật thốt lên được : “anh là người mà em yêu nhất, nhưng em vẫn yêu chồng em hơn” như ở bộ phim “năm đêm trắng”, thì may ra ngoại tình mới bớt đi điều tiếng vụng trộm xấu xa, để tìm đến sự cảm thông trong con mắt người đời.

Xin cảm ơn BBT.

Thật tội cho những em nhỏ trong câu chuyện... Lỗi lầm của người lớn nhưng các em đã phải gánh chịu thay...

Một câu chuyện "thường". "thường" từ nội dung đến nhân vật. Tất cả đều quá là "thường". Haizz

"Thường" đếm mức vô liêm sỷ.
-----------
Qua câu chuyện CV có 2 câu dành cho tất cả chị em phụ nữ IRS. Trả lời đúng sẽ có phần thưởng. Ai tham gia xin để lại tên và phòng. Người có đáp án sớm nhất 2 câu.
Câu 1 : Có bao nhiêu người đàn ông trong đời phụ nữ không thể phai mờ trong tâm trí cho đến lúc chết.
1. Một người
2. Hai người
3. Vài người
Câu 2 : Xin dành cho những ai trả lời đúng câu 1. (Tuần sau sẽ có câu 2)
(CV)

Life's good nói...
E trả lời 1 người...^^

Smile nói...
Em cũng trả lời là 1 người! :)
(Tuần tiếp theo)
(CV)