6 tháng 1, 2012

KỸ NĂNG SỐNG: Ấm áp với Mùa Đông

Mùa đông lạnh lẽo thật không dễ dàng gì đối với tất cả chúng ta, thậm chí còn là “cơn ác mộng” với một số người. 
Làm thế nào để đối phó với cái lạnh đến co rúm người này? Hãy tham khảo những mẹo dưới đây nhé, nó sẽ giúp bạn đón mùa đông một cách nhẹ nhành hơn.

1. Đừng coi mùa đông như “kẻ thù
Nhiệt độ bỗng nhiên xuống thấp, không khí ảm đạm thật không dễn để thích nghi, nhưng chúng ta cần sự thay đổi đó.

Bạn hãy chấp nhận “mùa đông” như một thành phần không thể thiếu trong một năm. Đây chính là thời điểm để bạn sống chậm lại, nhìn nhận lại bản thân mình.

2. Chuẩn bị “chu đáo” cho mùa đông
Thời tiết dù có lạnh đến đâu, nếu bạn chuẩn bị những “tư trang” cần thiết cho mùa đông một cách đầy đủ, chẳng có điều gì khiến bạn phải lo lắng.

Chỉ cần bạn chú ý hơn một chút, trang bị đầy đủ nào tất, găng tay, khăn quàng cổ, áo ấm…bạn sẽ không còn phải co ro mỗi khi đông về.




Ảnh minh họa.
3. Bảo vệ da tay
Mùa đông là thời điểm bạn phải chi phí khá nhiều vào các loại kem dưỡng da, chống nẻ. Để tránh bị đau do nứt nẻ, mỗi khi rửa tay xong, bạn phải thoa một lớp kem mỏng lên da.

Ngoài ra, các ngón tay cũng luôn cần phải giữ ấm. Găng tay da là một lựa chọn tốt cho bạn bởi vì nó không thấm nước, giữ cho tay bạn ấm hơn.

4. Đừng “ngủ đông”

Thời tiết mùa đông thật thích hợp để ngủ nướng, bạn có thể cuộn tròn trong chăn cả ngày mà không cần ăn uống. Mỗi buổi sáng, bạn phải đấu tranh mãi mới có thể chui ra khỏi chiếc chăn ấm.

Nếu bạn không chịu vận động mà chỉ nằm ì trên giường, tâm trạng của bạn sẽ tồi tệ hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh ngủ nướng bởi vì nó có thể phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể bạn, khiến bạn luôn cảm thấy đau đầu.

Hơn nữa, ánh nắng buổi sáng mùa đông cực kỳ quý giá. Nếu bạn ngủ nướng, bạn sẽ không có cơ hội nhận được ánh sáng đó. Hãy thức dậy theo thời khóa biểu thông thường của bạn và đi ngủ sớm hơn vào buổi tối.

5. Tập luyện để khỏe mạnh
Tập thể dục và vận động giúp bạn cải thiện tâm trạng và khỏe khoắn hơn trong những ngày đông đấy.

6. Đón bình minh vào mỗi buổi sáng
Thức dậy với ánh nắng ấm áp buổi sáng mùa đông tràn ngập căn phòng rất tốt cho tâm trạng của bạn. Hãy mỉm cười và đón chào một ngày mới vui vẻ bạn nhé!

7. Thay đổi suy nghĩ

Hãy gạt bỏ những suy nghĩ chán chường như “Tôi ghét mùa đông” ra khỏi đầu của bạn. Hãy suy nghĩ tích cực, bạn sẽ thấy mùa đông còn có nhiều điều thú vị khác.

8. Mùa đông cũng phải đẹp

Dù thứ ánh nắng dịu nhẹ của mùa đông không còn là kẻ thù với làn da của bạn, hơn nữa mùa đông da bạn lúc nào cũng được bao bọc trong những bộ quần áo đồ sộ, thì bạn cũng không nên từ bỏ thói quen làm đẹp.

Làm đẹp, chăm sóc da sẽ giúp bạn yêu đời hơn và vui vẻ hơn.

9. Ăn uống khỏe mạnh

Hãy thêm một lát bơ vào bánh mì xăng uých của bạn, và kèm một cốc sữa. Đó sẽ là một bữa trưa hoàn hảo cung cấp vitamin D cần thiết cho cơ thể bạn. Dầu cá và trứng cũng là những thực phẩm giàu vitamin D.

Mùa đông là thời điểm cơ thể chúng ta hay bị thiếu hụt vitamin D.

Hoa quả và rau củ mùa đông cũng rất tuyệt đấy. Hãy thêm những thực phẩm này vào các món súp, thịt hầm, cháo, rất tốt cho cơ thể bạn.

10. Thái độ lạc quan
Những ngày đông có thể dài dằng dặc và khiến bạn chán ngấy. Hãy tự nhắc nhở bản thân mình rằng, điều này sẽ nhanh chóng qua thôi.
(St)

Ý kiến của bạn:

0 comments: