13 tháng 11, 2012

KHÔNG GIAN VĂN HOÁ: Biểu tượng thần bí của 12 cung Hoàng Đạo


12 cung hoàng đạo, 12 biểu tượng, chúng sẽ tiết lộ gì về tính cách của bạn?
Bạch Dương (21/3 – 19/4) – Biểu tượng con cừu đực
Truyền thuyết Hy Lạp nói rằng, Bạch Dương là con cừu mang bộ lông vàng luôn bị nhà thám hiểm Jason săn đuổi trên con thuyền Argo. Nhưng, Bạch Dương không bao giờ chịu để người ta tước đi bộ lông của mình. 
Tính cách đặc trưng của Bạch Dương đó là: quyết đoán, nóng nảy và luôn làm theo cái đầu mình. Theo truyền thuyết, người thuộc cung Bạch Dương ít khi bỏ cuộc.  

Kim Ngưu (20/4 – 20/5) – Biểu tượng con bò đực
Truyền thuyết người Ai Cập, người Calde và người Hy Lạp cổ đại đều gắn với huyền thoại về vua bò. Trong xã hội tôn thờ các vị thần, bò đực được tôn vinh như biểu tượng của sự phì nhiêu, sức mạnh và sự kiên định. Ký hiệu biểu thị khuôn mặt tròn và có cái sừng cong lên trên, khiến ta nhận thấy Kim Ngưu rất cứng rắn và kiên định với những thứ mình lựa chọn.
Tính cách đặc trưng của Kim Ngưu đó là: dịu dàng, điềm tĩnh, trung thành, sống thực tế, làm việc có trách nhiệm, kiên nhẫn và có tầm nhìn xa trông rộng.  

Song Tử (21/5 – 21/6) – Biểu tượng cặp song sinh
Truyền thuyết nói rằng: biểu tượng của song tử là cặp song sinh đứng cạnh nhau, đó là Castor và Pollux, con của Leda và Swan. Ký hiệu của cặp song sinh được thể hiện bởi hai đường thẳng đứng giống như chữ số La Mã II, còn được gọi là Gemini. Đây là một ký hiệu kép, đại diện cho các hình thức của sự đối lập, chẳng hạn như ánh sáng và bóng tối, yên tĩnh và ồn ào. 
Tích cách đặc trưng của Song Tử: Những người thuộc chòm sao này thường hoạt bát và thông minh, lanh lợi, nhạy bén, có óc sáng tạo, ham học hỏi, có nhiều sở thích và khá linh hoạt trong giao tiếp nhưng nhanh chóng thay đổi và tâm trạng dễ bị dao động. Song Tử thường cảm thấy như thể họ đang sống với hai người khác nhau.
 
Cự Giải (22/6 – 22/7) – Biểu tượng con cua
Truyền thuyết kể rằng, nữ thần Hera đã gửi con cua tới ngăn cản anh hùng Hercules giết rắn nước Hydra. Thay vào đó, Hercules đã giết con cua và con vật đã được lên thiên đường. Sự hy sinh của con cua vẫn còn sống đến ngày nay, thể hiện ở tình yêu vô bờ bến ngự trị trong người thuộc cung Cự Giải. 
Tính cách đặc trưng của Cự giải đó là: khá nhạy cảm, kín đáo, dịu dàng, tốt bụng, giàu tình cảm, trí tưởng tượng phong phú, yêu gia đình và thích chăm sóc người khác. Nhưng đôi khi Cự Giải lại đa nghi, bảo thủ, nhút nhát và cầu mong sự an toàn.   
Sư Tử (23/7 – 22/8) – Biểu tượng con sư tử
Truyền thuyết kể rằng thử thách đầu tiên của Hercules là tiêu diệt sư tử Neman – con quái vật có lớp da dày đễn nỗi không mũi tên nào xuyên thủng. Herucles đã dùng tay bóp chết con vật này và linh hồn nó đã bay lên trời. 
Tính cách của những người thuộc chòm sao này khá mạnh mẽ và linh hoạt, sự thông thái và ý chí không dễ gì bị khuất phục. Sư Tử thích được chia sẻ niềm vui với người khác, có sáng tạo và khả năng lãnh đạo.  
 

Xử Nữ (23/8 22/9) – Biểu tượng cô gái 
Truyền thuyết kể rằng biểu tượng cô gái (còn có biểu tượng chữ M) của Xử Nữ là viết tắt của Mary – đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus; họa tiết bên cạnh đại diện cho bó lúa. Người ta cho rằng bó lúa tượng trưng cho dấu tích còn sót lại của thời ngoại giáo trong giai đoạn hoàng kim của đạo Thiên chúa giáo. 
Tính cách đặc trưng của Xử Nữ: Dịu dàng và thùy mị. Người thuộc chòm sao này thường rất siêng năng, tỉ mỉ, có sức chịu đựng cao và khả năng phân tích, nhưng Xử Nữ hay thẹn thùng, thụ động, lo xa và hơi yếu đuối. 
Thiên Bình (23/9 – 23/10) – Biểu tượng cán cân 
Biểu tượng của Thiên Bình là cán cân được cách điệu của Astraea, nữ thần công lý thời La Mã. 
Người thuộc cung Thiên Bình có tính cách hài hòa, thân thiện, khéo léo, có tinh thần hợp tác và biết thông cảm cho người khác nhưng Thiên Bình hay do dự, thiếu quyết đoán, lười nhác và đôi khi không thực tế. 

Thần Nông (24/10 – 21/11) – Biểu tượng con bọ cạp 
Truyền thuyết kể rằng biểu tượng bọ cạp (còn có biểu tượng chữ M, là viết tắt của vị thủ lĩnh truyền thống bọ cạp Mars), với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orio từng khoác lác rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông. Thần Nông đã chứng minh rằng ông ta hoàn toàn sai. 
Tính cách đặc trưng của Thần Nông đó là kiên nhẫn, cẩn thận, biết giữ bí mật, can đảm, thích mạo hiểm, có khả năng quan sát tinh tế, yêu ghét phân chia rõ ràng. Nhưng những người thuộc chòm sao này thường trầm lặng, bốc đồng, muốn làm gì thì làm, đa nghi, thích chiếm hữu và có lòng đố kỵ.
Nhân Mã (22/11 – 21/12) – Biểu tượng mũi tên của cung thủ 
Truyền thuyết Sumeria kể rằng Nhân Mã ban đầu là quái vật đầu người mình ngựa hung dữ nhưng trong truyền thuyết thành Rome, nó lại trở thành một Chiron dịu dàng và đáng yêu. Vì vậy, người thuộc cung này có thể rất vui đùa nhưng cũng là đối thủ đáng gờm trong bất cứ cuộc xung đột nào. 
Tính cách đặc trưng của Nhân Mã đó là vui vẻ, lạc quan, thân thiện, thích khám phá và yêu cuộc sống tự do. Những người thuộc chòm sao này rất ham chơi, đôi khi liều lĩnh và thiếu sự cẩn thận, chu đáo, không có tính nhẫn nại. 
Ma Kết (22/12 – 19/1) – Biểu tượng con dê 
Truyền thuyết Hy Lạp kể rằng, Ma Kết là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê. Khi con dê trèo lên trên đất liền, nó mang lại sự khôn ngoan tinh thần cho các nhiệm vụ thực tế và cần phải xây dựng, được biểu tượng hóa bởi Trái đất. 
Tính cách đặc trưng của Ma Kết đó là thùy mị, nhã nhặn, thành thực, siêng năng, có lòng nhẫn nại, làm việc có trách nhiệm, biết suy nghĩ sâu xa và không sợ vất vả, buồn tẻ. Tuy vậy, Ma Kết ít có óc hài hước, đôi khi quá nghiêm túc và cố chấp, bảo thủ.  
Bảo Bình (20/1 – 18/2) – Biểu tượng chiếc bình nước 
Truyền thuyết kể rằng, người Ai Cập cổ có vị thần nước tên là Hapi, thường đổ nước xuống trái đất bằng hai chiếc bình lớn. 
Tính cách đặc trưng của Bảo Bình đó là năng động, nhanh nhẹn, tháo vát, có lòng bao dung, tầm nhìn xa, cầu tiến và rất thích tự do. Nhưng đôi khi Bảo Bình lại thờ ơ, lạnh nhạt, khó hiểu và ham chơi, không thích tuân theo kỷ luật và rất “kết” trêu chọc người khác.  
Song Ngư (19/2 – 20/3) – Biểu tượng hai con cá 
Truyền thuyết của cung này có từ thời Sumer, nhưng câu chuyện được biết đến nhiều nhất có từ thời Hy Lạp.
Aphrodite và người con trai Eros đã bị con quái vật Typhon rượt đuổi. Họ thoát chết trong gang tấc khi nhảy xuống nước và biến thành cá. 
Cũng như cung đôi Song Tử, hai con cá của Song Ngư đại diện cho 2 tính cách đối lập. Điềm tĩnh và có mắt thẩm mỹ, năng khiếu nghệ thuật, trí tưởng tượng phong phú, giàu lòng vị tha, hiểu ý mọi người và sống giàu tình cảm là ưu điểm của cung này. Nhưng, Song Ngư khá nhút nhát, đa sầu đa cảm, đôi khi người thuộc cung này còn phải đấu tranh nội tâm của chính mình. 

0 comments: