21 tháng 11, 2012

NGỤ NGÔN GIỮA ĐỜI THƯỜNG: 5 PHÚT CHO CON GÁI


Vào một ngày đẹp trời tại công viên, người phụ nữ ngồi kế bên một người đàn ông trên ghế đá và nói chuyện về những đứa con của họ: "Kia là đứa con trai bé nhỏ của tôi", người phụ nữ nói và chỉ tay vào cậu bé đang chạy dưới cỏ. "Trông cháu bé thật khỏe mạnh", người đàn ông đáp lại. "Kia là con gái của tôi. Cháu mặc váy trắng và đang đi xe đạp".
Một lát sau, người đàn ông nhìn vào đồng hồ và gọi con gái mình: "Bao giờ chúng ta có thể về được, Melissa?". Cô bé đáp lại: "Chỉ năm phút nữa thôi bố nhé! Chỉ năm phút thôi". Bố cô khẽ gật đầu, còn Melissa thì mau chóng lên xe đi tiếp. Năm phút tiếp theo đã qua, người cha đứng lên và gọi con gái lần nữa: "Đã đến lúc chúng ta phải đi rồi con yêu".
Từ đằng xa, cô bé nhanh chóng đáp: "Cho con 5 phút nữa thôi. Đúng 5 phút thôi ạ". Người cha vui vẻ đồng ý. Thấy vậy người phụ nữ ngồi kế bên tiếp lời: "Anh thật là một người cha kiên nhẫn".
Người đàn ông cười và đáp lại: "Anh trai của Melissa - Tommy đã mất năm ngoái bởi một chiếc xe tải khi nó đang chạy xe đạp gần đó. Tôi không dành nhiều thời gian chăm sóc nó và càng không bao giờ cho nó thêm chút thời gian nào để tập xe cả. Tôi không muốn mình mắc sai lầm tới lần thứ hai. Con bé nghĩ tôi cho nó 5 phút để tập xe. Nhưng sự thực, tôi dành ra 5 phút để theo dõi quá trình tập luyện của nó".
Cuộc sống có nhiều sự việc cần được ưu tiên. Gia đình là điều mà chúng ta nên quan tâm đầu tiên và dành nhiều thời gian nhất. Bạn cố gắng thêm 5 phút để hoàn thành công việc, 5 phút để nói chuyện cùng đối tác, 5 phút chỉ để chọn lựa một món đồ ưa thích... tất cả đều không bao giờ bằng 5 phút dành cho gia đình. Khi tình yêu thương còn nằm trong tầm tay, hãy sắp xếp và đưa ra những thứ tự ưu tiên cho cuộc sống. Bạn sẽ luôn cảm nhận được tình yêu thương.

0 comments: