11 tháng 11, 2009

Luôn chờ em cúp máy trước

Ngày ấy, khi cô gái và chàng trai đang yêu nhau thắm thiết. Mỗi lần gọi điện thoại, hai người chuyện trò tưởng chừng không bao giờ dứt. Cuối cuộc gọi, luôn là cô gái gác máy trước, sau khi đã cố nấn ná, không muốn nói lời tạm biệt, chàng trai lại từ từ cảm nhận hơi ấm còn vương lại của giọng nói trong không trung, và một nỗi buồn man mác, vấn vương, lưu luyến.

Sau đó, hai người chia tay. Cô gái nhanh chóng có người yêu mới, một anh chàng đẹp trai, hào nhoáng. Cô gái thấy rất mãn nguyện, và cũng rất đắc ý. Nhưng rồi về sau, cô dần dần cảm thấy giữa hai người dường như thiêu thiếu một điều gì đó, sự bất an đó khiến cho cô thấy như có một sự mất mát mơ hồ. Là điều gì vậy nhỉ? Cô cũng không rõ nữa. Chỉ là khi hai người kết thúc cuộc gọi, cô gái cảm thấy khi mình chưa kịp nói xong một nửa câu "Hẹn gặp lại", thì đầu dây bên kia đã vang lên tiếng "cạch" cúp máy. Mỗi lúc như vậy, cô luôn thấy cái âm thanh chói tai đó như đóng băng lại trong không trung, rồi xuyên vào trong màng nhĩ. Cô cảm thấy dường như người bạn trai mới giống như một cánh diều đứt dây, đôi tay yếu ớt của mình sẽ không thể níu giữ được sợi dây vô vọng đó.

couple.jpg
Rồi cũng đến một ngày, hai người cãi nhau. Anh chàng đó chán nản, quay người bỏ đi. Cô gái không khóc, mà cảm thấy như là được giải thoát.

Một hôm, cô gái chợt nhớ đến người yêu đầu tiên, bỗng thấy bùi ngùi: Chàng "ngốc" đợi nghe cô nói xong câu "Tạm biệt". Cảm xúc đó khiến cô nhấc máy. Giọng của chàng trai vẫn chân chất, bình thản như xưa. Cô gái thì chẳng thốt lên lời, luống cuống nói "Tạm biệt"

Lần này cô không gác máy, một xúc cảm khó gọi thành tên khiến cô im lặng lắng nghe sự tĩnh lặng của đầu dây bên kia.
Chẳng biết bao lâu sau đó, đầu dây bên kia vọng đến tiếng của chàng trai, "Sao em không cúp máy?" Tiếng của cô gái như khản lại, " Tại sao lại muốn em cúp máy trước?". "Quen rồi". Chàng trai bình tĩnh nói, "Anh muốn em cúp máy trước, như vậy anh mới yên tâm".

"Nhưng người cúp máy sau, thường cảm thấy nuối tiếc, như vừa để tuột mất một điều gì." Cô gái hơi run run giọng. "Vì vậy, anh thà nhận sự mất mát đó, chỉ cần em vui là đủ." Cô gái không kìm nổi mình, bật khóc, những giọt nước mắt nóng hổi thấm đẫm cả vùng kí ức tình yêu thuở nào. Cuối cùng, cô cũng hiểu ra rằng, người không đủ kiên nhẫn để nghe cô nói hết câu cuối cùng, không phải là người mà cả đời này cô mong đợi.

Hoá ra, tình yêu đôi khi thật giản đơn, chỉ một chút đợi chờ, đã có thể nói lên tất cả.
(St)

12 comments:

“Tình yêu đôi khi thật đơn giản, chỉ một chút chờ đợi, có thể nói lên tất cả”.

Đúng! Sự “chờ đợi” có thể nói lên tất cả. Nhưng nó không hề đơn giản. “Chờ đợi”- tự nó đã hàm chứa sự hy sinh vì người khác.Trong chiến tranh, người con gái chờ đợi người yêu trở về. Đó là sự hy sinh rất lớn- hy sinh tuổi trẻ của mình. Người vợ chờ đợi chồng nhận lỗi sau những cơn “say nắng”, trong thấp thỏm, khổ đau. Đó cũng là sự hy sinh không nhỏ. Và người con trai trong câu chuyện trên chờ đợi người yêu gác máy trước, trong cảm giác nuối tiếc, mất mát. Suy cho cùng, đó cũng là sự hy sinh vì người mình yêu.

Không phải ai cũng chờ đợi được. Nó không hề đơn giản. Tại sao người con trai thứ hai không làm được điều ấy? Họ thiếu cái gì? Cái thiếu đó chính là tình cảm sâu, đậm, chân thành dành cho cô gái. Có nó thì mới dẫn đến hành động, trở thành thói quen mà mới nghe ta tưởng như đơn giản : “Chờ em cúp máy trước”. Thói quen ấy của chàng trai chứa đựng cả một khối sức nặng tình cảm ở bên trong

Khi người ta yêu thật lòng, tự con tim sẽ mách bảo những điều cần phải làm, để mang lại cho người mình yêu sự bình an, niềm vui và hạnh phúc, cho dù có phải chờ đợi,phải thiệt thòi, mất mát.

Ôi trời ! chắc từ nay về sau em ko dám cúp máy trước mất :(
Nhưng mà như thế tốn tiền lắm:">

Mỉm cười ^_^...Vì e là cô gái may mắn như vậy!

nếu ai cũng chờ em cúp máy trước thì làm thế nào nhỉ??? , em có may mắn không?????????

Nói với Anonymous: Nếu ai cũng chờ em cúp máy trước, tôi tin rằng trong số đó phải có một người chờ em lâu nhất, để em mãn nguyện và cảm thấy mình là người may mắn.

Nhà cung cấp viễn thông may mắn . Giá trị đảo lộn như chứng khoán . Yêu 1 người lấy 1 người .
BT

Ghen
Cac ban ơi khi yêu thật đơn giản. Nhưng khi sống với nhau lại không đơn giản đâu cac bạn ạ. Tôi xin đưa ra một ví dụ để các bạn xem có đơn giản không nhé.
Mọi khi đi nghe phân tích ở IRS về đến cổng Anh ấy đã thấy con MINU chạy ra vẫy đuôi mừng. Nhưng hôm nay thấy yên nặng quá, anh gọi mãi mà cũng không thấy MINU đâu cả bèn hỏi vợ.
Tại sao?
Chị vợ bảo em bán nó rồi.
Chồng ngạc nhiên vì sao cô lại bán......
Vợ vì.........hôm trước mấy cô chăm sóc khách hàng ở IRS đến chơi nó lại vẫy đuôi mừng.
Chồng........
Chả là vợ anh ấy có tính hay (ghen).
HNT

Khổ thân con Minu, có khi bị mấy NĐT giải đen đánh chén trên Nhật tân rồi cũng nên ( hy vọng ko phải mấy NĐT của IRS, mà TSC, SBS..) , thiện tai ..thiện tai

Cúp máy sớm rồi chờ phone hoài chẳng thấy anh nào gọi đến thì chít

Comment cua a XT that y nghia va sau sac! Em rat tam dac cau ket cua anh! Chuc A suc khoe va hanh phuc!

Con trai khó có đc sự chu đáo đó lắm. Chỉ những người lãng mạn yêu hết mình mới có đc những cử chỉ hành động đó thôi. với mình thì chịu. Có yêu thiì nói răng yêu, ko yêu thì nói 1 điều cho xong.

Có mấy ai thích tiếng "tút tút" đâu
Chỉ mình anh vẫn lạnh lùng nhận lấy
Để em cưới, một điều đơn giản vậy
Biết bao giờ em mới nhận ra đây (!)

Mà anh bảo, dập máy là chuyện nhỏ
Băn khoăn gì, chuyện đó bỏ qua đi
Đừng suy nghĩ, cũng đừng tự kỉ
Vì quan trọng là người ấy yêu em (!)