30 tháng 8, 2010

Một ngày đi Lễ Vua Cha Bát Hải cùng IRS

Thành ngữ xưa có câu "Tháng Tám giỗ Cha, tháng Ba giỗ Mẹ" để nói về tục thờ cúng dân gian của người dân Việt Nam. Mẹ ở đây chính là tục thờ Thánh Mẫu, còn Cha chính là vua Cha Bát Hải Động Đình tại Đền Đồng Bằng mà đoàn IRS đã ghé qua hôm thứ bảy (28/08/2010) vừa rồi.

Xuất phát rất sớm từ Hà Nội. Cả đoàn IRS xuôi theo Quốc lộ 5, rồi quốc lộ 10 về Quỳnh Phụ, Thái Bình, nơi toạ lạc ngôi đền thiêng có từ thời vua Hùng Vương thứ 18. Từng cột cây số bị bỏ lại sau lưng cùng những lắng lo thành thị, chặng đường gần 100km trôi qua rất nhanh với những câu chuyện, sẻ chia mà mọi người dành cho nhau. Tất nhiên, như thường lệ, không thể vắng bóng những màn giao lưu rất vui. Lần này người khởi xướng là "lão tướng" Văn Đính với câu hỏi bất ngủ "Con Chim có những bộ phận gì ?", để mọi người cùng ...chịu phạt và phô diễn những tài năng tiềm ẩn: Từ đọc thơ, đến hát và cả tài kể những câu chuyện ...không đầu không cuối. Thật đúng là "Không chỉ là đi lễ, đó là niềm vui".

Một hai ba, ta cùng nhau đi lễ

Đền Đồng Bằng toạ lạc trên một diện tích gần 6000m2, khiêm nhường bên dòng sông Cổ đầy ắp huyền thoại. Toàn bộ công trình được xây dựng của đền Đồng Bằng gồm có 13 toà, 66 gian, kết cấu theo kiểu tiền nhị hậu đỉnh, liên hoàn khép kín, rất nguy nga bề thế. Các mảng kiến trúc của công trình rất mềm mại, hài hoà với các nét chạm trổ tinh vi, hàng trăm câu đối, đại tự, cuốn thư sơn son thếp vàng với các chủ đề về tứ quí, tứ linh, hiện thực thiên nhiên vừa thần thoại vừa huyền ảo nhưng cũng rất sống động và đời thường. Làng Đồng Bằng xưa là trang Đào Động - Một trong những phòng tuyến quân sự của nhà Trần thế kỷ 13. Nơi đây còn âm vang khí thế hào hùng oanh liệt của quốc gia đại Việt chống giặc Nguyên Mông. Tướng quân diện súy Phạm Ngũ Lão đã bái yết cửa đền trước khi xuất trận và lưu bút đền thờ nơi "Tứ cố cảnh Lý Triều" này.


Tứ cố cảnh Lý Triều là đây.


Nhờ sự chung tay của IRS và các nhà đầu tư - một sự phối hợp nhịp nhàng sau rất nhiều lần "chung vai sát cánh". Buổi đi lễ đã thành công tốt đẹp từ việc bê lễ, sắp lễ, đặt lễ tới hầu lễ và hạ lễ. Tất cả đều diễn ra suôn sẽ và rất ...chuyên nghiệp. Những nụ cười với những bàn tay đầy ...tiền lộc cứ thả sức tung bay bên bữa cơm quê thân mật ngay sau đó, và có lẽ là còn kéo dài đến nhiều ngày sau nữa...
Cùng bên nhau làm lễ !


Và cùng nhau vỗ tay rồi cười thật tươi nào !

Trên con đường nhỏ đi từ Đền Đồng Bằng ra bãi đỗ xe để cùng nhau đi về Hà Nội, khi mà cơn mưa rả rích âm u chợt đột nhiên ngừng lại; có nhiều nhà đầu tư đã đùa vui về một vụ cá cược rằng "Thứ hai Index sẽ lên bao nhiêu điểm". Và sáng nay, hẳn nhiều nhà đầu tư đã lại cười vang rằng "Đúng là đi lễ cùng IRS về có khác".

Linh.

4 comments:

Ôi chương trình thật sự có ý nghĩa, jups thị trường tăng điểm mạnh trong hôm nay

Xin cảm ơn IRS đã tổ chức một chương trình tuyệt vời dành cho các NĐT lấy lại khí thế mới

Dung voi cuoi, tt lai xuong thi ko biet the nao cac ban nhi? Cu phai tien ve tk da,