9 tháng 8, 2010

Từ nay, chỉ còn ba và con nương tựa vào nhau


Ảnh: legaljuice.com.

Vậy là từ nay ba sẽ nuôi nấng con nên người mà không cần bất cứ hỗ trợ nào từ mẹ, điều này chính ba đã tự nguyện trước tòa.

Nếu có một ngày nào đó khi con hỏi ba nỗi đau nào là lớn nhất mà ba đã trải qua, ba sẽ trả lời rằng đó chính là việc ba không thể cho con niềm hạnh phúc trọn vẹn. Và con yêu, nỗi đau này không bao giờ qua cả, nó sẽ là vết thương không bao giờ thôi rỉ máu.

Con trai yêu của ba!

Ba và mẹ không thể tiếp tục chung sống, quyết dịnh này là quyết định đau thương nhất trong cuộc đời ba - ba tin là như vậy. Vậy là từ nay ba sẽ nuôi nấng con nên người mà không cần bất cứ hỗ trợ nào từ mẹ, điều này chính ba đã tự nguyện trước tòa. Ba muốn mẹ con tự do tìm hạnh phúc mới vì ba biết người phụ nữ có phần thiệt thòi hơn.

Con yêu!

Trong suốt quá trình ba và mẹ chia tay, đêm nào ba cũng không ngủ được. Ba nghĩ đến con, con như một thiên thần. Con thông minh, đẹp đẽ. Ba đã làm tất cả những gì có thể để giữ mẹ lại cho con. Đã có lúc ba hy sinh cả bản thân mình, ba chấp nhận tất cả chỉ cần mẹ đừng đi. Chỉ cần con có đủ ba và mẹ, chỉ cần con có được tiếng cười trong trẻo như xưa. Nhưng việc gì đến sẽ đến, mẹ đã ra đi. Mẹ cứng rắn hơn ba, mẹ vẫn có thể sống khi không có con bên cạnh, còn ba thì không. Ba không thể xa con, con àh.

Vậy là từ hôm nay ba và con nương tựa vào nhau, con cho ba nghị lực phi thường. Ba sẽ làm tất cả vì con. Ba sẽ cố gắng gấp đôi để bù đắp cho con, chắc chắn Ba sẽ làm được.

Ông bà nội muốn đưa con về nuôi dưỡng để ba có thể yên tâm công tác, vì ông bà hiểu được áp lực lớn trong công việc của ba, nhưng ba chưa quyết định. Rồi đêm hôm ấy khi con nằm ôm ba con đã nói "Ba ơi đừng đưa con về nội, cho con ở với ba đi ba". Vậy là cuộc nói chuyện qua điện thoại lúc buổi chiều giữa ba và nội con đã nghe và hiểu. Con yêu! Ba sẽ không đưa con đi đâu cả, ba sẽ nuôi nấng, chăm sóc và dạy dỗ cho con. Hằng ngày ba sẽ chở con đi học rồi ba đi làm. Chiều ba sẽ đón con về nấu cơm ngon cho con ăn, tắm mát cho con và cho con uống sữa. Ba còn cho con đi chơi nhà phao nữa, trò chơi này con rất thích đúng không con?

Con trai của Ba!

Đây là giai đoạn khó khăn của ba và con, nhưng ba tin mình có thể vượt qua. Vì ba còn có con bên cạnh, con không biết con cho ba sức mạnh phi thường tới mức nào đâu. Mỗi ngày khi đến đón con ở trường mầm non, thấy sự vui mừng cười tươi của con thì những mệt mỏi của ba tan biến. Ba biết bây giờ đây ba chính là chỗ dựa duy nhất của con, và con yêu con có biết không, với ba con chính là lẽ sống!

Chu Xuân Biên

1 comments:

Quá nhiều người trên sàn phải suy nghĩ câu chuyện này. Phải chăng hạnh phúc là Vnindex Uptrend? Phải chăng công việc là tất cả? Hãy nhìn xung quanh chúng ta có biết bao single mum/single dad? Xã hội VN bây giờ phát triển vượt bậc cả về TÌNH, TIỀN, TÀI, TÙ, TỘI, bỏ xa cái thời xếp hàng mua rau muống, xếp hàng gánh nước đêm....
Hỡi những "Tờ giấy trắng" hãy hiểu cho người lớn và cho người lớn trăm nghìn lời xin lỗi. Cho dù có cho cả đời, có thương cả đời cũng không bù đắp được 1 hạnh phúc bé nhỏ tròn vẹn.
Hỡi những thiên thần bé nhỏ hãy hiểu cho bố mẹ của các con câu "Hổ không bao giờ ăn thịt con" cho dù có thế nào đi chăng nữa thì hình ảnh và nụ cười của các bé luôn in đậm trong tâm trí của họ.
Chúc các bé ngủ ngon và mạnh khỏe ngoan học giỏi theo truyền thống ADN.
(VanVo)