9 tháng 2, 2011

MIẾNG VỠ MẢNH ĐỜI: THƯƠNG CẢNH BÉ TRAI 16 THÁNG TUỔI BỐ CHẾT, MẸ BỎ ĐI

Suốt những ngày Tết, cậu bé mới 16 tháng tuổi không biết đến bộ quần áo đẹp, hay ngồi con thú nhún mà chiều nào cũng phải mặc bộ đồ trắng, quấn khăn tang cùng ông nội ra bờ hồ thắp hương cho bố.

Mẹ bỏ đi “không một lời từ biệt” từ khi mới 12 tháng tuổi nên bé Phạm Đình Thành (16 tháng tuổi) sống trong sự đùm bọc yêu thương của bố là anh Phạm Đình Trường (27 tuổi, ngụ thôn Lộc Châu 2, xã Tân Nghĩa, Di Linh, Lâm Đồng) . Dẫu cuộc sống khó khăn nhưng anh vẫn cặm cụi làm thuê, cuốc mướn để lo cho con trai. Anh Trường dành hết tình thương yêu của mình cho bé và coi cậu con trai như động lực sống và là niềm an ủi lớn nhất của đời mình. Sau những ngày làm việc vất vả để kiếm chút tiền mua sữa, quần áo cho con trong dịp Tết, ngày 30/1 (tức ngày 27 Tết) anh Trường được nghỉ việc về nhà với con từ sớm. Do máy bơm nước bị hư nên anh Trường lội xuống hồ để kiểm tra thì bất chợt bị một luồng điện rò rỉ giật văng xuống hồ. Khoảng 1h sau mọi người mới phát hiện thì anh Trường đã chết ngạt dưới lòng nước.



Chưa được uống sữa, mặc đồ mới bé Thành đã phải để tang bố suốt ngày những Tết

Trong nỗi nghẹn ngào, ông Phạm Đình Quảng (54 tuổi, bố ruột của anh Trường) kể lại: “Từ khi vợ nó bỏ đi thì ban ngày gửi cháu cho bà nội coi dùm rồi đi làm thuê kiếm tiền, ai kêu gì thì làm đó. Tối đến lại ôm con về nhà, hai bố con nó cứ quấn quýt lấy nhau nên đứa bé cũng không nhớ đến mẹ nữa. Nó mới về khoe vừa được trả tiền công đến chiều sẽ đi mua đồ đẹp cho cháu Thành, ai ngờ chưa kịp thực hiện thì đã bị điện giật chết”.

Lần theo lối mòn, chúng tôi đến được căn nhà của anh Trường, căn nhà nhỏ bị đất phủ đỏ nằm nép mình bên sườn đồi. Cánh cửa vừa mở, bé Thành bất chợt đòi xuống đất vào nhà. Như đã thành thói quen, Thành chập chững bước thẳng về chiếc va li đựng quần áo của 2 bố con, mở khóa tìm kiếm. Những bộ đồ dính sơn nước, xi măng của anh Trường vẫn nằm ngọn trong đó.



Bố chết, mẹ bỏ đi, căn nhà nhỏ này giờ trở nên quá rộng lớn với bé Thành

Nhiều người đến chia buồn với gia đình đã không cầm được nước mắt trước cảnh bé Thành ngồi ôm di ảnh cha. Càng thương bé trai 16 tháng tuổi này bao nhiêu thì càng cảm thấy bất bình, căm phẫn trước sự vô cảm của vợ anh Trường, mẹ ruột bé Thành bấy nhiêu.

“Chuyện vợ chồng mâu thuẫn với nhau là bình thường, nhưng lẳng lặng cuốn gói bỏ đi để con nhỏ lại cho chồng là không chấp nhận được. Càng quá đáng hơn khi mọi người điện thoại thông báo tin chồng chết mà cũng không về thắp một nén hương tiễn biệt, hoặc xem con trai mình bây giờ ra sao thì quả là người mẹ không còn tình người” – Bà Đỗ Thị Hương (48 tuổi, hàng xóm gần nhà ông Quảng) bức xúc.

Ngoài ra, một điều làm nhiều người dân cảm thấy bức xúc khác là sự thờ ơ của các ban ngành, đoàn thể xã Tân Nghĩa. Ông Quảng khẳng định: “Khi con tôi không may bị nạn, hoàn cảnh thì khó khăn lại vào những ngày cận Tết nhưng không nhận được lời động viên nào cũng như hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền xã”.



Thành mới 16 tháng tuổi chưa thể hiểu nổi sự mất mát đang phải gánh chịu

Ông Quảng trăn trở: “Chúng tôi rất thương cháu, giờ bố đã mất, mẹ thì bỏ đi không chịu về nhận con. Nó mới 16 tháng tuổi, tương lai còn quá dài mà sức của vợ chồng già thì sắp kiệt, giỏi lắm chỉ lo cho cháu được 2 bữa cơm canh qua ngày”. Nói đến đây ông đưa mắt nhìn bé Thành đang lay hoay bên bàn thờ bố để bốc trộm quả mận. Thành vẫn còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau vô hạn khi sớm rơi vào cảnh mồ côi cha, “có mẹ như không”. Rồi đây em sẽ về đâu?

Lời BBT
Thương cảm trước hoàn cảnh của cháu Thành, Công ty Chứng khoán Quốc tế Hoàng Gia - IRS đã quyết định ủng hộ cho bé ban đầu số tiền là 2.000.000(Hai triệu đồng) để gia đình có điều kiện chăm sóc cháu tốt hơn. Hi vọng số tiền nhỏ này có thể chia sẻ được phần nào nỗi đau và mất mát mà gia đình và cháu Thành đang phải chịu đựng.

0 comments: