30 tháng 11, 2011

"SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG": THÔNG ĐIỆP CỦA SỰ YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ !

QUẦN ÁO, ĐỒ CHƠI, SÁCH VỞ, GIẦY DÉP, MŨ KHĂN... ĐỪNG BỎ QUÊN TRONG NHÀ BẠN. 


HÃY MANG ĐẾN CHO TRẺ EM VÙNG CAO ĐANG THIẾU THỐN VÀ MONG ĐỢI TỪNG NGÀY. 




"SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG" - BẠN HÃY CÙNG CHÚNG TÔI HÀNH ĐỘNG !


Chi tiết chương trình xem tại: http://blog.irs.vn/2011/11/mieng-vo-manh-oi-suoi-am-mua-ong-en-voi.html


BTC 

KỸ NĂNG SỐNG: Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản

Mùa lạnh đến, các tiệm bò nướng lại có dịp lên ngôi. Nhưng nếu thưởng thức quá nhiều và bắt đầu nhàm chán với món ăn này thì trâu nướng thiết bản sẽ là một khám phá thú vị hơn nhiều cho bạn.
Nếu như thuở "xưa xửa xừa xưa", thịt trâu khiến người ta e ngại thì giờ "vật đổi sao dời", nó lại trở thành đặc sản hấp dẫn. Muốn thưởng thức trâu nướng thiết bản, bạn phải chịu khó lân la tới một quán rượu nằm trong ngõ sâu trên đường Nghi Tàm. Hơi "ẩn dật" nhưng quán rộng rãi, thoáng đãng, chim chóc, cây cối um tùm, và đặc biệt là có nhiều món rất ngon để lai rai, tụ tập bạn bè. Trâu nướng thiết bản chính là món đắt hàng nhất mà hầu như nhóm khách nào tới đây cũng đều phải gọi.
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Về cơ bản, trâu nướng thiết bản cũng có cách chế biến và thưởng thức na ná với bò nướng. Tức là cũng gồm một đĩa thịt sống đã được tẩm ướp, một bếp cồn và chiếc chảo con con để bạn tự nướng món ăn. Nhưng bên cạnh đó, chủ quán còn chuẩn bị thêm những chiếc lá lốt đã được rửa sạch sẽ. Việc của bạn là trước khi nướng thịt, hãy cẩn thận, khéo léo gói gém từng miếng thịt trâu vào trong lá lốt, sau đó mới cho vào chảo, rồi nghe tiếng bếp nướng xèo xèo, ngửi mùi tỏi phi thơm nức mũi, đợi khi phần vỏ lá lốt bọc bên ngoài bắt đầu sem sém cháy thì có nghĩa món trâu nướng đã đến hồi thơm ngon rồi.
Thưởng thức món này, bạn sẽ nhận ra thịt trâu chín khá nhanh, ăn có cảm giác dai dai và đậm hơn thịt bò. Tuy nhiên, trâu nướng thiết bản không thể đặc sắc nếu thiếu đi cái vị hơi nồng cay của lá lốt cùng với loại nước tương đậm đà của quán. Càng ăn bạn sẽ càng thấy nó "đẳng cấp" hơn hẳn bò nướng. Thịt không bao giờ bị cháy vì có cuốn lá lốt bên ngoài, hơn nữa loại chảo được sử dụng tuy bé song bản rất dày, chẳng bao giờ lo xát chảo. Thú vị nhất là thi thoảng, trâu nướng thiết bản lại có dịp "thăng hoa" thành "trâu nướng hỏa diệm sơn" khi ngọn lựa đột nhiên bùng lên, khiến món ăn càng dậy mùi và gây cảm giác vui vui, phấn khích cho người thưởng thức.
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Trâu nướng thiết bản có giá 120.000 đồng/đĩa. So với mức giá này, thoạt nhìn khách có thể thấy đĩa thịt hơi "hẻo", nhưng đó là do chủ quán không dùng "thủ pháp" độn rau dưa. Hơn nữa, thịt được thái khá dày, đủ để mỗi miếng thịt đi kèm một chiếc lá lốt là vừa vặn. Nên nếu đi 2 người, một phần trâu nướng thiết bản như trên cũng đủ cho đôi bạn vừa ăn vừa dông dài, lai rai được.
Ngoài ra, ở đây còn rất nhiều món ăn nữa nghe là lạ thú vị như như lẩu trâu, thịt trâu sốt tiêu đen, chả ốc, chả trứng kiến, bắp trâu muối với mức giá dao động từ 100.000 - 350.000 đồng.
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Lẩu trâu
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Chả ốc
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Trâu sốt tiêu đen
Mùa đông rủ nhau đi ăn trâu nướng thiết bản
Địa chỉ: Khánh Lâm Tửu Quán, ngõ 310 Nghi Tàm, 170 Đường Nước Phần Lan, Tây Hồ, Hà Nội.

NGỤ NGÔN GIỮA ĐỜI THƯỜNG: Một câu chuyện có thật...


Một chiếc xe bus chở đầy khách đang chạy trên đường đồi. Giữa đường, ba thằng du côn có vũ khí để mắt tới cô lái xe xinh đẹp. Chúng bắt cô dừng xe và muốn “vui vẻ” với cô. Tất nhiên là cô lái xe kêu cứu, nhưng tất cả hành khách trên xe chỉ đáp lại bằng sự im lặng.

Lúc ấy một người đàn ông trung niên nom yếu ớt tiến lên yêu cầu ba tên du côn dừng tay; nhưng ông đã bị chúng đánh đập. Ông rất giận dữ và lớn tiếng kêu gọi các hành khách khác ngăn hành động man rợ kia lại nhưng chẳng ai hưởng ứng. Và cô lái xe bị ba tên côn đồ lôi vào bụi rậm bên đường.

Một giờ sau, ba tên du côn và cô lái xe tơi tả trở về xe và cô sẵn sàng cầm lái tiếp tục lên đường… -“Này ông kia, ông xuống xe đi!” cô lái xe la lên với người đàn ông vừa tìm cách giúp mình. Người đàn ông sững sờ, nói: -“Cô làm sao thế? Tôi mới vừa tìm cách cứu cô, tôi làm thế là sai à?” -“Cứu tôi ư? Ông đã làm gì để cứu tôi chứ?” Cô lái xe vặn lại, và vài hành khách bình thản cười. Người đàn ông thật sự tức giận. Dù ông đã không có khả năng cứu cô, nhưng ông không nên bị đối xử như thế chứ.

Ông từ chối xuống xe, và nói: “Tôi đã trả tiền đi xe nên tôi có quyền ở lại xe.” Cô lái xe nhăn mặt nói: “Nếu ông không xuống, xe sẽ không chạy.” Điều bất ngờ là hành khách, vốn lờ lảng hành động man rợ mới đây của bọn du côn, bỗng nhao nhao đồng lòng yêu cầu người đàn ông xuống xe, họ nói: -“Ông ra khỏi xe đi, chúng tôi có nhiều công chuyện đang chờ và không thể trì hoãn thêm chút nào nữa!” Một vài hành khách khỏe hơn tìm cách lôi người đàn ông xuống xe.

Ba tên du côn mỉm cười với nhau một cách ranh mãnh và bình luận: -“Chắc tụi mình đã phục vụ cô nàng ra trò đấy nhỉ!” Sau nhiều lời qua tiếng lại, hành lý của người đàn ông bị ném qua cửa sổ và ông bị đẩy ra khỏi xe. Chiếc xe bus lại khởi tiếp hành trình. Cô lái xe vuốt lại tóc tai và vặn radio lên hết cỡ.

Xe lên đến đỉnh đồi và ngoặt một cái chuẩn bị xuống đồi. Phía tay phải xe là một vực thẳm sâu hun hút. Tốc độ của xe bus tăng dần. Gương mặt cô lái xe bình thản, hai bàn tay giữ chặt vô lăng. Nước mắt trào ra trong hai mắt cô.

Một tên du côn nhận thấy có gì không ổn, hắn nói với cô lái xe: -“Chạy chậm thôi, cô định làm gì thế hả?” Cô gái không nói gì và chiếc bus ngày càng lao nhanh hơn. Tên du côn tìm cách giằng lấy vô lăng, nhưng chiếc xe bus lao ra ngoài vực như mũi tên bật khỏi cây cung.

Hôm sau, báo địa phương loan tin một tai nạn bi thảm xảy ra ở vùng “Phục Hổ Sơn”. Một chiếc xe cỡ trung rơi xuống vực, tài xế và 13 hành khách đều thiệt mạng. Người đàn ông đã bị đuổi xuống xe đọc tờ báo và khóc. Không ai biết ông khóc cái gì và vì sao mà khóc! .

Bạn có biết vì sao ông ta khóc? Nếu bạn có trên xe bus, bạn có đứng lên như người đàn ông kia? Chúng ta cần những người như ông để tạo nên và duy trì một xã hội bình thường. Khi ta đối xử với người khác bằng cả tấm lòng, ta sẽ nhận được hơi ấm và tình yêu từ mọi người. Đây là một câu chuyện rất bi thảm. Bạn sẽ làm gì nếu như bạn là người lái xe?
(St)

29 tháng 11, 2011

XẢ STRESSSSSSSSSSS: Ca dao, tục ngữ thời hiện đại

Còn duyên kén cá chọn canh.
Hết duyên ếch đực, cua kềnh cũng vơ.
Còn duyên kén những trai tơ.
Hết duyên ông lão cũng vơ làm chồng.

Làm trai cho đáng nên trai.
Đi đâu cũng có chân dài bám theo.

Em ơi buồn làm chi.
Anh đưa em về sông Đuống.
Ngày xưa cát trắng phẳng lỳ.
Giờ đây cát trắng đen xì em ơi.

Chồng giận thì vợ bớt lời.
Vợ giận, chồng đập tơi bời à nghe.

Gió mùa thu mẹ ru con ngủ.
Năm canh dài mẹ ngủ đủ năm canh.

Ta về ta tắm ao ta.
Nhỡ may chết đuối người nhà còn vớt lên.

Giữa đường nhặt cánh hoa rơi.
Lượm lên phủi phủi: "Cũ người mới ta".

Bây giờ mận mới hỏi đào.
Vườn hồng đã có ai vào hay chưa?
Mận hỏi thì đào xin thưa.
Vườn hồng có chó, đến trưa hãy vào!

KỸ NĂNG SỐNG: Miền Bắc mưa, rét những ngày tới



Trong 1 - 2 ngày tới, toàn miền Bắc diễn ra mưa, dông rải rác khiến nền nhiệt ban ngày hạ thấp. Hà Nội sẽ lạnh hơn vào giữa tuần do xuất hiện không khí lạnh tăng cường.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, ngày mai (29/11), toàn miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của vùng không khí lạnh đang suy yếu. Tuy nhiên, cảm giác se lạnh vào ban ngày nhiều hơn những ngày qua do trời chiều nhiều mây, kèm mưa rải rác. Về đêm các tỉnh vùng núi cao nhiệt độ xuống thấp nhất còn 16 độ C.

Theo chuyên gia khí tượng vào khoảng 30/11 đến 1/12, nền nhiệt toàn miền Bắc, trong đó có Hà Nội sẽ còn hạ thêm nữa, do chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường khá mạnh.

28 tháng 11, 2011

TIẾP NHẬN ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH "SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG"

Trong những ngày qua, thông tin về chương trình xã hội từ thiện “Sưởi ấm mùa đông” (http://blog.irs.vn/2011/11/mieng-vo-manh-oi-suoi-am-mua-ong-en-voi.html) đã lan tỏa nhanh chóng trong cộng đồng. Nhiều bạn đọc đã gọi điện thoại, gửi e-mail về BTC hỏi về cách thức quyên góp và cho biết sẵn lòng ủng hộ và tham gia như một tình nguyện viên cho chương trình. 

Cuộc vận động diễn ra vào thời điểm mùa đông giá lạnh đang đến gần nên có thể nói rằng, đây là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn, khơi gợi tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi vùng núi phía Bắc.

Mặc dù chương trình phát động chưa đầy một tuần lễ và đến 15/12/2011 mới kết thúc nhưng hiện BTC đã nhận được những thùng hàng, những chiếc phong bì đầu tiên chứa đựng tình cảm sẻ chia từ tấm lòng của bạn đọc gần xa.

Sau đây là danh sách bạn đọc đã ủng hộ và một số hình ảnh tiếp nhận quyên góp trong chương trình “Sưởi ấm mùa đông”.

DANH SÁCH BN ĐỌC NG H CHƯƠNG TRÌNH "SƯỞI M MÙA ĐÔNG'"
STT
Họ & Tên
 Ủng hộ
Ghi chú
 Tiền
Vật dụng
1
Nguyễn Thùy Dương
          50,000
1 túi quần áo

2
Nguyễn Hữu Việt
         100,000


3
Nguyễn Hữu Dũng
         200,000


4
Phạm Bang Ngạn
         300,000


5
Nguyễn Thị Minh Hiếu
         100,000


6
Nguyễn Thị Thanh
         100,000


7
Hoàng Thị Hồng Hạnh
         200,000


8
Tự Thị Tuyết Mây
          50,000


9
Luyện Việt Hùng
         100,000


10
Vũ Nguyễn Phương Anh
          10,000


11
Phạm Vũ Quân
          50,000


12
Nguyễn Thị Thanh Hương
          10,000


13
Một bạn đọc giấu tên
      1,000,000
1 thùng quần áo

14
Hội Chữ Thập đỏ Phường BTX
          50,000



Tổng cộng
    2,320,000

cập nhật đến 28/11


Danh sách bạn đọc ủng hộ sẽ được BTC tiếp tục cập nhật tại www.irs.com.vnhttp://blog.irs.vn



BTC xin chân thành cảm ơn và hy vọng sự chung tay giúp sức của các bạn sẽ thực sự mang lại hơi ấm mùa đông cho trẻ em nghèo vùng cao.  

BTC

KHÔNG GIAN VĂN HÓA: Những tiết mục đặc sắc nhất trong Cặp đôi hoàn hảo (Tuần 7)

1. Giận anh (Đoan Trang - Trấn Thành)

2. Ngọn lửa cao nguyên (Ngọc Anh - Ngọc Ngoan)

3. Đường Cong (Phương Linh - Giáo sư Xoay)

XẢ STRESS: Liên khúc"Bóng đá SeaGame"

Mặc dù ĐTVN hoàn toàn trắng tay tại SEA Games 26 tại Indonesia nhưng khúc hát "chế" về bóng đá VN tại các kỳ SEA Games của chàng trai Cáp Xuân Anh Tài bỗng trở nên rạo rực trên các diễn đàn mạng.

Gần tuần qua, đoạn video ghi lại màn độc diễn của chàng trai mang tên Cáp Xuân Anh Tài với cây đàn ghitar nghêu ngao hát về các cuộc đối đầu đáng nhớ của ĐT Việt Nam tại các kỳ SEA Games bỗng trở nên sôi sục trên mạng cũng như các diễn đàn của giới trẻ.

Dựa trên nền tảng của hàng loạt bài hát đã nằm lòng với mọi người như "Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây", "Một cõi đi về" hay "Hãy hát lên",...kỷ niệm về những thất bại của ĐTVN trước Singapore, thắng lợi trước Thái Lan tại kỳ SEA Games trước đây hay chiến thắng lịch sử tại AFF Cup bỗng chốc ùa về.
Bên cạnh đó, những gương mặt từng là trụ cột của ĐTVN trước đây như Huỳnh Đức, hay tuyển thủ "nổi đình, nổi đám" Công Vinh và cả ...HLV Calisto cũng được nhắc đến trong bài hát.

Được biết, chàng trai gốc Quảng Trị, Cáp Xuân Anh Tài, trước đây là thành viên của đội văn nghệ Bách Khoa Đà Nẵng, hiện đang làm việc tại TP.HCM


KHÔNG GIAN VĂN HÓA: Hạ Long không sóng mà say lòng người

Với tôi, biển luôn rì rào sóng vỗ. Khi đến Hạ Long, tôi mới biết nơi đây không có sóng mà say lòng người bởi một màu xanh đằm thắm: màu xanh biếc của biển, xanh lam của núi, xanh lục của trời, màu xanh trẻ trung đầy sức sống.
Các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được thăm Vịnh Hạ Long trên chuyến du thuyền sang trọng hạng nhất Paradise Cruises.
Trong tôi Hạ Long như một dải lụa xanh được trải dài vô tận, đứng trên sundeck ngắm vẻ đẹp của Vịnh tôi như say đắm trong một thế giới nơi tiên cảnh...
Hạ Long không sóng mà say lòng người
Hạ Long không sóng mà say lòng người
Hạ Long không sóng mà say lòng người
Hạ Long không sóng mà say lòng người
Hạ Long không sóng mà say lòng người
Hạ Long không sóng mà say lòng người
Hạ Long không sóng mà say lòng người

25 tháng 11, 2011

XẢ STRESSSSSSSSSSSSS


1. Ông bố hỏi đứa con:
-Mày có tin và chuyện ma quỷ không?
-Thưa không.
-Tại sao tuần rồi mày xin tiền đi đám tang cô giáo mày mà sáng nay cô ấy lại đến tìm tao?

2. Tên cướp tặng cho tình nhân của hắn chiếc nhẫn quý:
- Ôi, đẹp quá! Nó có giá bao nhiêu vậy anh?
- 17 năm tù em à. ;))

3. Một bà mẹ đi mua quà sinh nhật cho con trai.
- Cô bán hàng: Anh ấy như thế nào ạ?
- Bà mẹ: Thông minh, đẹp trai, giản dị.....
- Cô bán hàng: Nếu thế thì bác nên tặng cho anh ấy số điện thoại của cháu!

4. Ba chàng trai cùng đến hỏi cưới một cô gái. Ông bố hỏi người thứ nhất: "Anh có gì để đem lại hạnh phúc cho con gái tôi?"
- Cháu yêu cô ấy thật lòng và cháu tin tình yêu đó sẽ đem lại hạnh phúc.
- Cháu có thể về.
Tiếp đến là người thứ hai:
- Cháu có một xuất đất gần hồ Tây, bố mẹ làm ngân hàng, nhà con một!
- Cháu vào bàn ngồi uống nước đi.
Cuối cùng là người thứ ba, anh ta ngần ngại gãi đầu gãi tai:
- Cháu không có gì.
- Vậy còn đứng đây làm gì?
- Nhưng cháu có cái thai ba tháng trong bụng con gái bác.
- Anh trong nhà đứng dậy và đi về ngay!

5. ‎- Mình cưới nhau nhé em?
- Quên đi anh!
- Anh không quên được, mình cưới nhau nhé em?
- Anh nằm mơ à?
- Nếu nằm mơ mà lấy được em thì anh mơ suốt đời cũng được. Mình cưới nhau nhé em?
- Sao mặt anh dày quá vậy? =_=
- Mặt dày mà em chịu lấy anh thì càng tốt. Mình cưới nhau nhé em?
- Anh nói câu khác được không?
- Được! Em lấy anh nhé?
- Không!
-Anh không hiểu ngôn ngữ em nói. Mình lấy nhau nhé em?
-T___T Ai cứu tôi với!!
-Có anh cứu em đây!! Mình lấy nhau nhé em!!

6. Nếu một ngày bạn muốn chạy trốn tất cả. Hãy gọi cho tôi!
Tôi không hứa sẽ đi cùng bạn, nhưng tôi sẽ thả chó để giúp bạn chạy nhanh hơn...

7. Thuê bao quí khách vừa gọi hiện đang ngồi hát vu vơ, khuôn mặt rất ngây thơ và giả vờ không nghe máy.

KHÔNG GIAN VĂN HÓA: Bài hát hay "Yêu anh dài lâu"

Với tình yêu, điều thú vị nào cũng có thể xảy ra. Có khi thiên thu kéo dài chỉ là một giây để được yêu kéo dài đến vô tận. Với tình yêu chỉ khi nào loài chim bay xa quên lối, khi nào loài ong không còn biết tìm mật ngọt và trái tim không còn biết đập những nhịp tình rung động thì mới tiêu tan...

24 tháng 11, 2011

NGỤ NGÔN GIỮA ĐỜI THƯỜNG: LỜI NGUYỆN CẦU

Một con tàu đang lênh đênh trên biển thì gặp bão to và bị đắm. Chỉ có hai trong số những thủy thủ trên tàu đủ sức bơi đến một hòn đảo gần đó. Họ sống sót nhưng không biết làm gì để sinh tồn nên quyết định cầu nguyện.
Tuy nhiên, họ muốn xem ai có lời nguyện cầu thỉnh tới được Đức Chúa trời nên đã phân chia lãnh thổ, mỗi người ở một nửa hòn đảo.

Điều đầu tiên, họ cầu nguyện để có thức ăn. Sáng ngày hôm sau, người đàn ông đầu tiên nhìn thấy một cây đầy trái ngọt ở trên phần đảo của mình, giờ thì anh ta không lo bị đói nữa. Người đàn ông kia lại ở mảnh đất cằn cỗi rất khó khăn để tìm đủ thức ăn cho mình.

Sau một tuần, người đàn ông đầu tiên thấy cô đơn. Anh ta quyết định cầu xin một người vợ. Ngày hôm sau, một con thuyền khác bị đắm và chỉ có một người phụ nữ duy nhất sống sót bơi được vào bờ đảo của anh ta. Ở bên kia hòn đảo vẫn không có gì xảy ra cả.

Ngay sau đó, người đàn ông đầu tiên lại cầu nguyện nhà cửa, quần áo và thêm nhiều thức ăn hơn nữa. Và như một phép màu, hôm sau ngày cầu nguyện người đàn ông đó có mọi thứ mình muốn. Tuy nhiên, người đàn ông thứ hai vẫn không có gì cả.
Cuối cùng, người đàn ông đầu tiên cầu nguyện có một con tàu để anh ta và vợ có thể rời hòn đảo về đất liền. Vào buổi sáng, anh ta phát hiện một con tàu đang cập bến hòn đảo. Anh ta cùng vợ lên tàu, quyết định không gọi người đàn ông thứ hai cùng đi.
Khi con tàu chuẩn bị rời đi, người đàn ông đầu tiên chợt nghe thấy giọng nói từ thiên đàng vọng xuống: “ Tại sao nhà ngươi không gọi người bạn đồng hành của mình đi cùng?”.
Người đàn ông trả lời: “Tôi là một người cầu nguyện chăm chỉ và tôi xứng đáng được hưởng những phước lành của tôi. Những lời cầu nguyện của anh ta không được Chúa trả lời vậy nên anh ta không xứng đáng được hưởng bất cứ điều gì”.

“Nhà ngươi lầm rồi”, giọng nói quở trách vang lên. “Anh ta đã chỉ có một lời cầu nguyện duy nhất và ta luôn trả lời. Nếu không thì nhà người không bao giờ nhận được những phước lành ấy”.
“Hãy nói cho tôi biết, anh ta đã cầu nguyện điều gì?”
“Người bạn tốt bụng của ngươi đã luôn cầu nguyện rằng mọi lời cầu nguyện của nhà ngươi sẽ thành sự thật”.

Và bạn biết không, để những lời nguyện cầu của bạn thành sự thật, rất có thể là nhờ ở đâu đó, vào một lúc nào đó, cũng có một người thân đang cầu nguyện cho bạn.

XẢ STRESS: Đinh Đức Tâm & Minh Nhí hùng biện:"Tại sao hôn môi?"

Xin mời gặp lại"thần đồng hùng biện" Đinh Đức Tâm - ĐH Ngoại Thương tp.HCM và danh hài Minh Nhí trong một tiểu phẩm mới nhất.

KHÔNG GIAN VĂN HÓA: Bài thơ hay "Nói với em"


Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió,
Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay,
Tiếng lích chích chim sâu trong lá,
Con chìa vôi vừa hót vừa bay.

Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện,
Sẽ được nhìn thấy các bà tiên,
Thấy chú bé đi hài bảy dặm,
Quả thị thơm, cô Tấm rất hiền.

Nếu nhắm mắt nghĩ về cha mẹ,
Đã nuôi em khôn lớn từng ngày,
Tay bồng bế sớm khuya vất vả,
Mắt nhắm rồi lại mở ra ngay.

Tác giả: Vũ Quần Phương

23 tháng 11, 2011

“SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG” – ĐẾN VỚI TRẺ EM NGHÈO VÙNG CAO!











Với mong muốn mang lại hơi ấm cho trẻ em nghèo vùng núi phía Bắc, một chương trình xã hội từ thiện mang tên “Sưởi ấm mùa đông” đã chính thức được phát động vào ngày 22/11/2011. 

1.   Nội dung chương trình
Quyên góp ủng hộ cho trẻ em mẫu giáo, tiểu học, THCS trường dân tộc nội trú huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Số lượng 561 em từ 2- 15 tuổi.

ü  Quyên góp quần áo ấm, tất, khăn, mũ, giầy dép
ü  Quyên góp sách vở, dụng cụ học tập, đồ chơi
ü  Ủng hộ tiền mặt (để hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mua thêm quần áo mới, đàn Ooc gan cho trường)

Lưu ý: Đồ ủng hộ nên lau, giặt sạch sẽ, đóng gói vào túi, hộp, nếu có thể thì phân loại theo lứa tuổi để  thuận tiện trong việc phát đồ.


2. Đối tượng tham gia
Tất cả các thành viên trong cộng đồng, không phân biệt lứa tuổi, nghề nghiệp hay vị trí xã hội.
Chúng ta hãy cùng hành động!

3. Địa điểm tiếp nhận

§  Công ty Chứng khoán IRS, 30 Nguyễn Du – Hà Nội
§  Thời gian: 22/11 – 15/12/2011 (từ Thứ 2 đến Thứ 6 trong giờ hành chính).

Quý vị ủng hộ bằng tiền mặt, xin ghi rõ họ tên, địa chỉ ngoài phong bì và bỏ vào thùng đặt tại sàn Giao dịch tầng 1 và tầng 2 hoặc chuyển khoản về:
  • Tên TK: Nguyễn Tiến Hoàng 
  • Số TK: 0011000036791 tại NH Vietcombank, Hội sở.
  • Nội dung chuyển tiền: Tên (hoặc nick) ủng hộ chương trình "Sưởi ấm mùa đông"
BTC sẽ cập nhật danh sách những Quý vị đã tham gia ủng hộ, đóng góp cho chương trình tại Mr Market vào 17h hàng ngày và trên Blog tại địa chỉ: http://blog.irs.vn/

4. Thực hiện
BTC sẽ chuẩn bị 1 chuyến xe chở hàng trực tiếp phát cho các em nhỏ tại địa điểm nêu trên. Thời gian dự kiến 17-18/12/2011 (sẽ thông báo lịch trình cụ thể để các thành viên đăng ký tham gia).

5. Liên hệ
BTC chương trình “SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG”
§  Anh Nguyễn Tiến Hoàng – 097 785 7888: tienhoang72@gmail.com
§  Chị Phùng Thị Hồng Chung – 098 217 7807: hongchung1510@yahoo.com

Trẻ em nghèo vùng cao cần lắm chút hơi ấm từ những trái tim đồng cảm ...
Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm và chia sẻ của Quý vị !
Xin chân thành cảm ơn !

BTC