4 tháng 9, 2012

KỸ NĂNG SỐNG: Bí quyết tạo "cảm hứng" cho ngày đầu tuần

Sau những ngày nghỉ xả hơi cuối tuần, không ít người cảm thấy uể oải và không mấy hứng khởi bắt đầu công việc của một tuần mới. Một số bí quyết dưới đây giúp bạn có “khí thế” hơn trong ngày làm việc đầu tuần.


Buổi sáng thứ hai bạn thường khó thức dậy và thực hiện mọi việc đúng giờ. Ngày đầu tuần có thể trở nên nặng nề đối với bạn. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn khắc phục tình trạng này:

Nghĩ tích cực về tuần mới: Không nên suy nghĩ về những chuyện không hay của tuần trước. Tối chủ nhật trước khi đi ngủ bạn hãy suy nghĩ tích cực về tuần làm việc mới, điều này sẽ khiến tâm trạng bạn vui hơn.

Nhiều dự tính tốt: Bạn hãy ngủ dậy với dự tính tốt, thực hiện những lực hút cơ bản bằng cách tập trung vào những điều tốt đẹp bạn đạt được trong cuộc sống và những gì bạn có thể làm nhiều hơn nữa để tận hưởng chúng. Nó giúp bạn có thêm động lực tích cực để nhìn về một tuần lễ mới.

Ngủ đủ giấc: yếu tố quan trọng để đối phó với ngày thứ hai buồn chán. Do thiếu ngủ bạn thường uể oải vào buổi sáng thứ hai, từ đó dẫn đến những cách nghĩ kích ứng và tiêu cực. Vì thế, hãy ngủ đủ giấc để cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng vào sáng thứ hai. Chuẩn bị trước mọi thứ: cách này giúp bạn tránh đựơc những phiền toái vào buổi sáng sớm. Hãy tổ chức, sắp xếp mọi thứ vào tối thứ bảy. Chuẩn bị trước mọi thứ cho ngày tiếp theo giúp bạn có thời gian để ăn bữa điểm tâm và thư giãn vào buổi sáng.

Tập thể dục: Nếu có đủ thời gian, bạn có thể dành ít phút ở phòng tập thể dục trước khi lên đường đến công sở. Thực hiện dạng thể dục nhẹ, chẳng hạn như chạy bộ trên máy tập, có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Khi tập thể dục, nhiệt độ cơ thể tăng, điều này sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn cũng như bớt stress và lo lắng.

Một tách cà phê: Hãy chuẩn bị một tách cà phê và thưởng thức nó. Mùi cà phê có thể giúp trí não và tâm trạng sảng khoái trở lại. Cà phê sẽ giúp bạn phấn chấn hơn.

Ăn sáng đủ chất: Thứ hai đầu tuần bạn nên chọn món ăn đặt biệt hơn thực đơn bình thường. Bạn hãy thức ăn đầy đủ chất béo. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thực phẩm nhiều chất béo có thể đem lại sự thoải mái, giúp bạn tránh được những cảm giác hoặc suy nghĩ tiêu cực.


Làm những công việc bạn thích: Sau 2 ngày cuối tuần nghỉ ngơi, hãy lấy lại động lực làm việc bằng những nhiệm vụ bạn yêu thích. Đó có thể là đánh giá hiệu quả công việc của tuần trước, viết một đoạn trong kế hoạch marketing hay nghĩ về vài ý tưởng cho sản phẩm mới… Hãy tìm ra những điều khiến bạn cảm thấy hứng khởi với công việc và thực hiện nó vào mỗi sáng thứ Hai.


Để bắt đầu công việc của tuần mới, bạn hãy dành thời gian để xác định một việc bạn có thể làm tốt hơn trong tuần này so với tuần trước và xác định nhiệm vụ quan trọng nhất cần hoàn thành trong tuần. Công tác định hướng này giúp một tuần làm việc của bạn diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

(St)




0 comments: