7 tháng 9, 2012

NGỤ NGÔN GIỮA ĐỜI THƯỜNG: Từ công nhân tôi đã có '1 chồng, 2 con, 3 tầng, 4 bánh'


Xuất thân từ gia đình nghèo khó, chồng từng làm phụ hồ, nhưng bằng ý chí và nghị lực của mình, tôi đã kiếm được cơ ngơi có thể coi là thành đạt ở cái tuổi 25.

Để trở thành người như hôm nay, tôi đã phải làm việc 20 tiếng/ngày. 

Còn bây giờ chúng tôi cũng đã có công ty riêng, và tôi - một người phụ nữ có thể xem là thành đạt hơn so với bạn bè cùng trang lứa vì tôi đã có 1 chồng, 2 con, 3 tầng, 4 bánh (nhà 3 tầng , xe hơi ). Vậy tôi đã có những thứ đó như thế nào?


Còn bây giờ chúng tôi cũng đã có công ty riêng, và tôi - một người phụ nữ có thể xem là thành đạt hơn so với bạn bè cùng trang lứa vì tôi đã có 1 chồng, 2 con, 3 tầng, 4 bánh (nhà 3 tầng , xe hơi ). Vậy tôi đã có những thứ đó như thế nào?


Tôi đã đọc bài viết "Vì sao tôi nghèo mà anh lại giàu" và có đọc những bình luận trái chiều từ phía các bạn độc giả. Bản thân tôi dựa vào những gì tôi đã làm, tôi đang có và những gì tôi đang phấn đấu thì xin có đôi lời gửi các bạn độc giả khác như sau:

Tôi năm nay 25 tuổi, xuất thân từ gia đình công nhân nghèo. Bố mẹ tôi lại ly hôn khi tôi mới 4 tuổi. Tôi sống cùng người mẹ bệnh tật và bằng tiền trợ cấp của mẹ. Họ hàng cũng không có ai làm quan chức cả... Chồng tôi là một cậu bé mồ côi phải bươn chải chăm lo cho 5 anh em bằng đủ nghề phụ hồ, thợ mộc...

Tôi đồng ý với quan điểm của tác giả bài viết " Vì sao tôi nghèo mà anh lại giàu" ở trên. Suy cho cùng muốn thành công phải có sự chăm chỉ lao động, học hỏi và có chí như cô thợ dệt kia. Có ngày hôm nay bằng lao động chân chính nên vợ chồng tôi tiêu pha vừa đủ, trân trọng từng đồng tiền cũng chính là từng giọt mồ hôi công sức.

5 năm qua tôi làm việc không nề hà vất vả 20 tiếng/ngày. Ngày lao động tay chân, tối lên mạng, mua sách tự học, tìm thầy hướng dẫn và quan trọng hơn cả là tôi biết tự kiếm việc, xin việc cho mình làm. Dù không yêu cầu trả lương nhưng người ta cũng trả công cho tôi xứng đáng.

Với tôi, để có được công việc và niềm tin của người khác khi giao việc cho mình đã là một bước thành công lớn rồi. Trong khi các bạn tôi đang chật vật đi tìm việc hoặc đã đi làm với mức lương 3-5 triệu thì hiện tại tôi có thể vừa làm kế toán vừa làm quản lý với mức lương trên 20 triệu đồng.

Qua bài viết này, tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ sắp hoặc đã ra trường rằng đừng quá tự tin vào bằng cấp hay tự ti không có quan hệ ô dù vì nó chỉ chiếm 1% yếu tố mà thôi. Thành công do chính các bạn "tạo dựng" và "trả giá".
(ST)

0 comments: