12 tháng 4, 2013

KỸ NĂNG SỐNG: Con gái à...


Con nên biết làm các việc vặt trong nhà,chịu khó đầu tư thời gian học nấu ăn, trước hết là phục vụ chính bản thân mình bởi có sức khỏe là có tất cả. Từ việc nêm dùng gia vị cũng có thể cho ai đó biết được sự tinh tế của người đầu bếp, vì thế khi nấu con nhớ dành toàn bộ tình cảm của mình vào đó.



Hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn nghề nghiệp, con không thể vui vẻ và làm tốt một việc mà con không hề yêu thích hay trân trọng. Trong công việc con hãy nhiệt tâm và hết lòng, vì đó là tiền đề cho cuộc sống lâu dài sau này của con, nhưng cũngđừng quên theo đuổi những đam mê, vìđó vínhư những giọt nước tưới mát cho hành trình còn nhiều bộn bề của con. Và hãy làm bất kể cái gì mà con thích, bởi có thể đến khi lập gia đình con sẽ không còn cơ hội để trải nghiệm như khi còn trẻ nữa.
Thời thiếu nữ xinh tươi hẳn nhiều người sẽ để ý đến con, cô gái nào cũng có một thời như thế, song con đừng tự kiêu trước những lời đường mật, đừng sốt sắng trao cả cuộc đời mình vào tay người đàn ông chỉ qua lời nói của họ. Con có thể kết nhiều bạn nhưng sẽ chỉ có một người đi cùng con đến hết cuộc đời.
Đàn ông ga lăng hoàn toàn có thể thể hiện ở nhiều lúc khác, không phải chỉ ở việc trả tiền ăn hay đi mua sắm tặng bạn gái. Con hoàn toàn có thể chia sẻ ví tiền của mình với bạn trai,không cần quá sòng phẳng song cũng cần thẳng thắn nói rõ cho họ hiểu quan điểm của mình. Hãy tự tôn trọng mình trước khi chờ người khác tôn trọng, chẳng ai cho không ai cái gì đâu con ạ, khita mắc nợ aiđó thì có nghĩađang mất đi một phần tự do rồi.Con hãy biết tự chủ trước hết từ hành động nhỏ đó và đừng nhận lời cầu hôn của người ta nếu con chưa thực sự dành tình cảm cho họ.
Khi cùng sống dưới một mái nhà, hãy đối xử tốt với gia đình người ta, tận tâm một chút, cảm ơn người đã sinh thành nuôi dưỡng người mà con yêu thương, không có họ làm sao con có được người chia ngọt sẻ bùi. Rộng lòng ra một chút, từ đó mọi việc sẽ thuận hòa theo.
Trong xã hội mỗi người một cách sống riêng, muôn hình vạn trạng, con và chồng con cũng vậy, ở hai môi trường giáo dục, nuôi dưỡng khác hẳn nhau, chẳng thể nào hợp và giống nhau y hệt, vì thế tự mình thích nghi sẽ dễ dàng hơn cố thay đổi người khác…
Con sẽ rất cần một khoảng thời gian đủ để biết rõ hơn về chồng mình và gia đình chồng, thế nên giai đoạn đầu của cuộc hôn nhân còn quá nhiều mới mẻ và thử thách, việc có con sớm sẽ là thách thức quá sức của một cô dâu mới, nên con hãy bàn với chồng và cân nhắc về thời điểm mang thai. Con đừng để tâm nhiều đến những điều mọi người nói hoặc nghĩ về mình, quan niệm của đám đông chưa chắc đã hoàn toàn đúng. Con hãy thử làm chủ cuộc sống của mình, không bị phụ thuộc vào kinh tế hay suy nghĩ của bất cứ ai.
Thủa trăng mật của cuộc hôn nhân là khi tình cảm còn mặn nồng.Con cũng đừng thấy người ta yêu mình nhiều mà được đà lấn tới. Không nên tiếm quyền, tranh giành thế lực với chồng làm gì. Hai vợ chồng đôi co, nếu không nhỏ nhẹ được con nên tránh mặt đi để lúc khác nói, kẻo “cứng quá thì gãy”.
Người đàn ông có rất nhiều áp lực, lo gây dựng sự nghiệp, phát triển công việc, lo cưới vợ, làm nhà, nuôi bố mẹ già và thậm chícòn cả các em, rồi các cháu... nên con đừngđể họ phải thêm phiền lụy vì mình.Hai người về chung một nhà là cùng chung những gánh vác, con đừng so đo thiệt hơn giữa nhà mình và nhà chồng, nên khéo léo cân đối giữa hai bên vàhãy là hậu phương luôn sẵn sàng chia sẻ.
Con hãy cố gắng hết sức có thể, song cũng nên hiểu rằng không có gì là mãi mãi.
(St)

0 comments: