18 tháng 4, 2013

NHỊP SỐNG IRS: Nhường sân?!


Trước ngày sinh nhật của chị Nguyễn Thị Minh Hiếu – Trưởng Phòng Dịch vụ Chứng khoán, Phòng Marketing chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn ngắn về dự định sắp tới của chị. Những chia sẻ của chị cũng ngắn gọn và đơn giản như chính con người chị. 


- Được biết, thời gian tới chị sẽ nghỉ việc tại IRS, chị có thể cho mọi người biết lý do được không? 

- Thời gian tới chị bận một số việc gia đình, chỉ đơn giản là lí do cá nhân thôi. Sắp tới chị đưa cháu lớn đi học ở nước ngoài nên cần sắp xếp cho cháu sao hợp lí và hiệu quả nhất. Trước khi đưa cháu sang thì chị cũng cần phải đi tiền trạm nữa mà.

- Chị nắm giữ vị trí quan trọng ở Công ty, vậy theo chị, khi chị xa IRS thì có ảnh hưởng gì đến Công ty cũng như mọi người, về mặt công việc cũng như tâm lí?

- Chị nghĩ là sẽ không có thay đổi cũng như ảnh hưởng gì đến bất cứ ai đâu. Vì Công ty mình làm việc độc lập và năng động, nên chị đi cũng là cơ hội tốt để thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Chị có tuổi rồi còn các bạn trẻ bây giờ đều nhanh nhẹn, biết việc.

- Vậy khi đi rồi, chị có nghĩ đến việc một ngày nào đó sẽ quay trở lại IRS như nhiều bạn khác?

- Không, chị không nghĩ vậy. Không phải chị chán hay ghét bỏ mà không quay lại. Chị có tuổi rồi, không còn phù hợp nữa.

- “Gừng càng già càng cay”, không những thế, em thấy chị là người thông minh và cẩn thận thì hoàn toàn phù hợp chứ sao lại không?

- Lí do chính là chị nhiều tuổi rồi nên cần lui lại để cho các em trẻ có thêm cơ hội để khẳng định, để phát triển hơn thì tốt hơn nhiều chứ.

- Đi cùng với IRS qua năm tháng, chị có điều gì vấn vương, có những kỉ niệm vui buồn nào với IRS?

- Nhiều chứ. Mỗi ngày trôi qua chị đều có những khoảnh khắc lưu lại. Phần lớn là niềm vui, vui vì được đến Công ty, được gặp và trò chuyện với những nhà đầu tư. Điều chị thích nhất ở Công ty mình cũng là đội ngũ nhà đầu tư. Niềm vui của chị đơn giản vậy thôi. Đương nhiên là đôi khi cũng có nỗi buồn nhưng chị phải gạt ngay, không để đọng lại vì còn phải tiếp tục công việc của mình cho tốt.

- Em thấy chị lúc nào cũng lạc quan, luôn giữ được bình tĩnh xử lí mọi tình huống. Chị có thể cho biết bí quyết của chị là gì được không?

- Chị dành thời gian suy nghĩ và đưa ra những quyết định đúng đắn về những kế hoạch riêng, cho gia đình cũng như cho bản thân. Chính những quyết định ấy đã giúp chị luôn sáng suốt.

- Cho đến thời điểm này, có những điều gì chị cho rằng mình chưa đạt được hoặc mong muốn gì chưa được thực hiện tại Công ty hay không?

- Nói là mong muốn ở Công ty mình thì rộng quá, chị chỉ nói thu gọn ở phương diện Phòng thôi, đó là Phòng Giao dịch cần thể hiện tốt hơn. Nếu như chị ở lại, chị cũng cần có một số kế hoạch để phát triển phòng hơn nữa vì đặc thù của Phòng Giao dịch có những yêu cầu khắt khe hơn các phòng khác. Chị mong khi chị đi thì bữa ăn trưa chung tại Phòng sẽ vẫn được duy trì để có thể đảm bảo cho các em sức khỏe, sự tỉnh táo cho công việc buổi chiều.

- Là một nhân vật kì cựu ở công ty, qua những chiêm nghiệm cho bản thân mình, chị có lời khuyên nào cho các em?

- Chị chỉ có duy nhất một điều muốn gửi tới các em, đó là không ngừng nỗ lực, luôn luôn cố gắng làm tốt nhất công việc của mình để Công ty có thể vững mạnh và phát triển hơn nữa. 

- Thời gian tới, Công ty có kế hoạch thành lập một câu lạc bộ dành cho tất cả các cựu nhân viên IRS để kết nối và chào đón tất cả những người đã từng làm ở IRS dù ra đi với bất cứ lí do gì. Chị sẽ tham gia chứ? Và ý kiến của chị về đề xuất này thế nào?

- Nếu có thể chị cũng sẽ tham gia. Theo chị đây là một hoạt động rất hay, sau này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho cả công việc lẫn cuộc sống đời thường. Hơn nữa sự trao đổi như thế là cần thiết, làm cho Công ty của mình ngày càng tốt lên.

Vâng, cảm ơn chị về cuộc nói chuyện hôm nay. Chúc chị luôn hạnh phúc, mạnh khỏe và thành công trong cuộc sống!

0 comments: