26 tháng 7, 2010

Mẹ của con!


(Bài hát: Mừng Tuổi Mẹ)

Mẹ à! Sau bao năm tháng vất vả nuôi dưỡng chúng con, giờ mẹ đã có thể tự hào nhìn chúng con khôn lớn và trưởng thành thật rồi…

Con là con gái út ít của mẹ, mọi chuyện con muốn tâm sự với mẹ đều thông qua điện thoại, quãng đường Hà Nội – Lào Cai cũng đâu có quá xa... vậy mà con ít về thăm mẹ quá... con xin lỗi….

Mẹ của con ơi, mỗi lần về nhà thấy mẹ vui và khỏe là con mừng lắm và mẹ vẫn không quên hỏi con thích ăn gì để ra chợ mua. Khi đi, mẹ dặn đi dặn lại những điều mà 4 năm trước đây khi con bắt đầu học xa nhà mẹ cũng đã nói...

Hôm nay ngồi ở bàn làm việc, con chẳng thể làm gì khi cứ nghĩ về mẹ. Hôm qua Hà Nội mưa to, không biết ở nhà mình có mưa không? Mẹ đi chợ có bị ướt không? Mẹ đã đỡ đau tay chưa? Những câu hỏi đó cứ hiện lên đầu con.

Mẹ ơi thời gian trôi thật là nhanh mẹ nhỉ? Nhanh đến mức con cũng chẳng kịp nhìn lại quãng đường mình đã đi qua.

Chỉ đến bây giờ, khi đã ở cuối một chặng đường, con mới ngoảnh đầu lại, để rồi nhận ra mình đã đi xa đến thế nào, đã trưởng thành ra sao. Và điều đặc biệt nhất, con đã nhận ra, đó là luôn có một ánh mắt dõi theo từng bước đi của con, luôn có một bàn tay sẵn sàng nâng con đứng lên mỗi khi vấp ngã.

Con nhận ra rằng mẹ luôn ở bên con, kể cả khi con không ở bên mẹ. Bốn năm học xa nhà, cứ ngỡ là con đã thoát khỏi sự "quản lý" của mẹ, nhưng ngẫm lại, mẹ chỉ "vô hình" trên con đường của con mà thôi. "Vô hình" nhưng con biết mẹ luôn ở đó, luôn cùng con bước đi, và sẵn sàng xuất hiện bất cứ lúc nào.

Mẹ của con!
Xa nhà, mẹ có biết con nhớ gì nhất không? Con nhớ dáng mẹ vì dáng con rất giống dáng mẹ, miệng con cũng giống mẹ, nhưng mẹ cười duyên hơn. Mẹ bảo con giống bố hơn, nhưng ai cũng nói con giống mẹ... Dù thực sự giống ai thì con cũng thật hạnh phúc vì được sinh ra làm con của bố mẹ.

Hôm con về nhà, con thấy đôi mắt mẹ mỏi mệt hơn, nhiều khi còn bị đỏ, khoé mắt có nhiều vết chân chim hơn rồi. Suốt ngần ấy năm đôi mắt này đâu có được nghỉ ngơi nhiều, và có lẽ sau này vẫn vậy. Con thương mẹ của con nhiều lắm, đôi mắt mẹ đã luôn dõi theo con, từng bước ở trên cuộc đời này.

Và con cũng biết rằng, kể từ giây phút đó, đôi mắt ấy lại phải gánh vác thêm một trách nhiệm nặng nề, đó là trông nom cho con. Con biết lắm chứ, con nhớ lắm chứ!

Ánh mắt ấy là sự khích lệ khi con chập chững bước những bước đi đầu tiên về phía mẹ.
Ánh mắt ấy là sự vui sướng khi con cất tiếng gọi "mẹ" đầu tiên.
Ánh mắt ấy là niềm hãnh diện khi con bắt đầu cắp sách đến trường, mặc trên mình bộ quần áo mới mẹ tự may cho con, hay khi nhìn con khoác trên mình bộ đồng phục học sinh.
Ánh mắt ấy là sự tự hào khi con mang về những điểm 10 đầu tiên, hoặc lúc con hớn hở khoe được thi học sinh giỏi Toán của trường.
Ánh mắt ấy là sự trìu mến khi con lon ton chạy ra đón mẹ đi làm về, hay lúc nhìn con ngồi tàu 350 km từ Hà Nội trở về với mẹ.
Ánh mắt ấy là sự khoan dung khi con làm vỡ cái bát mẹ mới mua, hay khi con ngồi một mình ở cửa không dám vào nhà vì bài kiểm tra 3 điểm ở trong cặp.
Ánh mắt ấy là sự xót xa khi thấy con bị ngã ngay trước cửa nhà, hay khi nhìn con chong đèn đến 2 giờ sáng để ôn thi. Con nhớ những ánh mắt đấy lắm!

Con đang đứng ở giữa những bước đi của cuộc đời, con đường phía trước còn dài lắm. Con tin chắc rằng đôi mắt của mẹ cũng đã thấy điều đó và mẹ vẫn đang dõi theo con.

Hôm nay là sinh nhật mẹ! Đã 51 mùa xuân đi qua và giờ đây mẹ đã có thể cười rạng rỡ nhìn chúng con tự bước đi trên chính đôi chân của mình mẹ nhé!

Cảm ơn mẹ đã dắt con đi qua những năm tháng tuổi ấu thơ, cảm ơn mẹ đã luôn ở bên con trong những năm tháng học trò, cảm ơn những giọt nước mắt của mẹ đã giúp con tìm lại chính mình. Có lẽ con đã đủ trưởng thành để tự mình bước tiếp. Mẹ hãy dõi theo con tiến lên mẹ nhé!

Mừng sinh nhật… mẹ của con!
(LG - CSKH)

19 comments:

Cảm động thế! Linh Giang thật là hiếu thảo! Chúc mẹ của LG luôn mạnh khỏe và cho chúng tớ được ăn nhiều xoài nhé! HI

Cảm động thế! Linh Giang thật là hiếu thảo! Chúc mẹ của LG luôn mạnh khỏe và cho chúng tớ được ăn nhiều xoài nhé! HI

Chúc mừng sinh nhật mẹ Giang nhé! Có lẽ đây là món quà tuyệt vời nhất mà người mẹ nào cũng muốn được nhận trong ngày sinh nhật của mình!

Chúc em vững bước, thành công trên con đường phía trước! :)

Hihi! Em cảm ơn cả nhà ^^

LG mừng sinh nhật mẹ bằng bài viết thật tình cảm. Món quà này không chỉ có ý nghĩa với hai mẹ con. Qua trang Blog này, có thể nhiều người hiểu thêm về LG. Hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Bài viết thật nà cảm động...IRS quả lắm người tài.

Nói về Mẹ chúng ta luôn dành cho Mẹ những tình cảm chân thành nhất, nói về Mẹ chúng ta luôn dành cho Mẹ những câu văn đẹp nhất...Nhưng ở bài viết này thì khác, LG đã ko câu nệ về câu văn, không chọn cho mình những từ ngữ bóng bẩy, thậm chí đến dấu chấm phẩy và chấm xuống dòng liên tục như làm cho cả bài viết như rời rạc ra...Vậy mà không hiểu sao, càng đọc tôi càng rung động trước tình cảm chân thành mà LG đã dành tặng nhân ngày sinh nhật của Mẹ.
Mẹ của bạn chắc sẽ Hạnh phúc lắm nếu đọc được bài viết này, mà chắc rằng sẽ không chỉ có riêng Mẹ của bạn đâu. Khi bạn viết bài này chắc bạn không nghĩ rằng, những tình cảm chân thành dành cho Mẹ của bạn đã làm cho biết bao người Mẹ và cả tôi nữa đều thấy HẠNH PHÚC khi cảm nhận được những gì bạn đã dành cho Mẹ...
Cám ơn bài viết, cám ơn LG đã cho mình một niềm vui trong một ngày Hạnh Phúc. Xin gửi tới Mẹ của bạn lời chúc mừng sinh nhật.
p/s Có ca khúc VỀ THĂM MẸ do ca sỹ Trọng Tấn thể hiện rất hợp với bài viết này đấy BBT ạ.

cảm động lắm chị à...chúc bố mẹ chị luôn luôn mạnh khỏe nha.

Bài viết thật chân thực và xúc động. Những chi tiết tưởng chừng như nhỏ thôi sao vẫn mang nặng trĩu tấm lòng của người mẹ. Và điều ám ảnh nhất trong bài viết chính là ánh mắt của người mẹ, với nhiều sắc thái biểu đạt cảm xúc khác nhau, những trên hết vẫn là tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho đứa con của mình.

BBT xin cảm ơn tác giả bài viết và cầu chúc cho "ánh mắt vui sướng, hãnh diện và tự hào" sẽ luôn hiện diện trên gương mặt người mẹ thân yêu của bạn !

BBT

Đọc bài viết của e chị cảm động rơi nước mắt. hic. Em thật là hiếu thảo, chúc mẹ em luôn mạnh khỏe để có thể dõi theo và nâng đỡ e về tinh thần trên con đường đời còn nhiều chông gai này... Ước j chị còn mẹ...:(

Xúc động quá!!! Có lẽ đây là món quà tuyệt vời nhất mà mẹ của chị nhận được trong ngày sinh nhật.
Xin gửi lời chúc sinh nhật tới mẹ của chị, lời chúc sức khỏe tới hai Bác chị nha ^^

Hạnh phúc biết nhường nào khi mẹ và con gái như đôi bạn thân. Xung quang chúng ta cũng có những gia đình con gái và mẹ giống như 2 người "lớn", những người được sống trong môi trường như vậy liệu có hạnh phúc không? Mỗi khi về không có được bữa cơm thân mật gia đình, mỗi người ăn một bữa? Vậy mà người ta vẫn cho là giáo dục. "Canh xuông khéo nấu thì ngon, mẹ mà khéo nói thì con đắt chồng". Vậy đó. Chúc mừng LG có 1 người mẹ tuyệt vời. Và chúc mừng sinh nhật tới cô.

^^ E cảm ơn cả nhà đã chia sẻ với em, vui vui lắm ^^

Haizz, đọc bài của G xog hok muốn xa mẹ lun, hok muốn lấy chồng lun. Hic hic

Đã lâu lắm rồi Ánh Ngọc tôi không vào Blog, hôm nay chợt thấy lòng thiếu một cái gì đó tôi vào Blog đọc được bài viết của Linh Giang thật làm tôi xúc động quá.

Linh Giang ơi, cuộc sống rất nhiều màu sắc có lúc nó màu hồng, nhưng rồi một lúc nào đấy nó lại màu xám... nhưng cho dù nó có màu gì chị luôn chúc em vững vàng tiến bước và luôn may mắn trong cuộc sống em nhé !

Chị tặng em bài thơ về mẹ để chia sẻ cùng em.

Khi ta bé mẹ là hơi thở

Ấp ủ chở che lúc trái gió trở trời

Lúc khôn lớn âu lo đường sự nghiệp

Cầu chúc cho ta hạnh phúc vuông tròn

Đó là mẹ, người ta luôn nhớ

Lúc vui, buồn mẹ hiện hữu trong ta

Gíúp ta vững bước đi vào tương lai

Dù cuộc sống gập ghềnh, trắc trở

Có mẹ bên ta, tất cả hóa yên lành !

Bài thơ hay quá! E cảm ơn chị Ánh Ngọc nhìu nha! Em cũng chúc chị và gia đình sức khỏe, hạnh phúc ^^

Ánh sao đêm trong con sáng soi
là mẹ yêu

Khúc hát ru con trong giấc mơ
là mẹ yêu

Mẹ là cánh chim cho con bay thật xa

Mẹ sưởi ấm cho tâm hồn con mẹ yêu

Dắt con đi qua bao nỗi đau
là mẹ yêu

Tiếng con yêu gọi tới suốt đời
là mẹ yêu !

Nhà văn mới của IRS - cố gắng phát huy tiếp bạn nhé.Tớ đang chờ các bài viết tiếp của bạn :)