19 tháng 7, 2010

Vợ tôi say chứng khoán quên cả sinh con

Vợ tôi về nhà cũng là lúc cơm nước xong xuôi, hai vợ chồng ngồi vào bàn mà cô ấy dường như không để tâm đến mình hay chồng có ngon miệng hay không. Câu chuyện chỉ xoay quanh công ty này mới họp đại hội cổ đông, mã kia đang được các nhà đầu tư để ý…

Tôi và vợ tôi đã xây dựng gia đình được gần 3 năm nay, chúng tôi chưa có con và mọi chuyện trong gia đình nói chung không có gì để phàn nàn. Mọi việc chỉ thay đổi khi một năm gần đây, vợ tôi tham gia thị trường chứng khoán. Cuộc sống gia đình tôi bỗng dưng bị đảo lộn hết cả.

Nếu như trước kia mỗi lần tôi tan sở đều gọi điện cho vợ để qua đón rồi hai vợ chồng cùng về nhà. Sau bữa ăn tối do vợ tôi nấu, hai vợ chồng cùng xem chương trình tivi rồi lên giường đi ngủ. Cuộc sống vợ chồng hoàn hảo từ những thứ nhỏ nhặt nhất.

Thì bây giờ, buổi chiều sau khi tan làm tôi về nhà trước cắm cơm, vì cô ấy còn đang ở trên sàn giao dịch. Nhiều hôm vợ tôi ở lại sàn giao dịch để theo dõi những đánh giá nhận xét của sàn giao dịch mà cô ấy tham gia đến tận tối mịt. Những lúc cô ấy về nhà cũng là lúc cơm nước xong xuôi, hai vợ chồng ngồi vào bàn mà cô ấy dường như không để tâm đến mình hay chồng mình có thấy ngon miệng hay không.

Những câu chuyện cũng chỉ xoay quanh việc công ty này mới họp đại hội cổ đông, mã kia đang được các nhà đầu tư để ý… Đầu óc của cô ấy còn mải mê theo những Mr.Market, theo những bản tin MegaStock của thị trường chứng khoán.

Thời gian đầu, tôi nghĩ rằng thời nay việc phụ nữ bình đẳng với đàn ông trong chuyện gia đình cũng là bình thường. Nếu cô ấy có mải mê với sàn chứng khoán cũng là để kiếm tiền vì gia đình. Nhưng dần dần, đời sống vợ chồng của chúng tôi không biết từ bao giờ đã phụ thuộc vào những đợt sóng chứng khoán lên xuống.

Có những lúc đi làm về mệt mỏi, lại phải bước chân vào bếp nấu ăn, nghe tiếng vợ dắt xe vào nhà rồi thấy tiếng bước chân lên cầu thang đi qua bếp lên thẳng trên phòng, tôi chợt thấy cảm giác cô độc trong chính căn nhà của mình. Có những lúc, tôi mong có được cái cảm giác hai vợ chồng cùng nhau đi về nhà sau mỗi giờ tan làm, cảm giác được ngồi cùng vợ mình xem chương trình yêu thích.

Ngay cả chuyện quan trọng nhất là chúng tôi đã quyết định sẽ có con vào năm nay, cô ấy cũng không còn tha thiết hay nghĩ đến chuyện đó. Mỗi lần nhắc đến chuyện đó, cô ấy lại tìm chuyện khác để nói, thậm chí cáu gắt.

Những lúc như vậy, đôi lúc tôi chỉ muốn rũ bỏ tất cả, những bụi bặm khi gò lưng lau nhà, những dầu mỡ hành tỏi của bếp núc, những để ý vụn vặt như máy thổi hơi nước hỏng hay hộp sáp thơm trong phòng vệ sinh sắp hết. Tôi thực sự đã nghĩ đến việc chia tay...

Phải chăng tôi đã sai khi chia sẻ công việc nhà với vợ mình, để cô ấy ngày càng trở nên xa lạ với những phẩm chất của một người vợ? Phải chăng tôi đã sai khi chọn cuộc sống như một người đàn ông nội trợ, khiến cô ấy không còn coi trọng phần đàn ông trong con người tôi?

Ngay lúc này đây, khi vợ tôi đang ôm gối ngủ trên giường. Và tôi ở cuối giường với chiếc laptop này, tôi vẫn không thể thôi suy nghĩ về điều đó.

Mong các bạn độc giả hãy giúp tôi có được cách nhìn nhận mọi việc một cách sáng suốt nhất và tìm được con đường đi cho cuộc sống gia đình của tôi...
(ChimChich St)

5 comments:

Trong bài này có nhắc đến Mr Market các bác ạh! Liệu vợ anh chàng này có phải là một nhà đầu tư nữ bên mình không nhỉ!!! ^^

Sàn chuyên chứa máy bay bà già.

già nhưng mà chất lắm đấy!!! hehe

@Chínu : KhaKhaKha.... Duoc dai gia nao lai chua? Hay la may anh to mom gia dao duc lai ?

Mình không chơi để vợ chơi thì mất vợ. Vợ không chơi để mình chơi khả năng là mình cũng lại mất vợ. Mình chơi vợ cũng chơi thì cùng lắm là mất tiền. Rốt cuộc, thà mất tiền còn hơn mất vợ, vợ đã chơi là mình cũng chơi.
Bài này chắc chắn của "nàng râu" nào có vợ ở IRS rồi vì đến tối ăn cơm thấy toàn nói Mr.Market.